Tuyển Tập Sách Về Đầu Tư Chứng Khoán Hay Nhất Mọi Thời Đại, Tuyển Tập Sách Đầu Tư Chứng Khoán Hay Năm 2021

Trên internet ắt hẳn chia sẻ rất nhiều đầu sách về chứng khoán tuy nhiên với kinh nghiệm mình xin giới thiệu đến các bạn top 5 cuốn sách dạy cách làm giàu từ chứng khoán nên đọc nhất cho nhà đầu tư mới. 

Tên sách Tác giả Giới thiệu chung
Trên đỉnh phố Wall

*
Peter Lync Trên đỉnh phố Wall được viết bởi Peter Lynch, một thương nhân và là nhà đầu tư chứng khoán nổi tiếng ở Mỹ.Với cuốn sách dạy chứng khoán này, ông chỉ ra rằng tất cả các nhà đầu tư bình thường nhất đều có thể trở thành những nhà đầu tư chuyên nghiệp như các trader của Phố Wall với những bí quyết như: đánh giá báo cáo tài chính, đầu tư theo chu kỳ, thay đổi hoàn toàn danh mục đầu tư…Ngoài ra, ông còn hướng dẫn những nguyên tắc đầu tư của chính mình qua “Những nguyên tắc của Peter”.

Đang xem: Sách về đầu tư chứng khoán

Nhà đầu tư thông minh

*
Benjamin Graham Benjamin Graham là nhà kinh tế học, doanh nhân và cũng là nhà đầu tư nổi tiếng người Anh-Mỹ.Cuốn Nhà đầu tư thông minh do Benjamin Graham chắp bút và xuất bản đầu tiên năm 1949, sau hơn 70 năm vẫn còn được ứng dụng rộng rãi.Cuốn này được coi là tác phẩm kinh điển về đầu tư giá trị, được Warren Buffett tôn vinh là cuốn sách dạy chứng khoán hay nhất từng được viết.Trong cuốn sách, tác giả mang đến triết lý đầu tư cốt lõi là xác định giá trị nội tại của một khoản đầu tư và sau đó tìm cách mua nó với mức giá thấp hơn giá trị đó.

Xem thêm: Các Trang Kiếm Bitcoin Uy Tín, Hướng Dẫn Kiếm Bitcoin Miễn Phí Hằng Ngày

Giàu từ chứng khoán

*
John Boik Giàu từ chứng khoán là cuốn sách dạy chứng khoán mà ở đây, nó tổng hợp các bài học quý giá từ những nhà kinh doanh chứng khoán thành công nhất mọi thời đại, bao gồm: Jesse Livermore, Bernard Baruch, Gerald Loeb, Nicolas Darvas, và Bill O’Neil. Đây được coi là các nhà đầu tư xuất sắc nhất trong lịch sử phố Wall.Giàu từ chứng khoán đã đúc kết cô đọng câu chuyện cuộc đời, kinh nghiệm và phương pháp đầu tư của các nhà đầu tư vĩ đại.Những quy tắc thành công của 5 nhà đầu tư vĩ đại là bài học cho bất cứ nhà đầu tư mới tham gia thị trường nào.
Phù thủy sàn chứng khoán

*
Jack D Schwager Phù thủy sàn chứng khoán của Jack D Schwager được xem là một trong những tác phẩm kinh điểm dành cho các nhà đầu tư chứng khoán.Tác phẩm đã thuật lại các cuộc phỏng vấn chân thật với các trader vĩ đại nhất, như: Thiên tài trader hàng hóa Richard Dennis trở thành triệu phú từ năm 26 tuổi; nhà vô địch giao dịch Martin “Buzzy Schwartz; người đứng đầu của quỹ đầu tư với lợi nhuận 5 năm liên tục là 100%/năm – Paul Tudor Jones; hay huyền thoại chứng khoán William O’Neil.Sự thật đằng sau mỗi thành công, thất bại và kinh nghiệm vực dậy của các nhà đầu tư hàng đầu sẽ là kiến thức vô giá đối với các nhà đầu tư mới.

Xem thêm: 217: Chiến Lược Trade Coin Chiến Lược, Just A Moment

Tâm lý thị trường chứng khoán

*
George Charles Selden Tâm lý thị trường chứng khoán được xuất bản lần đầu năm 1912 với tên gốc Psychology of Stock Market, của tác giả George Charles Selden.Cuốn sách đưa ra những lời khuyên và những kiến thức giá trị về kinh doanh chứng khoán, đồng thời giúp người đọc thay đổi cách nhìn về tâm lý đám đông trên thị trường, giúp nhà đầu tư khám phá những điều thú vị ẩn giấu phía sau “sân chơi” thị trường chứng khoán.
Tham khảo ngay  Hướng Dẫn Tính Các Tỷ Suất Cổ Tức, Hiểu Đúng Tất Tần Tật Về Chi Trả Cổ Tức

Các bạn nên đọc sách theo thứ tự sau:

1. GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN của John Boik- cuốn sách miêu tả các nhà giao dịch chứng khoán thành công nhất qua các thời kỳ trải cả trăm năm của TTCK Mỹ, họ là ai, họ đã dùng cách nào, và họ có đặc điểm gì giống nhau? => Cuốn này sẽ giúp bạn định hình tư duy, làm theo những người đã thành công thật sự, chứ không phải làm theo mấy ông giáo sư trong trường kinh tế…

2. Sau khi đọc về 5 nhà giao dịch huyền thoại ở Mỹ, thì sẽ nhận thấy William J’Oneil chính là tổng hợp lại kiến thức kỹ năng của các nhà giao dịch trước kia, và nâng tất cả kinh nghiệm đó lên thành 1 hệ thống hoàn chỉnh, và đọc bộ sách LÀM GIÀU QUA CHỨNG KHOÁN,

3. Tiếp tục sau khi đã hiểu về hệ thống của Oneil rồi, bạn đọc tiếp sách Cách tư duy và giao dịch như một nhà vô địch của Mark Minervini- một huyền thoại sống đã nhân rất nhiều lần tài khoản nhờ phương pháp giao dịch tương tự như của Oneil, nhưng thiên hơn về kỹ thuật, khi bạn nghiên cứu đủ nhiều, bạn sẽ thấy phương pháp của Oneil đã giúp cho rất rất nhiều người thành công, và nhiều người đã trở thành huyền thoại, Minervini chính là một người như thế

4. Đọc tiếp sách Những bậc thầy đầu tư theo đà tăng trưởng, kể về 4 nhà đầu tư huyền thoại đương đại đang sử dụng phương pháp này, và các câu hỏi rất cụ thể chi tiết, giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button