Sweet Rice Flour Là Gì – Glutinous Rice Flour Là Gì

Bạn đang quan tâm đến Glutinous rice flour la gi phải không? Nào hãy cùng phunutiepthi.vn đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Glutinous rice flour la gi tại đây.

Đang xem: Rice flour là gì

Glutinous rice flour hay chính là bột nếp

Nhận biết và phân biệt các loại bột bánh để sử dụng trong cuộc sống hay thậm chí với những người thợ làm bánh đôi khi không hề dễ dàng vì có không ít loại bột với nhiều công dụng, mục đích khác nhau. Trong đó phải kể tới Glutinous rice flour, một loại bột khá quen thuộc và thông dụng nhưng đôi khi lại gây lạ lẫm với tên gọi tiếng Anh này. Vậy Glutinous rice flour là gì? Công dụng của Glutinous rice flour như thế nào và có thể mua ở đâu? Cùng xem ngay nhé!

Glutinous rice flour là gì?

Glutinous rice flour đôi khi còn có tên là Sweet rice flour chính là bột nếp, hay còn gọi là bột gạo nếp. Đây là một trong những loại bột rất thông dụng và phổ biến của người Việt Nam.Bột nếp được tinh chế và xay mịn từ các loại gạo nếp, có đặc tính thơm, dẻo và dai, không có độ nở và có màu trắng tự nhiên của nếp. Do trong hạt gạo nếp có chất amylopectine – 1 chất gây dính nên bột nếp cũng rất dính, dẻo, dai tương tự như gạo nếp. Gạo nếp còn có tên gọi là gạo sáp (tên danh pháp khoa học là Oryza sativa var. Glutinosa hay Oryza glutinosa) đây là loại gạo hạt ngắn và cực kỳ phổ biến ở châu Á.

Tham khảo ngay  Người Bị Tiêu Chảy Ăn Gì Tốt, Nhanh Khỏi? Các Món Ăn Tốt Nhất Khi Bị Tiêu Chảy

*

Bột nếp được dùng làm nhiều loại bánh, trong đó có bánh trôi nước

Trong cuộc sống hàng ngày của người Việt, bột nếp thường xuyên được dùng làm các loại bánh như: bánh ít, chè trôi nước, bánh trôi nước,bánh nếp, bánh giầy, bánh gai, bánh rán, bánh cốm… Nếu tự xay bột thì gọi là bột nếp tươi, còn các loại bột mua đóng gói sẵn trong túi thì được gọi là bột khô.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Món Ăn Sáng Món Gì Ngon Đơn Giản, Dễ Làm Tại Nhà

Ngoài ra, bột nếp còn được dùng để làm sợi mì trong nấu ăn, được pha trộn với nhiều loại bột khác để làm các món bánh Âu…

Công dụng của Glutinous rice flour

Theo y học cổ truyền, bột gạo nếp có tính ôn, có vị ngọt, ấm tỳ vị, trung ích khí, giải độc, trừ phiền và có thể chữa chứng hay toát mồ hôi, dạ dày, tả, ruột hư hàn, hay đi tiểu hoặc tiểu về đêm nhiều. Ngoài ra gạo nếp thường được dùng để chữa suy nhược cơ thể, viêm loét dạ dày, tiêu chảy do tỳ vị hư nhược, tá tràng…

*

Bột nếp có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Do bột nếp có tính ấm nên những người mang thể chất thiên nhiệt hoặc đàm nhiệt hay người đang bị sốt, vàng da, ho khạc đờm vàng, trướng bụng thì không nên dùng nhiều. Ngoài ra, chất amilopectin là thành phần tạo độ dẻo của cơm nếp lại gây khó tiêu, do đó không nên ăn gạo nếp quá nhiều đối với người già, trẻ nhỏ, người mới ốm dậy và người tỳ vị quá hư nhược.

Tham khảo ngay  Top 12+ Những Kiểu Đầm Đẹp Dành Cho Người Hơi Mập Nên Mặc Váy Như Thế Nào

Xem thêm: Ủy Nhiệm Chi Là Gì ? Ủy Nhiệm Chi Có Chức Năng Gì? Các Mẫu Giấy Ủy Nhiệm Chi Phổ Biến

Mua glutinous rice flour ở đâu?

Cũng như nhiều loại bột làm bánh phổ biến khác, bột nếp được bán ở hầu hết các siêu thị, chợ, cửa hàng, tạp hóa hay các địa điểm chuyên bán nguyên liệu làm bánh trên cả nước… Loại bột thông dụng này thường được bán theo bịch nửa kg hoặc 1 kg với giá dao động từ 20,000 – 100,000 hoặc cao hơn tùy loại.

Để bột nếp ngon khi làm bánh, nên chọn loại bột có màu trắng tinh, sờ vào bột có cảm giác mịn, không có tạp chất hay màu sắc khác lạ hoặc mối mọt nào dính vào bột. Quan trọng hơn, nên chọn loại bột có màu tươi mới, có nhãn hiệu, đóng gói cẩn thận tại cửa hàng uy tín, tránh mua những loại bột đóng thành từng bao lớn vì loại bột này nếu không được bảo quản tốt rất dễ bị mọt hoặc các côn trùng, vi khuẩn khác tấn công khiến cho bột hư hỏng.

Công khai: phunutiepthi.vn là trang web Tổng hợp Ẩm Thực – Game hay và Thủ Thuật hàng đầu VN, thuộc Chocopie Vietnam. Mời thính giả đón xem.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button