Cách Phân Tích Biểu Đồ

  -  

Để dìm xét dạng biểu đồ biểu thị so sánh theo vẻ ngoài bar chart này. Cách đối chiếu căn bản nhất là: 1) nhấn xét những đối tượng người sử dụng trong ô chú giải, 2) nhận xét các đối tượng làm việc trục hoành (hoặc gồm một trong những biểu thiết bị đẩy các đối tượng người sử dụng này quý phái trục tung vì những quá, tuy thế về thực chất thì vẫn ko đổi).

Bạn đang xem: Cách phân tích biểu đồ

Ngôn ngữ vào bài bác này vẫn dùng ngữ điệu đối chiếu nlỗi Lúc dìm xét Pie Chart.

*

Dàn bài IELTS Writing Task 1 dạng bài xích thừa nhận xét biểu vật dụng cột 

Để nắm rõ bí quyết làm cho, mời bạn đọc đề sau:

The bar chart below shows the expenditure that people in two different countries spent on consumer goods in 2010.

Summarise the information by selecting & reporting the main features & make comparisons where relevant.

Write at least 150 words

 

*


Cách 1: Quan gần cạnh & tinh lọc những key features

Khi thấy các biểu thiết bị tựa như như vậy này, chúng ta quan liêu ngay cạnh 3 vị trí chính và chỉ dẫn các nhận định nhỏng sau:

1) Trục chỉ 1-1 vị: là trục đưa ra những con số (hoàn toàn có thể là trục tung hoặc trục hoành)

2) Trục chỉ các đối tượng được so sánh: là cột mà tất cả các đối tượng người dùng được cung ứng số liệu, được lấy ra đối chiếu. Trong ngôi trường thích hợp này là 5 đối tượng người tiêu dùng cars, computers, books, perfume, cameras.

3) Ô crúc thích: chỉ các đội đối tượng. Trong ngôi trường hợp này có 2 đội là đội France với nhóm UK. Một nguyên tắc đề xuất nhớ rằng đối với từng đội, lựa chọn tối thiểu 1 điểm nổi bật về nhằm nói. Trong trường vừa lòng này.

The UK: tổng quan liêu UK chi tiêu những chi phí hơn so với France (4/5 các cột xanh biển lớn phần đa cao tự 350,000 trnghỉ ngơi lên). Các sản phẩm cơ mà chi tiêu nghỉ ngơi UK cao hơn nữa France gồm những: 1) cars (để thứ nhất do béo nhất), 2) books (nhằm máy nhì) và 3) cameras (để sau cùng).--> Đây là hội đơn vị giàu.France: Các thành phầm cơ mà chi tiêu nghỉ ngơi France cao hơn UK bao gồm 1) computers mở ra trước và 2) perfume xuất hiện thêm sau --> Đây là hội bên nghèo.

 

 

*

Bước 2: Lên dàn ý cùng thu xếp những key features

IntroductionParaphrase lại đề bài

Overview 

(gom mỗi ý trường đoản cú 2 sự đối chiếu trên)

Ý 1: UK đầu tư chi tiêu những tiền hơn cho những thành phầm chi tiêu và sử dụng đối với France

Ý 2: Cars được chi tiêu những nhất ngơi nghỉ cả France và UK, perfume được bỏ ra ít nhất ngơi nghỉ UK, cameras được chi ít nhất sinh hoạt France và đó cũng là thiết bị cơ mà biểu thị sự chênh lệch lớn số 1 giữa France với UK.

Body Paragraph 1Mô tả cụ thể ý 1 (tức hội bên giàu) + chuyển thêm số liệu 
Body Paragraph 2Mô tả cụ thể ý 2 (tức hội đơn vị nghèo) + gửi thêm số liệu

Cách 3: Viết bài

IntroductionParaphrase lại đề bài

The bar chart below =The chart 

shows = illustrates

the expenditure that people in two different countries spent on consumer goods in 2010 = the amount of money spent on five sầu consumer goods in France và the UK in 2010.

Units are measured in pounds sterling. (câu này bạn có thể viết cũng rất được, không viết cũng không vấn đề gì. Pound sterling có nghĩa là đồng bảng Anh, ký kết hiệu là £, đề xuất trong nội dung bài viết bạn có thể viết £ mang đến gọn)

Overview 

(gom từng ý trường đoản cú 2 sự đối chiếu trên)

Ý 1: UK đầu tư những tiền rộng cho những thành phầm tiêu dùng so với France

Ý 2: Cars được đầu tư nhiều duy nhất sinh sống cả France & UK, perfume được đưa ra ít nhất ngơi nghỉ UK, cameras được đưa ra tối thiểu nghỉ ngơi France và đó cũng là sản phẩm công nghệ nhưng mà thể hiện sự chênh lệch lớn số 1 giữa France và UK.

Overall, (ý 1) the UK spent more money on consumer goods than France in the period given. (ý 2) Both the British & the French spent most of their money on cars, whereas the least amount of money was spent on perfume in the UK & on cameras in France.
Body Paragraph 1

Mô tả cụ thể ý 1 (tức hội đơn vị giàu) + gửi thêm số liệu.

In terms of cars, people in the UK spent about £450,000 on this as opposed to the French at £400,000. Similarly, the British expenditure was higher on books than the French (around £400,000 and £300,000 respectively). In the UK, expenditure on cameras (just over £350,000) was over double that of France, which was only £150,000.

 
Body Paragraph 2

Mô tả chi tiết ý 2 (tức hội nhà nghèo) + đưa thêm số liệu.

