Nông Sản Hàng Nông Sản Là Gì ? Nông Sản Là Gì Và Các Khái Niệm Liên Quan Khác

Khái niệm nông sản chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Nông sản sạch đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển chung của các ngành sản xuất nông, lâm, thủy sản. Các tiêu chuẩn và chất lượng nông sản cũng là sự quan tâm hàng đầu hiện nay. Hãy cùng phân bón Huy Long tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Một số khái niệm nông sản

Theo VFGAP thì khái niệm nông sản được hiểu là những sản phẩm, thành phẩm từ ngành sản xuất hàng hóa. Thông qua quá trình gây trồng và sự phát triển của cây trồng. 

Một thuật ngữ có sự tương đồng khác là nông sản hàng hóa. Là khái niệm để chỉ những sản phẩm thu được từ quá trình sản xuất của nông dân với mục đích đem bán ra thị trường. Ngược lại thuật ngữ nông sản phục vụ với mục đích là tự sản xuất để phục vụ chính nhu cầu của mình. 

*

Nông sản được hiểu như thế nào?

Hàng nông sản gồm những loại nào?

Nông sản là khái niệm rất rộng vì có rất nhiều mặt hàng từ quá trình sản xuất nông nghiệp. Nhưng có thể chia thành 3 loại cơ bản sau đây:

Sản phẩm cơ bản, thiết yếu: lúa gạo, lúa mì, sữa, cà phê, chè, rau, củ.

Đang xem: Hàng nông sản là gì

Tham khảo ngay  Củ Hành Hương Là Gì - Củ Hành Hương Có Nhiều Công Dụng Chữa Bệnh

Sản phẩm phái sinh: bánh mì, bơ, thịt, dầu ăn.

Sản phẩm được chế biến: xúc xích, rượu, bia, sản phẩm từ sữa. 

Thế nào là nông sản sạch?

Nông sản sạch là những loại nông sản thu được từ quy trình sản xuất theo các tiêu chuẩn nhất định. Bao gồm hạn chế thấp nhất hoặc không sử dụng phân hóa học, thuốc trừ sâu, chất kích thích. Nông sản thu được phải đảm bảo không chứa dư lượng độc tố chất hóa học, kim loại nặng, mầm mống sâu bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. 

Nông sản sạch phải được các chuyên gia kiểm định độ an toàn kỹ lưỡng trước khi xuất ra thị trường. Trong tương lai chắc chắn sẽ hướng tới nền nông nghiệp hữu cơ loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng chất hóa học trong canh tác. 

*

Nông sản sạch là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng

Nông sản sạch còn được hiểu chính là sản phẩm của nông nghiệp sạch. Nông nghiệp sạch là các dự án trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất dựa trên các quy chuẩn chặt chẽ. Đặc biệt là áp dụng khoa học công nghệ hiện đại trong quá trình canh tác. 

Tiêu chuẩn nông sản sạch

Nông sản sạch hiện nay rất được người tiêu dùng lựa chọn. Bên cạnh đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng thì rất tốt cho sức khỏe mọi người. Để nông sản được gọi là nông sản sạch phải đảm bảo nhiều yếu tố sau đây.

Xem thêm: A Verification Code Là Gì – Verific Verification Trong Tiếng Tiếng Việt

Thứ nhất, nông sản phải được trồng trên đất sạch. Tránh xa các khu vực nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện. Nguồn đất, nguồn nước không bị ô nhiễm và phải đạt tiêu chuẩn an toàn để canh tác. 

Tham khảo ngay  7 Ý Nghĩa Hoa Tường Vi Là Hoa Gì, Hoa Tường Vi

Thứ hai, giảm tối đa việc sử dụng phân bón vô cơ. Không thể phủ nhận các loại phân vô cơ có tính dễ tan, cây nhanh hấp thụ. Tuy nhiên sử dụng bừa bãi sẽ ảnh hưởng đến cây trồng, chất lượng nông sản, môi trường xung quanh. Thay vào đó là sử dụng phân bón hữu cơ như phân trùn quế, phân vi sinh tốt cho môi trường.

*

Nông sản sạch phải tuân theo các tiêu chuẩn trong sản xuất rõ ràng

Thứ ba, không sử dụng phân bắc, phân chuồng tươi để bón cho cây. Mặc dù phân hữu cơ là ưu tiên hàng đầu. Nhưng phải được xử lý mầm bệnh trước khi bón cho cây.

Xem thêm: Đàn Ông Không Thích Điều Gì Ở Phụ Nữ? 3 Điều Phụ Nữ Càng Làm Càng Khiến Đàn Ông Ghét Bỏ

Thứ tư, trước thu hoạch không sử dụng thuốc trừ sâu hóa học, chất kích thích tăng trưởng. Vì để đảm bảo nông sản không chứa dư lượng chất độc hại. 

Thứ năm, nông sản phải qua đánh giá, kiểm định. Trước khi nông sản được xuất ra thị trường phải qua khâu kiểm tra chất lượng an toàn. Có sự xác nhận của cơ quan, chuyên gia có uy tín. 

Lựa chọn phân bón hữu cơ trong sản xuất nông sản sạch

Phân bón Huy Long hiện nay đang là cơ sở cung cấp các loại phân hữu rất tốt cho cây trồng, thân thiện với môi trường và được nhiều người lựa chọn. 

Tham khảo ngay  Cỏ Ngọt Có Công Dụng Của Cây Cỏ Ngọt Và Những Điều Ít Người Biết

Phân trùn quế hữu cơ nguyên chất

Với thành phần 100% phân trùn quế nguyên chất. Đảm bảo cung cấp nguồn dinh dưỡng hữu cơ thiết yếu cho cây. Giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt. Ngoài ra giúp cải tạo đất trồng, tạo môi trường đất thông thoáng cho rễ cây hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả và hệ vi sinh có lợi phát triển. Phân trùn quế hữu cơ Huy Long là người bạn thân thiện đồng hành cùng những vụ mùa của bà con. 

*

Phân trùn quế thân thiện với môi trường và có nhiều tác dụng có ích

Chế phẩm sinh học BIMA

Chế phẩm BIMA chứa loại nấm đối kháng Trichoderma giúp thúc đẩy quá trình phân hủy chất hữu cơ trong đất. Ngăn ngừa các loại nấm bệnh cho cây, kích thích tăng trưởng và bộ rễ được phát triển ổn định hơn. Là loại chế phẩm sinh học an toàn với môi trường, cải tạo độ phì của đất, tốt cho cây trồng. BIMA thực sự là sự lựa chọn hiệu quả trong sản xuất nông sản sạch.

*

Chế phẩm BIMA giúp cây tăng khả năng chống lại sâu bệnh

Ngoài ra Huy Long cũng cung cấp sản phẩm gạo hữu cơ cũng được xem là nông sản sạch rất tốt cho cơ thể. Giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tăng hệ miễn dịch, giải độc gan, giảm cân hiệu quả. Chỉ cần pha 3 – 4 muỗng cà phê bột gạo với 300 ml nước sôi, sử dụng 2 lần mỗi ngày sẽ trở thành trợ thủ đắc lực trong việc bảo vệ sức khỏe chúng ta. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button