Beetroot – Lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

Beetroot là gì? Khi nghe về beetroot, có vẻ như một từ xa lạ, nhưng thực tế bạn đã sử dụng nó hàng ngày mà không hề hay biết. Beetroot, hay còn gọi là củ dền, là một loại củ chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Hiện nay, các sản phẩm từ Beetroot như tinh bột củ dền hay viên uống Beetroot đang rất được ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu về loại củ này và tác dụng của nó.

Beetroot là gì?

Beetroot là từ tiếng Anh dùng để chỉ củ dền hay củ dền đỏ. Đây là một loại thực phẩm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Củ dền có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và sau đó được trồng rất nhiều ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Beetroot

Beetroot có hai màu đặc trưng là đỏ thẫm và tím than nhờ chứa các hợp chất betaxanthins và betacyanin. Hiện nay, củ dền được trồng nhiều ở Đà Lạt, Việt Nam. Loại củ này có hàm lượng vitamin và khoáng chất như canxi, photpho, sắt… rất cao. Ngoài việc chế biến thành nhiều món ăn ngon, củ dền cũng được sử dụng để tạo ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Các thành phần có trong Beetroot

Bạn sẽ thú vị khi biết rằng, beetroot chứa một lượng dinh dưỡng rất cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, không chỉ cho người lớn mà còn cho trẻ nhỏ. Beetroot chứa nhiều loại vitamin như A, B1, B2, B6, C, các khoáng chất như canxi, magiê, đồng, photpho, natri, acid folic, natri hữu cơ, mangan… Ngoài ra, củ dền còn cung cấp chất xơ và carbohydrates. Do đó, beetroot được sử dụng rộng rãi trong các món ăn, nước trái cây và cả trong sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh.

Tham khảo ngay  Nên Tặng Quà Sinh Nhật Gì Cho Chị Gái, Em Gái Nên Tặng Gì? Sinh Nhật Chị Gái, Em Gái Nên Tặng Gì

Beetroot

Tác dụng của Beetroot là gì?

Trong beetroot, chất beta cyanin có hàm lượng cao, giúp bảo vệ gan và ngăn ngừa gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, beetroot còn giúp giảm huyết áp và cholesterol trong máu, cải thiện hệ tim mạch nhờ các loại vitamin tự nhiên có trong nó. Các hoạt chất trong beetroot còn cải thiện trí nhớ và hỗ trợ điều trị thiếu máu. Đặc biệt, trong thai kỳ, sử dụng beetroot giúp bổ sung máu và tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế tình trạng táo bón. Beetroot cũng được sử dụng trong việc trị bệnh loét dạ dày và ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư phổi và ung thư da.

Beetroot

Sử dụng beetroot cần lưu ý điều gì?

Mặc dù beetroot rất có lợi cho sức khỏe, nhưng việc sử dụng quá nhiều cũng không mang lại hiệu quả như mong đợi. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng beetroot:

  • Beetroot chứa hợp chất Betaine có thể gây buồn nôn và tiêu chảy, nên không nên dùng quá thường xuyên nếu bạn có vấn đề liên quan đến sỏi thận.
  • Không pha beetroot với sữa, vì điều này có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.
  • Trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi không nên dùng beetroot.
  • Nếu sau khi sử dụng beetroot mà nước tiểu có màu hồng và hay đi phân đen, hãy dừng sử dụng trong một thời gian và tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Beetroot có khả năng thải độc, có thể làm bạn cảm thấy chóng mặt, nên dùng theo liều lượng phù hợp để tránh tác dụng phụ không mong muốn.
  • Nên chế biến beetroot ở nhiệt độ thích hợp để không mất đi các thành phần dinh dưỡng.
Tham khảo ngay  Giới Thiệu Đôi Nét Về Cá Thủy Tinh: Ăn Gì và Cách Nuôi Đúng?

Tóm lại, beetroot là một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Với giá trị dinh dưỡng cao, bạn có thể sử dụng beetroot trong các món ăn hoặc các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ nó. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng với những kết quả mà beetroot mang lại cho sức khỏe. Để biết thêm thông tin về beetroot và các sản phẩm gia công thực phẩm chức năng từ beetroot, hãy liên hệ với chúng tôi tại Phunutiepthi.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button