On the other hvà, the amount of money paid out on the remaining goods was higher in France. Above £350,000 was spent by the French on computers, which was slightly more than the British who spent exactly £350,000. Neither if the countries spent much on perfume which accounted for £200,000 of expenditure in France but under £150,000 in the UK. 

Toàn bộ bài bác chủng loại như sau:

The chart illustrates the amount of money spent on five sầu consumer goods in France và the UK in 2010. Units are measured in pounds sterling.

Xem thêm: Tìm Hiểu Tục Lệ Cha Đưa Mẹ Đón Nghĩa Là Gì ? Cha Đưa Mẹ Đón Là Như Thế Nào

Overall, the UK spent more money on consumer goods than France in the period given. Both the British & the French spent most of their money on cars, whereas the least amount of money was spent on perfume in the UK và on cameras in France.

In terms of cars, people in the UK spent about £450,000 on this as opposed to lớn the French at £400,000. Similarly, the British expenditure was higher on books than the French (around £400,000 and £300,000 respectively). In the UK, expenditure on cameras (just over £350,000) was over double that of France, which was only £150,000.

On the other h&, the amount of money paid out on the remaining goods was higher in France. Above £350,000 was spent by the French on computers, which was slightly more than the British who spent exactly £350,000. Neither if the countries spent much on perfume which accounted for £200,000 of expenditure in France but under £150,000 in the UK.

 

 

Một bài xích mẫu mã không giống của Thầy Simon nhấn xét đến Bar Chart without years cơ mà rất đáng để tsi khảo:

The chart below shows numbers of incidents và injuries per 100 million passenger miles travelled (PMT) by transportation type in 2002.

*

The bar chart compares the number of incidents và injuries for every 100 million passenger miles travelled on five different types of public transport in 2002.

It is clear that the most incidents và injuries took place on demand-response vehicles. By contrast, commuter rail services recorded by far the lowest figures.

A total of 225 incidents & 173 injuries, per 100 million passenger miles travelled, took place on demand-response transport services. These figures were nearly three times as high as those for the second highest category, bus services. There were 76 incidents và 66 people were injured on buses.

Rail services experienced fewer problems. The number of incidents on light rail trains equalled the figure recorded for buses, but there were significantly fewer injuries, at only 39. Heavy rail services saw lower numbers of such events than light rail services, but commuter rail passengers were even less likely to lớn experience problems. In fact, only đôi mươi incidents and 17 injuries occurred on commuter trains.

Word count: 165 words - Thầy Simon (https://ielts-simon.com/ielts-help-and-english-pr/2012/06/ielts-writing-task-1-chart-without-years-essay.html)

Nhỏng vẫn nói ở trên, bao gồm một số trong những biểu vật dụng đang đổi địa chỉ diễn tả các đối tượng được so sánh, hay là để trục hoành cơ mà tiếng đã gửi lịch sự trục tung vị con số không hề ít. ví dụ như như biểu trang bị dưới đây.

*

Với biểu vật dụng này các bạn chắc chắn đề xuất tinh lọc kỹ đọc tin, số liệu chđọng chẳng thể nói không còn tất cả vào nội dung bài viết. Áp dụng phương pháp làm tương tự ngơi nghỉ bên trên, các bạn quan lại gần kề kỹ:

1) Trục chỉ các đối tượng người tiêu dùng được đối chiếu (trong trường đúng theo này là trục tung): tại chỗ này tất cả 6 đối tượng người sử dụng tất cả photographic film, toys, CDs, perfumes, tennis racquets, personal stereo.

2) Ô chụ thích: chỉ các đội đối tượng, tất cả 4 quốc gia Britain, France, Italy, Germany. Một phép tắc cần hãy nhớ là lựa chọn tối thiểu 1 điểm nhấn về 1 quốc gia để nói, ví dụ:

Britain: Có tổng chi tiêu tối đa trong toàn bộ 6 món đồ, chọn số liệu của photographic film nhằm nói vị nổi bật độc nhất.France: Cao máy nhì cùng với 3 sản phẩm (photographic film, toys và CDs) nhưng mà phải chăng độc nhất với 3 sản phẩm sót lại.Italy: tín đồ Italian đầu tư đến toys nhiều hơn so với chi tiêu cho những sản phẩm còn sót lại.Germany: Có tổng chi tiêu thấp tuyệt nhất, số liệu đầu tư của quốc gia này cho 6 món đồ rất nhiều hơi như thể nhau.

Xem thêm: Chim Sáo Ăn Gì Để Hót Hay, Phát Triển Tốt? Những Điều Cần Lưu Ý

--> Trong ngôi trường phù hợp này cạnh tranh có thể team công bố theo kiểu "hội đơn vị giàu" vs "hội đơn vị nghèo" vày các non sông không quá sự những để team lại với nhau. Nếu chạm chán ngôi trường vừa lòng điều này, biện pháp team giỏi độc nhất vô nhị là gửi các quốc gia cao nhất & phải chăng tốt nhất vào 1 paragraph, các giang sơn sót lại vào paragraph còn sót lại. Ở trên đây ta đã nhóm Britain (cao nhất) và Germany (tốt nhất) gửi vào Body Paragraph 1. France và Italy đang vào Body paragraph 2.

quý khách thực hành viết nhận xét đến biểu đồ này nhé. 

Thực hành viết bài cùng thừa nhận bình luận trường đoản cú cô giáo Be Ready IELTS trong khoảng 48h