Khớp Lệnh Trong Giao Dịch Khớp Lệnh Là Gì ? Nguyên Tắc Cơ Bản Trong Khớp Lệnh

Khớp lệnh là gì?” đang trở thành câu hỏi chung của nhiều nhà đầu tư khi mới bước vào thị trường kinh doanh. Đây được biết đến là hình thức thỏa thuận nhanh và hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng. Trong khớp lệnh chứa nhiều phương thức khác nhau, đảm bảo các nguyên tắc hợp lý nhất. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn một cách cụ thể hơn về hình thức giao dịch này.

Đang xem: Giao dịch khớp lệnh là gì

Khớp lệnh là gì?

Khớp lệnh là việc người bán và người mua đã thực hiện xong thỏa thuận trên được hiển thị trên bảng giao dịch điện tử. Giao dịch giữa các nhà đầu tư được lồng vào nhau để thỏa thuận mức giá hợp lý, tuân thủ các nguyên tắc của thị trường về ưu tiên khớp lệnh. 

*

Khớp lệnh là gì?

Các phương thức khớp lệnh là gì?

Khớp lệnh định kỳ

Khớp lệnh định kỳ được biết đến là hình thức giao dịch được dựa theo các cơ sở so khớp lệnh bán và mua chứng khoán trong một thời điểm nhất định.

Nguyên tắc xác định: khối lượng trong giao dịch được thực hiện bởi mức giá có chỉ số lớn nhất. Nếu các mức giá thỏa mãn nguyên tắc trên, ở lần khớp lệnh đầu tiên chọn mức giá trùng hoặc gần bằng. Hơn nữa, các mệnh giá cao hơn theo các điểm trên thì vẫn được chọn.

Tham khảo ngay  Pay Pal Là Gì - Những Ưu Điểm Khi Sử Dụng Paypal Thanh

Các loại lệnh trong giao dịch:

Lệnh giới hạn LO: đây là lệnh bán hoặc mua CK tại mức giá đã xác định hay tốt hơn. Loại lệnh này có hiệu lực kể từ thời điểm được xác nhập vào các hệ thống giao dịch cho đến khi kết thúc phiên hoặc hủy bỏ khớp lệnhLệnh ATC/ATO: đây là lệnh bán hoặc mua CK có mức giá ở thời điểm đóng hay mở cửa. Khi so khớp lệnh thì ATC/ATO được ưu tiên trước LO. Nếu phần mềm hay lệnh không khớp thì sẽ bị loại bỏ.

*

Khớp lệnh định kỳ được biết đến là hình thức giao dịch được dựa theo các cơ sở so khớp lệnh bán và mua chứng khoán trong một thời điểm nhất định.

Xem thêm: Inter Bank Transfer Là Gì – Khuyên Các Bác Đừng Bao Giờ Bằng Bank Transfer

Khớp lệnh liên tục là gì?

Khớp lệnh liên tục là hình thức giao dịch với hình thức so khớp lệnh bán và mua ngay sau khi hệ thống giao dịch nhận.

Nguyên tắc xác định:

Giá cả ưu tiên (LO): Lệnh bán nào có mức giá thấp nhất thì được ưu tiên trước và lệnh mua có mức giá cao nhất thì thực hiện trướcThời gian ưu tiên: ưu tiên trước lệnh nhập vào các hệ thống giao dịch nếu có chung một mức giá

Các loại lệnh trong giao dịch:

Lệnh giới hạn LO: Thực hiện theo đúng nguyên tắc, do đó giá của khớp lệnh là khoản được nhập đầu tiên vào hệ thốngLệnh thị trường MP: Là lệnh bán ở mức giá cao hơn và bán với giá thấp hơn so với thị trường. Nếu chưa thực hiện hết lệnh MP thì lệnh thị trường sẽ xét ở các mức giá lớn hoặc nhỏ nhất tương ứng với lệnh bán và mua. 

Tham khảo ngay  Khám Phá Những Lần Chia Tách Blockchain Bitcoin Chia Tách Bitcoin Từ 2009

Xét ở phương diện trên mà MP vẫn không thể khớp thì lệnh này sẽ tự động chuyển thành LO. Sau đó mua và bán ở các mức giá cao hoặc thấp hơn một bước so với giao dịch lần cuối. Nếu không thể nhận được thì lệnh đối ứng không tồn tại.

Giao dịch thỏa thuận

Đây là hình thức giao dịch mà các thành viên sẽ tự thỏa thuận với nhau về các điều kiện. Khi các bên đã đưa ra quyết định, thông tin sẽ được người đại diện nhập vào hệ thống để ghi nhận. Đây là phương thức được nhiều nhà đầu tư áp dụng cả trong nội bộ lẫn đối tác bên ngoài.

*

Khớp lệnh được xem là hình thức giao dịch được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay.

Xem thêm: Kkkk Trên Facebook Là Gì – Kkkk Là Viết Tắt Của Từ Gì

Khớp lệnh được xem là hình thức giao dịch được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Bởi phương pháp này mang đến sự thỏa thuận hợp lý nhất về giá cả và nguyện vọng của các bên. Chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc khớp lệnh là gì và các phương thức của giao dịch này. Chúc bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để làm việc một cách hiệu quả nhất.

Mọi thông tin, tin tức xin liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button