Công Tác Xã Hội Làm Gì Và Ra Trường Sẽ Làm Gì, Công Tác Xã Hội Là Gì

Thế giới ngày càng phát triển kéo theo nhiều vấn đề xã hội mà nguyên nhân không chỉ là sự yếu kém của cá nhân mà còn là sự tác động của môi trường, gia đình và xã hội lên cá nhân hoặc tập thể. Vì vậy, nguồn nhân lực làm việc dưới vai trò nhân viên công tác xã hội không đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc, học Công tác xã hội ra sẽ làm gì ? Ở Việt Nam hiện nay, nguồn nhân lực trong lĩnh vực công tác xã hội (bao gồm cả nhân lực có trình độ chuyên môn và nguồn nhân lực là các tình nguyện viên, hoặc làm công tác kiêm nhiệm) đang thiếu hụt trầm trọng. Với vai trò, vị trí và Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Công tác xã hội hết sức rộng mở , ngành Công tác xã hội đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh trước ngưỡng cửa chọn trường, chọn ngành.

Đang xem: Công tác xã hội làm gì

Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Công tác xã hội

Theo số liệu điều tra của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, ở nước ta, cứ 100 người thì có 28 người cần tới sự trợ giúp của các dịch vụ công tác xã hội. Tuy vậy, ở Việt Nam, không phải ai cũng biết đến sự có mặt của nghề này hay nói khác đi không có nhiều người cho các hoạt động công tác xã hội là một nghề chuyên nghiệp… Sự phát triển của xã hội đã kéo theo sự cần thiết phải nâng cao và quan tâm đến phát triển ngành công tác xã hội. Có thể nói, hiện nay nguồn nhân lực của Việt Nam, đặc biệt là nguồn nhân lực được đào tạo bài bản trong lĩnh vực công tác xã hội đang thiếu hụt trầm trọng từ các đơn vị, tổ chức trung ương đến địa phương.

Tham khảo ngay  Đây Là Danh Sách Tất Cả Các Socket Am4 Là Gì, Những Socket Phổ Biến Hiện Nay

Chính vì vậy, Công tác xã hội là một ngành mới ở Việt Nam và mang lại cơ hội việc làm rộng mở sau khi ra trường.

Xem thêm: Con Gái Sinh Năm 1989 Mệnh Gì, Sinh Năm 1989 Mệnh Gì, Tuổi Gì Và Hợp Màu Gì

*

Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Công tác xã hội ngày càng rộng mở

Sinh viên học ngành Công tác xã hội sau khi ra trường có thể làm viêc tại các cơ quan, đơn vị của ngành lao động thương binh và xã hội các cấp từ trung ương đến địa phương, hoặc làm việc tại các cơ quan cung cấp dịch vụ xã hội cho nhiều đối tượng khác nhau thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: phúc lợi xã hội, y tế, pháp luật, giáo dục… Người làm công tác xã hội cũng có thể làm việc độc lập với vai trò như là một cán bộ hoạch định chính sách, nhân viên xã hội, một kiểm huấn viên, một chuyên gia tâm lý, hay một nhà nghiên cứu…

Ở Việt Nam, từ năm 2010, Thủ tướng chính phủ đã quyết định dành hơn 2300 tỉ đồng cho việc thực hiện Đề án phát triển nghề Công tác xã hội trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2020. Điều đó đã khiến cho nghề Công tác xã hội ở Việt Nam chính thức được coi là một ngành nghề nghiệp chuyên môn, một ngành khoa học. Đề án đưa ra nhằm thực hiện mục tiêu phát triển công tác xã hội, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về nghề, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên công tác xã hội đạt số lượng và chất lượng so với đòi hỏi của toàn xã hội, góp phần xây dựng hệ thống an sinh xã hội hiện đại, tiên tiến.

Tham khảo ngay  Các Teen Cần Biết: Sống Lành Mạnh Là Gì ? Hiểu Thêm Văn Hóa Việt

Cần thiết phải bổ sung nguồn nhân lực ngành CTXH được đào tạo

Xã hội càng phát triển thì càng nảy sinh nhiều vấn đề xã hội cần được giải quyết. Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cả nước có hàng chục triệu người cần sự hỗ trợ trong khi đó chỉ có khoảng 5000 cán bộ trực tiếp làm việc trong các đơn vị bảo trợ xã hội, các cơ sở chữa bệnh, các trung tâm giáo dục đặc biệt… cùng với vài chục nghìn tình nguyện viên tại các xã, phường… Con số đó cho thấy ở nước ta hiện nay, nguồn nhân lực làm nghề công tác xã hội đang thiếu hụt trầm trọng đặc biệt là nguồn nhân lực được đào tạo bài bản. Trong khi đó sự đòi hỏi cấp thiết của xã hội là cần phải bổ sung một lượng lớn nguồn nhân lực lớn, có trình độ chuyên môn cao về lĩnh vực công tác xã hội. Điều đó khiến cho ngành Công tác xã hội tuy là một ngành mới nhưng lại thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ năng động bởi cơ hội việc làm rộng mở và giá trị nhân văn lớn lao của nghề nghiệp.

Xem thêm: Tổ Chức Sinh Nhật Cho Bé 1 Tuổi Cần Chuẩn Bị Những Gì? Có Nên Tổ Chức Sn Cho Con Trai Yêu Tròn 1 Tuổi Ko

Quyền lợi sinh viên được hưởng khi tham gia học tập tại trường

Phương trâm đào tạo của trường: NÓI KHÔNG VỚI THẤT NGHIỆP; 100% sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp với thu nhập từ 80 triệu/năm nhóm các ngành du lịch, khách sạn, chế biến món ăn…;Sinh viên ĐƯỢC THAM GIA các chương trình giao lưu với sinh viên quốc tế, thực tập tại doanh nghiệp nước ngoài( Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc…);Sinh viên ĐƯỢC NHẬN ƯU ĐÃI khi tham gia làm việc tại nước ngoài với các doanh nghiệp, tập đoàn do Công ty XKLĐ của Trường ( GLOTECH) giới thiệu;Sinh viên ĐƯỢC NHẬN ƯU TIÊN xét cấp học bổng toàn phần AOYAMA (tổng giá trị học bổng tương đương 800 triệu/3 khóa học) khi tham gia học tại trường (sinh viên được tài trợ toàn bộ tiền kinh phí học tập, chỗ ở, tạo cơ hội việc làm thêm tại Nhật Bản). Năm 2016, Tập đoàn kết hợp với Nhà trường đã cấp 12 suất học bổng toàn phần cho sinh viên ngành Điều Dưỡng và Công tác xã hội của trường;Sinh viên ĐƯỢC THAM GIA chương trình đào tạo tiếng Đức tại trường phục vụ du học chuyên sâu ngành Điều Dưỡng;Nhà trường có ký túc xá, căng tin, sân bóng đá – bóng chuyền đáp ứng các hoạt động của sinh viên;Sinh viên ĐƯỢC HỌC LIÊN THÔNG Đại học sau khi tốt nghiệp;Con em gia đình chính sách được miễn giảm học phí, được hỗ trợ thủ tục vay vốn ngân hàng CSXH khi nhập học theo quy định hiện hành.

Tham khảo ngay  Máy Tính Pc Là Gì - Laptop Có Phải Là Pc

 

*

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button