Binance Dex Là Gì ? Hướng Dẫn Tạo Ví Và Sử Dụng A What Is A Decentralized Exchange (Dex)

Binance luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói về các sàn giao dịch uy tín trên thế giới.

Đang xem: Binance dex là gì

Sau Binance LaunchPad, rất nhiều người đặt hy vọng vào dự án sàn giao dịch phi tập trung của Binance – Binance DEX.

Binance DEX đã ra mắt testnet trong tháng 2/2019. Đây là bài hướng dẫn chi tiết về Binance DEX. Nó sẽ giúp anh em chuẩn bị trước khi phiên bản chính thức của Binance DEX khởi động.

Binance DEX là gì?

Binance DEX (Binance Decentralized Exchange) là sàn giao dịch phi tập trung của Binance được phát triển trên Binance Chain.

Binance DEX là nền tảng cho phép người dùng giao dịch các tài sản số được phát hành và niêm yết trên Binance DEX. Quá trình ghép lệnh được thực hiện bởi mạng lưới nút mạng phân quyền trên Blockchain của Binance Chain.

Tất cả các giao dịch được ghi chép lại trên chuỗi (on-chain), tạo nên một sổ cái ghi chép lại các hoạt động hoàn chỉnh và có thể kiểm toán được. Đây được xem là một bước tiến tuyệt vời cho sứ mệnh tự do hóa tiền tệ trong hệ sinh thái của Binance.

Binance DEX hỗ trợ những loại ví cứng và ví mềm đảm bảo an toàn để kết nối với mạng lưới của Binance Chain. Trong đó, ví cứng Ledger Nano S và ví mềm Trust Wallet đã được tích hợp với Binance DEX.

Mục tiêu của CZ là muốn người dùng có toàn quyền kiểm soát private key của họ và dễ dàng truy cập các ứng dụng phi tập trung.

Binance DEX Phiên bản Testnet

Anh em giờ đây đã có thể giao dịch trên nền tảng Binance DEX với phiên dùng thử này. Nhưng xin lưu ý, đây vẫn chỉ là phiên bản thử nghiệm. Anh em cần đọc kĩ các hướng dẫn trong bài viết trước khi giao dịch nhé!

Đến nay, mình cũng chưa rõ thời điểm cụ thể khi nào phiên bản mainnet sẽ chính thức khởi động. Tuy nhiên, CZ – CEO Binance đã nhiều lần chia sẻ Binance DEX sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Binance DEX hoạt động thì ảnh hưởng gì đến Binance CEX?

Phiên bản sàn Binane hiện tại mà chúng ta thường giao dịch là sàn giao dịch tập trung Binance, còn gọi là Binance CEX (Centralized Exchange). Với sàn tập trung, anh em sẽ trao quyền lưu trữ và bảo vệ tài sản của mình cho bên thứ 3 là sàn giao dịch Binance.

Tham khảo ngay  Video Hướng Dẫn Cách Đào Bitcoin Với Eobot Mới Nhất 2018!, Hướng Dẫn Eobot

Sàn giao dịch phi tập trung Binance DEX thì ngược lại.

DEX sẽ không giữ token của khách hàng. DEX sẽ cho phép người dùng tự quản lý token của mình. Các giao dịch sẽ diễn ra tự động giữa các người dùng thông qua mạng ngang hàng.

Sàn giao dịch phi tập trung chính là xu thế tất yếu. Vì nó đảm bảo tính an toàn và bảo mật cao hơn so với các sàn tập trung hiện nay.

Có nhiều điểm mà Binance DEX vượt trội hơn Binance CEX về mặt bảo vệ khách hàng:

Sàn giao dịch Binance DEX trao quyền kiểm soát tài sản và các giao dịch về tay người dùng. Điều này loại bỏ điểm trung gian gây ra nhiều vấn đề như hack sàn, lừa đảo…Việc đánh thuế hay tịch thu quỹ sẽ khó xảy ra được khi giao dịch trên sàn phi tập trung này.Loại bỏ các bên trung gian cũng giúp tăng tính bảo mật khi. Vì chỉ có người dùng mới quản lý được tài khoản của họ.

