Feedback Là Gì? Ý Nghĩa Của Từ Feedback

Feedback là gì? Nếu bạn đã từng giao dịch hay mua bán online thì thuật ngữ này có lẽ không lạ. Người bán hàng luôn nhắc bạn rằng là hãy cho họ phản hồi khi sử dụng sản phẩm nhé, hay bạn không thích điều gì đó về sản phẩm mình mua bạn muốn nói lên ý kiến đó,… đó chính là những feedback. Vậy feedback đó có ý nghĩa và vai trò như thế nào đối với người bán hàng hay chính bạn? 

Bạn đang là người bán hàng chắc hẳn đang rất muốn biết làm thế nào để có thể có được những feedback tốt? Khách hàng cần gì khi khách có phản hồi về sản phẩm của mình? Chúng ta sẽ cùng hiểu về feedback để biết cách dùng feedback và đưa ra những lời feedback hợp lý.

Đang xem: Feedback

*

Feedback là gì?

Nội dung bài viết

Feedback thường được sử dụng ở đâu?Vai trò, tầm quan trọng của feedback từ khách hàngCách ứng xử khi nhận phản hồi tiêu cực 

Khái niệm Feedback là gì?

Feedback là từ ghép tiếng Anh gồm feed và back. 

+ Feed có thể được dịch là một chuỗi, một dải thống nhất và liên tục, Feed có nhiều nghĩa khác nhau có thể dùng nhưng trong trường hợp này ta tạm dịch là chuỗi thống nhất liên tục.

+ Back có nghĩa là trở lại.

Feedback ghép lại với nhau có thể hiểu là phản hồi, là những thông tin gửi lại. 

Feedback được sử dụng giống như một danh từ nhưng hiện tại chúng ta đang sử dụng chúng thay thế cho động từ Reply – Trả lời.

Tóm lại Feedback nó được sử dụng để chỉ về hành động phản hồi lại thông tin nào đó, được gửi từ người này sang người khác với các vai trò khác nhau. Những thông tin của feedback phần lớn được gửi qua Email, tin nhắn, lời bình luận, đánh giá,… qua các công cụ trực tuyến.

Thông tin mà Feedback mang là thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, thái độ phục vụ,… nó thể hiện đánh giá, thái độ rõ ràng của khách hàng. Bởi vậy nên các tổ chức kinh doanh rất quan tâm đến feedback của khách hàng để lấy ý kiến và có sự thay đổi phù hợp.

Tham khảo ngay  " Brussels Sprout Là Gì - Brussels Sprouts In Vietnamese

Nội dung của Feedback thường sẽ là câu trả lời của các câu hỏi mà người tiêu dùng thắc mắc, hay một câu hỏi được đặt ra, hay là ý kiến về một vấn đề nào đó. 

Feedback chính là điều mà các hoạt động kinh doanh online mong chờ nhất vì nó là phản hồi có được trực tiếp từ vị khách hàng vừa mua sản phẩm hay dịch vụ của mình, sau quá trình sử dụng có kết quả như thế nào, ưng ý hay không.

*

Feedback được sử dụng ở đâu là chính?

Feedback thường được sử dụng ở đâu?

Feedback không còn quá lạ đối với dân buôn bán online, thậm chí là buôn bán truyền thống nếu khách hàng có cơ hội quay lại. Thuật ngữ này có thể nói là rất mới nhưng chúng đã nhanh chóng trở thành từ ngữ quá thông dụng trong mọi hoạt động mua bán, đó là những lời phản hồi có thể tiêu cực hay tích cực.

Thuật ngữ Feedback này thường thấy ở trên những Fanpage Facebook, Email, Messenger, Google Search, những gian hàng bán online,…. Nhằm cung cấp những phản hồi, bình luận của khách hàng, để đánh giá về tâm lý, cũng như mức độ hài lòng của khách hàng về bất cứ một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

*

Một Feedback thường thấy trên facebook (ảnh Internet)

Trên Facebook

Feedback có thể xuất hiện trên các trang MXH như Facebook, zalo, instagram,… trên các sàn thương mại điện tử: sendo, shopee, lazada, tiki hay các Website của tổ chức, doanh nghiệp chẳng hạn vì trên đó có hoạt động mua bán online diễn ra. Ai cũng có thể tự do phản hồi về sản phẩm/dịch vụ mà mình đã chọn mua và sử dụng, bạn nói lên những cảm nhận về sản phẩm hay dịch vụ đó có thể tốt hoặc không tốt đối với người bán hàng nhưng đối với người tiêu dùng nhất là những người đang quan tâm đến sản phẩm thì là những thông tin tốt, có ích cho họ.

