Quý Sửu 1973 Là Mệnh Gì, Cuộc Đời Tuổi Quý Sửu Như Thế Nào?

1973 mệnh gì và tuổi gì ? Màu sắc hợp mệnh là màu gì ? Con số mang lại may mắn cho người sinh 1973 ? Tất cả đều được chúng tôi giải đáp tường tận.

Đang xem: 1973 là mệnh gì

1. Năm 1973 mệnh gì, tuổi gì ?

Theo thuyết âm dương ngũ hành, mọi vật chất tồn tại trong vũ trụ đều được quy thành 5 hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Như vậy 1973 mệnh gì ?

Năm 1973 là năm Quý Sửu, mệnh Mộc

Tang Đố Mộc là những người có tấm lòng nhân ái, hiền hòa, lương thiện. Đối với họ chữ nhân là cái gốc, là nền tảng để tu thân, lập nghiệp. Nguyên tắc, phương châm sống này trở thành bất di, bất dịch, cố hữu nhưng tốt đẹp và cao quý vô cùng.

So với những mệnh Mộc khác thì Tang Đố Mộc mềm dẻo, uyển chuyển, khéo léo vô cùng. Họ giỏi giao tiếp, giỏi nắm bắt suy nghĩ của người khác, có lối suy nghĩ và ứng xử đậm chất nhân hòa, vì thế họ thường được sự ủng hộ và lòng tin của nhiều người.

Dù mềm dẻo, uyển chuyển so với họ hàng nhà Mộc nhưng những người Tang Đố Mộc không phải không có khí chất anh hùng, hào kiệt.

Tang Đố Mộc có tinh thần đồng đội, nhiều bạn bè, thích lối làm việc có ekip nhuần nhuyễn, cần đồng minh và hòa đồng, bởi đơn giản không có cây dâu nào đứng đơn độc, hoặc trong một cây dâu cành lá đua chen, quyện hòa thành một khối, đó là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, vì cộng đồng và tổ chức cao.

Năm 1973 mang mệnh Tang Đố Mộc

Người sinh năm 1973 cầm tinh tuổi con Trâu.

Thiên can: Quý

Tương hợp: Mậu.Tương hình: Đinh, Kỷ.

Địa chi: Sửu

Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu.Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

2. Năm 1973 hợp tuổi nào, mệnh nào ? 1973 mệnh gì

Người sinh năm 1973 tuổi Quý Sửu, tức tuổi con trâu. Thường gọi là Lan Ngoại Chi Ngưu, tức Trâu Ngoài Chuồng. Mệnh Mộc – Tang Đố Mộc – nghĩa là gỗ cây dâu.

Để biết tuổi Quý Sửu hợp với tuổi nào, người ta dùng 2 nền tảng nguyên lý trong phong thủy để xác định đó là:

Nguyên lý tam hợp – tứ hành xungNguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắcTheo nguyên lý tam hợp – tứ hành xung

Nguyên lý tam hợp – tứ hành xung chỉ ra rằng mỗi con giáp sẽ hòa hợp với 2 con giáp khác tạo thành tam hợp, và xung khắc với 3 con giáp khác tạo thành tứ hành xung.

Vòng tròn tam hợp – tứ hành xung

Theo đó, người sinh năm Quý Sửu 1973 sẽ hợp với tuổi Dậu và tuổi Tỵ, không hợp với tuổi Mùi, tuổi Thìn và tuổi Tuất.

Theo ngũ hành tương sinh – tương khắc: Khoa học phong thủy tin rằng, vũ trụ tồn tại và vận động phát triển nhờ vào sự biến chuyển không ngừng của 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ gọi là Ngũ hành. Bản chất Ngũ hành là một vòng tròn các mối quan hệ tương sinh, tương khắc khép kín có quan hệ mật thiết với nhau.