Nhưng hiện nay khi ra mắt sàn Binance DEX thì sàn Binance CEX vẫn hoạt động bình thường. Chưa rõ trong tương lai, Binance có tạm dừng hoạt động nền tảng nào hay không. Nhưng tính đến thời điểm này hoạt động của DEX không ảnh hưởng đến CEX.

Các tính năng quan trọng của Binance DEX

Chức năng

Binance DEX sử dụng nền tảng giao dịch dựa trên web và sử dụng giao diện người dùng tương tự như Binance.com.

Binance DEX sẽ cho phép anh em gửi và nhận Binance Coin(BNB) giữa các địa chỉ khác nhau. Anh em có thể phát hành mã token mới sau đó gửi, nhận, đốt, tạo mới, đóng băng hoặc giải phóng token của mình trên Binance DEX. Ngoài ra, bất kỳ người tham gia nào trong chuỗi đều có thể đề xuất các cặp giao dịch mà họ muốn nếu nhận được đầy đủ sự hỗ trợ của cộng đồng.

Binance DEX cũng kết hợp các biểu đồ TradingView chứa đầy đủ chỉ số kỹ thuật. Binance DEX được thiết kế để có khả năng xử lý cùng khối lượng giao dịch của nền tảng Binance hiện tại. Ở dạng beta, Binance DEX có thể xử lý khối lượng giao dịch lớn như sàn giao dịch tập trung, với tốc độ khoảng “vài nghìn” giao dịch mỗi giây.

Nền tảng cho phép người dùng tạo ví và giữ khóa riêng. Tương ứng với những chức năng của DEX được vận hành trơn tru, Binance DEX phát triển bao gồm hỗ trợ thêm nhiều ví, cũng như tính năng trong chuỗi (inter-chain) và giao thức chéo (cross-chain).

Đặc biệt, DEX hỗ trợ ví phần mềm và phần cứng thay thế và tích hợp với Trust Wallet và Ledger Nano S.

Tham khảo ngay  New Phân Tích Delphi Là Gì ? Ưu Và Nhược Phân Tích Delphi (Delphi Analysis) Là Gì

Công nghệ

Quá trình giao dịch dựa trên công nghệ Binance Chain cốt lõi. Nó có thời gian chặn một giây với thời gian giao dịch gần như ngay lập tức.

Xem thêm: Là Gì? Nghĩa Của Từ Plug In Là Gì Và Cấu Trúc Cụm Từ Plug In Trong Câu Tiếng Anh

Binance DEX có thể hỗ trợ khối lượng giao dịch tương tự như Binance.com mặc dù nó sử dụng một công cụ khớp khác. Binance DEX sử dụng quy tắc đấu giá định kỳ để phù hợp với tất cả lệnh có sẵn.

Bảo mật

Nền tảng không có quyền kiểm soát tiền và trader duy trì quyền kiểm soát private key của họ. Binance Chain sử dụng cơ chế đồng thuận dựa trên Byzantine Fault Tolerance (BFT)Proof of Stake (PoS).

Nó liên quan đến một loạt các trình xác nhận đủ điều kiện và sử dụng một số cơ chế chống chạy trước để duy trì tính toàn vẹn.

*

Hỗ trợ khách hàng

Là sàn giao dịch phi tập trung, Binance DEX hỗ trợ cho trader ở nhiều quốc gia. Họ có một trang Github và phần FAQ để giải quyết một số vấn đề chính. Ngoài ra còn có Diễn đàn, kênh Telegram cùng Twitter. Khi anh em gặp vấn đề thì cứ lên đó hỏi là nhanh nhất.

BNB sẽ hoạt động trên Binance DEX như thế nào?

Với sự ra đời của Binance Chain, token BNB (Binance Coin) của Binance sẽ không phải sử dụng Blockchain của Ethereum. Nó (tức chuẩn token ERC-20) sẽ được chuyển sang Binance Chain. Vì thế, BNB sẽ được xem là một đồng coin cơ sở cho Binance Chain.

Trader có thể phát hành, nhận gửi các token mới trên Binance Chain tương tự như Ethereum Network. Hơn nữa có thể đề xuất các cặp giao dịch mới để được niêm yết trên nền tảng của Binance DEX. Quá trình chuyển đổi này sẽ làm tăng nhu cầu sử dụng BNB nhiều hơn trong tương lai.

Ví Binance DEX sẽ hỗ trợ các đồng tiền điện tử nào?