Tham khảo ngay  Cà Khịa Trên Facebook Là Gì ? Định Nghĩa Chuẩn Mực Về Từ Cà Khịa

Xem thêm: From Me With Love Nghĩa Là Gì Ah”??? Love Nghĩa Là Gì Trong Tiếng Anh

Feedback trên Facebook là những phản hồi, nhận xét hay đánh giá của bạn về một vấn đề hay yêu cầu nào đó trên facebook khi bạn mua hàng online.

Ví dụ: Bạn mua sản phẩm trị mụn, người bán sẽ luôn xin bạn một tấm hình trước và sau khi dùng sản phẩm, họ sẽ luôn theo dõi da của bạn có thay đổi hay không, họ hay hỏi bạn anh/chị thấy như thế nào? Bạn nói là sản phẩm tốt, hiệu quả,… bạn chụp ảnh gửi cho họ với sự hài lòng, họ sẽ chụp hình lại những lời nhận xét của bạn và gọi đó là Feedback của khách, họ đăng tải nó lên Facebook qua đó nhiều người sẽ thấy và tin tưởng và ủng hộ họ hơn.

Trong đời sống hằng ngày

Việc các bạn có thể đăng tải hay đưa những dòng phản hồi của mình về một thông tin hay lĩnh vực nào đó lên trên các trang MXH rất dễ. Có thể nói có hoạt động bán hàng online thì sẽ có nhiều feedback được để lại như Feedback quần áo, Feedback giày, mỹ phẩm,….

Feedback còn sử dụng trong công việc như khi có mail, tin nhắn mang tính chất hỏi hay cần ý kiến đóng góp của chúng ta, chúng ta phản hồi lại câu hỏi hay đưa ý kiến ra vậy là đã tạo nên feedback. 

Trong đời sống hằng ngày sự nhận xét về một điều gì đó khi bạn đã trải nghiệm nó, là tốt hay xấu cho một ai đó biết để trên tinh thần là giúp họ cải thiện sản phẩm, dịch vụ của mình tốt hơn vậy là feedback rồi.

Cuộc sống của con người càng phát triển, nhu cầu chăm sóc bản thân tăng lên mà mặc chúng ta có ít thời gian để chăm sóc bản thân vì thế tận dụng sự phát triển của các công cụ công nghệ hiện đại mà hình thức bán hàng online đã như một vị cứu tinh cho chúng ta đỡ bớt nhiều thời gian. Mà mua hàng thì phải có niềm tin, cơ sở nhất là với những ai đã thử dùng rồi. Và khách hàng mua hàng và sử dụng dịch vụ có quyền đưa ra những lời nhận xét khen hay chê dành cho sản phẩm, vậy là feedback đã trở nên cần thiết hơn trong hoạt động bán hàng online hiện giờ.

Tham khảo ngay  Tam Giáp Mệnh Và Lục Giáp Nghĩa Là Gì, Lục Thập Hoa Giáp Là Gì
*

Feedback là tốt hay xấu? Ý nghĩa của Feedback là gì?

Feedback là tốt hay xấu?

Feedback chỉ đơn giản là những lời nhận xét đánh giá của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm. Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt, bạn sẽ nhận được nhiều lời nhận xét tích cực của khách hàng. Và ngược lại, nếu sản phẩm của bạn chất lượng kém thì sẽ phải chịu những nhận xét tiêu cực.

Feedback có nhiều mặt tốt, đem lại lợi ích lớn, tuy nhiên lại là con dao hai lưỡi. Nếu chất lượng dịch vụ, sản phẩm của bạn xảy ra lỗi hoặc không đúng với những gì đã quảng cáo thì đây là một cách hiệu quả để cư dân mạng mua hàng online tẩy chay sản phẩm của bạn. Lúc này họ sẽ không tiếc mà dành cho bạn những lời nhận xét tiêu cực nhất khiến bạn gặp phải khó khăn lớn trong quá trình kinh doanh.

Bất cứ ai cũng có cơ hội được nói lên đúng sự thật về sản phẩm/dịch vụ đó. Nhưng một feedback là tốt hay xấu thì không thể trả lời rành mạch được bởi có thể cùng một lời nhận xét, phản hồi thì có thể tốt với người này nhưng xấu với người khác. 

Ví dụ một sản phẩm bạn mua có lỗi gì đó bạn lên trang của shop để lại feedback không tốt, chê bai đó là tiêu cực đối với người bán hàng, nhưng ai đó là người tiêu dùng định mua sản phẩm nhưng thấy lời feedback đó họ lại cảm thấy cảm ơn bạn vì đã giúp họ không chọn sản phẩm.

Xem thêm: 5 Lợi Ích Tuyệt Vời Cho Làn Da Từ Mặt Nạ Khoai Tây Sữa Chua Có Tác Dụng Gì

Ý nghĩa của từ Feedback?

Feedback cung cấp được thông tin ý kiến phản hồi khách quan nhất của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ đã mua, đã sử dụng, qua feedback người bán hàng có thể nắm rõ được những suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm đó.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button