Tham khảo ngay  Bị Đái Dắt Uống Thuốc Gì ? Thuốc Kháng Sinh Chữa Tiểu Buốt Thuốc Kháng Sinh Chữa Tiểu Buốt

Thế giới không thể chỉ có tương sinh, cũng không thể chỉ có tương khắc. Có sinh mà không có khắc thì vạn vật sẽ phát triển đến mức tự diệt vong, có khắc mà không có sinh thì không gì có thể tồn tại được.

*

Ngũ hành tương sinh – tương khắc

Mũi tên màu xanh thể hiện mối quan hệ tương sinh – tức sự sinh trưởng, hỗ trợ lẫn nhau, làm cho nhau phát triển hơn, cụ thể là:

Thổ sinh KimKim sinh ThủyThủy sinh MộcMộc sinh HỏaHỏa sinh Thổ

Mối quan hệ tương hợp – tức sự hòa hợp, bình đẳng, cân bằng là:

Thổ hợp ThổKim hợp KimThủy hợp ThủyMộc hợp MộcHỏa hợp Hỏa

Ngược lại, mũi tên màu đỏ thể hiện mối quan hệ tương khắc – tức đối kháng nhau, hủy diệt nhau, thường xuyên xảy ra cãi vã, bất hòa, cụ thể là:

Thủy khắc HỏaHỏa khắc KimKim khắc MộcMộc khắc ThổThổ khắc Thủy

Khi lựa chọn bạn đời, đối tác, người yêu bằng nguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắc, chúng ta lựa chọn những người có mệnh là mối quan hệ tương sinh và tương hợp, tránh người mệnh tương khắc. Áp dụng cho tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 thuộc mệnh Mộc, hợp với những người mệnh Thủy, mệnh Mộc và mệnh Hỏa, xung khắc với người mệnh Thổ và mệnh Kim.

3. Màu sắc và con số hợp mệnh tuổi 19731973 mệnh gì

3.1. Màu sắc hợp mệnh tuổi 1973

Như đã trình bày người sinh 1973 mệnh gì tuổi gì đã nêu rõ người sinh năm 1973 thuộc tuổi Quý Sửu, mệnh Mộc. Vì vậy, theo khoa học phong thủy âm dương ngũ hành, những màu sắc hợp mệnh tuổi 1973 gồm:

Màu đen: Là một trong những màu sắc có mức độ phù hợp nhất dành cho người thuộc mệnh Mộc. Màu đen biểu trưng cho sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang. Theo quan niệm tương sinh ngũ hành, lựa chọn màu đen cho đồ dùng hay trang phục của người mệnh Mộc sẽ giúp họ luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.Màu xanh lá cây: Đây cũng được xem là màu bản mệnh cho người mệnh Mộc với quan niệm mộc là gỗ, gắn liền với màu xanh lá của cây. Việc lựa chọn màu xanh lá cây cho người mệnh mộc giúp họ luôn được thuận lợi về mặt tình cảm, có quý nhân giúp đỡ gặp nhiều may mắn và đặc biệt giúp chiêu tài lộc rất tốt. Màu xanh cũng như tính cách của người mệnh mộc, giàu sức sống và mãnh liệt, vì vậy ngay cả trong lĩnh vực lựa chọn đá phong thủy nếu chưa biết mệnh Mộc hợp đá màu gì thì sắc đá xanh lá cây chính là gợi ý tương đối phù hợp.

*

Chọn màu sắc và con số hợp tuổi để đem lại may mắn

Màu xanh dương: Đây được xem là màu của trời cũng như tượng trưng cho sức sống và hy vọng. Theo quan niệm Ngũ hành, màu xanh dương kết hợp với người mệnh Mộc mang đến nhiều năng lượng để họ có thể thực hiện tốt nhiệm vụ cũng như mục tiêu trong cuộc sống. Bên cạnh đó, màu xanh dương còn là biểu tượng cho lòng trung thành, trí tuệ, sự sắc sảo và khôn ngoan của con người.Màu xanh dương nhạt: Trong 4 màu sắc tương sinh phù hợp với người mệnh Mộc thì màu xanh dương nhạt mang tính thẩm mỹ nhất. Màu xanh dương nhạt luôn đem lại cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng mỗi khi nhìn vào, tránh bị căng thẳng cũng như tốt cho sức khỏe cá nhân. Màu này còn được ví như cầu nối giúp san sẻ yêu thương, sự cảm thông giữa con người với con người. Màu này thường được người mệnh Mộc lựa chọn sử dụng bởi sự nhẹ nhàng, hợp mệnh giúp họ có thể phát triển vững vàng hơn trong sự nghiệp.