Hiện tại, Binance DEX hỗ trợ khoảng 25 đồng coin để anh em có thể thử nghiệm sử dụng nền tảng. Có một số đồng anh em đã quen thuộc như BTC, ETH, XRP, BNB, USDT, DGB, BAT,… Vì là testnet nên anh em tuyệt đối không chuyển coin thật lên đây. Dự kiến con số này sẽ lớn hơn nữa khi mainnet ra mắt.

Ngoài ra, Binace DEX không có hỗ trợ chuyển tiền liên kết. Anh em sẽ không thể chuyển tiền giữa Binance Chain và các chain khác ngay sau khi ra mắt mainnet.

Phí giao dịch trên sàn Binance DEX

Phí giao dịch trên DEX được xem xét và điều chỉnh định kỳ. Sau khi đạt được thỏa thuận giữa những người xác nhận thông qua thủ tục bỏ phiếu đề xuất.

Hiện tại thì:

Phí mua được tính dựa trên giá trị của lệnh đặt, còn những phí giao dịch khác là cố định.Các giao dịch phi thương mại sẽ được tính phí khi giao dịch xảy ra và chỉ có thể được thanh toán bằng BNB.

Tham khảo ngay  Stipend Là Gì ? Các Loại Stipend Stipend Là Gì

Giao dịch sẽ bị từ chối nếu địa chỉ không có đủ BNB. Ngoài ra, phí có thể được thanh toán bằng bất kỳ tài sản nào. Nhưng network sẽ tính thông qua BNB và giảm phí nếu địa chỉ có số dư BNB.

BNB được sử dụng như thế nào trong Binance DEX?

BNB là đồng coin cơ sở của Binance DEX. Mọi hoạt động trên Binance DEX đều cần đến BNB.Người dùng có thể dùng BNB để mua các tài sản khác trên sàn.Các loại phí của sàn Binance DEX được tính bằng BNB. Người dùng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi địa chỉ ví có số dư BNB.

So sánh Binance DEX và các sàn giao dịch phi tập trung hiện nay

Hiện tại, thế giới đã có hơn 250 sàn giao dịch phi tập trung. Mỗi sàn giao dịch đều có những ưu nhược điểm riêng.

*

Vì Binance DEX mới chỉ có testnet nên vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện chưa đủ thông tin để đưa ra so sánh.

Xét về khối lượng giao dịch giữa các sàn DEX hiện nay, “miếng bánh” thị phần đang được chia như sau:

*

Anh em có thể thấy, chỉ riêng về khối lượng giao dịch, ông lớn đang dẫn đầu là sàn IDEX. Tiếp đó là Dex.top, Bancor NetworkEther Delta.

Hướng dẫn tạo ví Binance DEX

Khi tạo một ví mới, anh em sẽ nhận được các thông tin bí mật. Vui lòng giữ bảo mật thật cẩn thận cho các thông tin này:

Keystore (bảo mật bằng mật khẩu và mã hóa): Một tệp tin trữ khóa (keystore file) sẽ có chứa khóa bí mật, khóa công khai và địa chỉ ví của anh em (được trích xuất ra từ khóa bí mật). Tệp tin này được bảo mật bằng mật khẩu và mật mã hóa.Mnemonic phrase: Cụm từ ghi nhớ được tạo ra dựa trên danh sách từ ngữ BIP39 – cụm từ này giúp anh em truy cập vào ví cá nhân. Tuy nhiên không nên thường xuyên sử dụng cách này. Khuyến nghị chỉ nên dùng cụm từ ghi nhớ làm phương tiện sao lưu.Private Key: Cho phép người dùng truy cập ví. Anh em cũng không nên sử dụng thường xuyên. Khuyến nghị chỉ nên dùng làm phương tiện sao lưu.

Bước 1: Anh em truy cập vào trang testnet.binance.org, chọn “Create Wallet”.

Xem thêm: Tại Sao Bitcoin Chỉ Có 21 Triệu, Vì Sao Chỉ Có 21 Triệu Bitcoin Tồn Tại

*

Bước 2: Bấm đồng ý điều khoản, nhấn vào ô “Next” 5 lần.

*

Bước 3: Tạo mật khẩu ví Binance DEX theo đúng yêu cầu gồm có chữ in hoa, ký tự đặc biệt (

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button