Mách Bạn Thực Đơn Tăng Cân Cho Người Gầy Trong 7 Ngày, 8 Món Ăn Sáng Giúp Tăng Cân Nhanh Cho Người Gầy

Bữa sáng tốt nhất trong ngày bạn không thể bỏ qua, nhất là khi bạn muốn tăng cân nhé. Vậybữa sáng nên ăn gì để tăng cân? Cùng tham khảo thực đơn ăn sáng của phunutiepthi.vn ngay sau đây:

Một đêm ngủ 8 tiếng, cơ thể bạn cũng có sự hoạt động và những năng lượng nạp trong bữa tối đã dần tiêu hao. Bữa sáng là lúc cơ thể cần được nạp năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Vì thế bạn phải nạp năng lượng cho cơ thể ngay, không nên bỏ bữa quan trọng này nhé.

Đang xem: Mách bạn thực đơn tăng cân cho người gầy trong 7 ngày

Bạn có thể ăn bữa tối từ lúc 19h, sáng hôm sau khoảng 6h bạn dậy, có nghĩa là đã trải qua khoảng hơn 10 tiếng mà cơ thể không có gì trong bụng. Và nếu đến sáng bạn lại không ăn sáng hoặc ăn rất qua loa thì sẽ gây đến những hiện tượng như mệt mỏi, khó chịu, không có năng lượng để làm việc. Với những người gầythì việc tăng cường bữa ăn sáng ngon, đủ dưỡng chất sẽ giúp quá trình tăng cân nhanh hơn.

Bữa sáng ăn gì để tăng cân?

Trong thực đơn tăng cân bữa sáng của mình, các bạn cần có đầy đủ dưỡng chất. Nên có một bữa ăn sáng gồm có: thức ăn, sữa, trái cây. Dưới đây là những món ăn sáng được khuyến khích cho người gầy muốn tăng cân:

Tham khảo ngay  * Khái Niệm Quản Lý Giáo Dục Là Gì ? Đặc Điểm, Vai Trò Quản Lý Giáo Dục

1. Các món ăn sáng có nước:

*

Nếu bạn không ăn cơm mà muốn ăn nhẹ vào buổi sáng không thể bỏ qua các món ăn sáng đường phố Việt Nam như: bún bò, bún riêu, bún mọc, các loại phở… là các món nước tốt cho bữa ăn sáng tăng cân. Bún, phở có tinh bột, thịt giàu protein, nước lèo giàu chất béo, lại có thêm chất xơ từ rau.

2. Cơm giàu protein

Nói về Protein, dưỡng chất trong cơm sẽ làmón ăn tăng cântốt cho người gầy vào buổi sáng cung cấp protein tốt nhất cho cơ thể. Ví dụ như một dĩa cơm tấm sườn, bì, chả, sẽ có từ 500-600 calo, 10-20 chất béo, 80-90g tinh bột, 20 – 26g protein, 0,5-1g chất xơ.

*

Bạn hoàn toàn có thể có được bữa cơm sáng giàu năng lượng như vậy tại nhà. Nếu có thời gian thì nên nấu thêm canh để ăn vào buổi sáng nữa nhé.

Xem thêm: Ghim Của Việt Nông Mtjj Nghĩa Là Gì, Vương Nhất Bác, Vương Nhất Bác

3. Bơ đâu phộng với bánh mì:

Bơ đậu phộng là một trong những món có nhiều năng lượng và giúp tăng cân hiệu quả. Một bữa sáng với bánh mì và bơ đậu phộng sẽ giúp bạn mập lên và thật khỏe mạnh mỗi ngày.

*

Trong 100 gr bơ đậu phộng chứa 25g đạm, 20g carbohydrat, 9,2g đường, 50g chất béo, chất bột, chất xơ, là thực phẩm thích hợp cho người gầy muốn tăng cân nhanh. Bơ đậu phộng giàu đạm và các chất béo chưa bão hòa cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt tốt cho tim mạch.

Tham khảo ngay  Những Công Dụng Của Quả Cóc Có Tác Dụng Gì, Lợi Ích Sức Khỏe

4. Ngũ cốc:

Ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chất béo và vitamin, nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạntăng cân hiệu quảnhanh chóng.

Ngoài các thực phẩm giàu chất đạm, chất béo, vitamin & khoáng chất thì nhóm thực phẩm giàu tinh bột vô cùng quan trọng trong quá trình tăng cân. Ngũ cốc là nhóm thực phẩm giàu tinh bột nhất, ngoài ra còn giàu chất xơ, nhiều calo và khoáng chất cần thiết tạo môi trường thuận lợi giúp người gầy lên cân nhanh chóng.

Xem thêm: Công Ty Ico Group – Công Ty Cổ Phần Nhân Lực Quốc Tế Ico

Bạn nên áp dụng chế độ ăn sáng như trên để đảm bảo đầy dủ dinh dưỡng cho ngày dài và kèm theo tập kickfit tăng cân để thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh nhất có thể nhé.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button