Tham khảo ngay  Nghĩa Của Từ Bâu Áo Là Gì ? Nghĩa Của Từ Bâu Trong Tiếng Việt

Người sinh năm Quý Sửu 1973 nên tránh sử dụng các màu: trắng, bạc và ánh kim. Đây là các màu tượng trưng cho hệ Kim, đại kỵ đối với mệnh Mộc.

3.2. Con số hợp mệnh tuổi 1973

*

Năm 1973 mệnh gì và con số hợp mệnh 1973 là số nào ?

Người tuổi Quý Sửu thuộc hành Mộc thì nên chọn số 1 thuộc hành Thủy vì theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc nên sẽ rất tốt. Ngoài ra còn có các số thuộc hành Mộc (bình hòa) là số 3 và 4. Như vậy theo tính chất Ngũ Hành thì con số may mắn của tuổi Quý Sửu là con số 1 và số 3, 4.

Xem thêm: Song Ngư Sinh Ngày 9 Tháng 3 Là Cung Gì, Song Ngư Sinh Ngày 9 Tháng 3

Xét theo ngũ hành tương khắc thì tuổi Quý Sửu mệnh Mộc thì nên tránh những số thuộc hành Kim đó là số 6 và số 7.

4. Hướng nhà phù hợp với gia chủ sinh năm 1973 1973 mệnh

Hướng nhà còn được gọi là hướng mệnh trạch. Thông thường mặc định cửa chính ở đâu thì hướng nhà ở đó. Dựa theo phong thủy Bát Trạch, có 8 hướng nhà trong đó có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Bất cứ ai có ý định và kế hoạch làm nhà cũng cần phải xem xét, tính toán cẩn thận hướng nhà hợp mệnh gia chủ để tránh tai ương, hậu họa.

Đối với gia chủ sinh năm Quý Sửu 1973, khi đối chiếu với Bát Trạch, Cửu Cung sẽ ra kết quả là quẻ mệnh Ly (Hỏa) thuộc Đông tứ mệnh. Bởi vậy, chọn hướng làm nhà cần phải theo hướng Đông tứ trạch. Trong Đông tứ trạch có 4 hướng: Đông Nam, Đông, Nam và Bắc.

Mỗi một hướng khi kết hợp với bản mệnh gia chủ sẽ tạo thành sao cát tinh khác nhau gồm Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y và Phục vị. Khi đó, dựa vào mục đích gia chủ muốn sao cát tinh nào che chở thì lựa chọn hướng nhà tương ứng:

– Đông Nam (Sinh Khí): Hướng này giúp mang lại tài lộc, tiền bạc và thành công trong quá trình làm ăn, phát triển sự nghiệp. Đây được xem là hướng tốt nhất dành cho người tuổi Quý Sửu.

– Nam (Diên Niên): Hướng này thiên về lợi ích trong chuyện tình cảm, nhằm củng cố tình cảm vợ chồng, con cái trong gia đình.

– Đông (Thiên Y): Hướng cải thiện tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật. Hướng này thường được chọn làm hướng phòng ngủ cho gia chủ tuổi Quý Sửu.

– Bắc (Phục Vị): Hướng mang may mắn, tài lộc cho công việc, giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn. Đây thường được chọn làm hướng bàn làm việc dành cho người tuổi Quý Sửu 1973.

Tham khảo ngay  Nhà Phân Phối Là Gì? Phân Biệt Nhà Phân Phối Và Đại Lý Kênh Phân Phối Là Gì

Cân nhắc hướng làm nhà cho gia chủ sinh năm 1973

Nam gia chủ tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 đại kỵ làm nhà hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Đây là các hướng Tây tứ trạch sẽ cực khắc với gia chủ mang Đông tứ mệnh. Như vậy ngoài việc cần rõ năm 1973 mệnh gì thì Quý vị cũng cần xác định hướng nhà phù hợp để gia đình được ấm no và thịnh vượng. Để tra cứu các kích thước phong thủy phù hợp với ngôi nhà, Quý vị tra cứu thước lỗ ban của Thiết kế Vạn An Group.

5. Năm làm nhà phù hợp với gia chủ tuổi 1973 1973 mệnh gì

Khi xem tuổi xây dựng nhà cửa, gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 cần tính toán để không phạm phải 5 yếu tố khi xây nhà là hạn: Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc, Trạch Tuổi.

Các yếu tố quan trọng đến việc làm nhà của gia chủ sinh 1973

– Thái Tuế: Dân gian quan niệm rằng Thái Tuế là sao chủ một năm, đứng đầu trong các thần sát, quyết định sự cát, hung của năm đó, chính vì thế nên tránh phạm vào Thái Tuế, nếu phạm sẽ gặp điều không lành. Những người bị phạm Thái Tuế nên cân nhắc rất kỹ và tốt nhất nên tránh làm các việc lớn như: khởi nghiệp, làm nhà, hôn nhân, hợp tác làm ăn … và trước khi muốn làm việc gì cũng nhất thiết phải hóa giải Thái Tuế, tránh nôn nóng dẫn đến hỏng việc.

– Tam Tai: Nếu phạm Tam Tai, cuộc sống sẽ liên tục gặp xui xẻo, làm ăn thất bát, công việc tụt dốc, gia đạo lục đục.

– Kim Lâu: Nếu tuổi làm nhà của gia chủ phạm hạn Kim Lâu thì các thành viên trong gia đình sẽ gặp tai ương, công việc khó khăn, gặp nhiều trắc trở. Đây là yếu tố quan trọng nhất khi xem tuổi xây nhà vì nó là thông số đã có từ lâu. Hạn Kim Lâu như dãy hằng số mà người ta tính toán từ lâu đời, gồm: 1, 3, 5, 6 và 8. Nếu lấy tổng số tuổi cộng lại và trừ đi 9, mà đáp số ra những dãy số trên thì không nên tự đứng ra cúng động thổ.

– Hoàng Ốc: Phạm phải hạn Hoàng Ốc thì gia đình gia chủ sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, vận mệnh.

– Trạch tuổi: Ảnh hưởng đến vận mệnh, sinh mệnh của vợ và con cái. Tuổi được tính để xem nhà là tuổi mụ của chủ nhà. Tuổi mụ = năm xây nhà – năm sinh + 1.

Như vậy người sinh năm 1973 nếu muốn tránh cả 3 hạn Tam Tai, Hoàng Ốc, Kim Lâu thì nên khởi công vào các năm tốt cho tuổi Quý Sửu sau đây: 2015 (Ất Mùi), 2024 (Giáp Thìn), 2030 (Canh Tuất), 2039 (Kỷ Mùi), 2040 (Canh Thân), 2042 (Nhâm Tuất), 2048 (Mậu Thìn), 2049 (Kỷ Tỵ), 2051 (Tân Mùi), 2058 (Mậu Dần) , 2060 (Canh Thìn).

Xem thêm: Khôn Lỏi Là Gì – Nghĩa Của Từ Khôn Lỏi Trong Tiếng Việt

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp của thương hiệu thiết kế nhà đẹp Vạn An Group về năm 1973 mệnh gì phong thủy màu sắc, con số phong thủy của tuổi 1973 cho Quý bạn đọc cùng tham khảo.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button