Khái Niệm Bank Marketing Ngân Hàng Là Gì ? Xu Hướng Marketing Ngân Hàng 2021

Khái niệm Bank Marketing (tiếng Anh: Bank marketing) là trạng thái tinh thần của khách hàng mà ngân hàng phải thỏa mãn hay là việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, trên cơ sở đó, ngân hàng đạt được lợi nhuận tối ưu.

Đang xem: Marketing ngân hàng là gì

Khái niệm Bank Marketing

Đưa ra một khái niệm chuẩn xác về Marketing ngân hàng là điều không dễ dàng, bởi hiện nay có khá nhiều quan niệm về Marketing ngân hàng.

*

Khái niệm Bank Marketing

Do vậy, việc nghiên cứu các quan niệm khác nhau về Marketing ngân hàng sẽ góp phần làm rõ bản chất và nội dung của nó, giúp việc sử dụng Marketing có hiệu quả cao hơn trong hoạt động kinh doanh ngân hàng. Sau đây là một số quan niệm tiêu biểu:

Khái niệm Bank Marketing quan niệm thứ nhất

Khái niệm Bank Marketing cho rằng: Marketing ngân hàng là phương pháp quản trị tổng hợp dựa trên cơ sở nhận thức về môi trường kinh doanh; những hành động của ngân hàng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, phù hợp với sự biến động của môi trường. Trên cơ sở đó mà thực hiện các mục tiêu của ngân hàng.

Tham khảo ngay  Mệt Mỏi Chán Ăn Do Bệnh Lý Tâm Thần, Đừng Để Quá Lâu, Chán Ăn Do Bệnh Lý Tâm Thần, Đừng Để Quá Lâu

Quan niệm thứ hai

Đã chỉ ra: Marketing ngân hàng là toàn bộ những nỗ lực của ngân hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và thực hiện mục tiêu lợi nhuận.

Quan niệm thứ ba

Cho rằng: Marketing ngân hàng là trạng thái tinh thần của khách hàng mà ngân hàng phải thỏa mãn hay là việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, trên cơ sở đó, ngân hàng đạt được lợi nhuận tối ưu.

Quan niệm thứ tư

Lại cho rằng: Marketing ngân hàng là toàn bộ quá trình tổ chức và quản lí của một ngân hàng, từ việc phát hiện ra nhu cầu của các nhóm khách hàng đã chọn và thỏa mãn nhu cầu của họ bằng hệ thống các chính sách biện pháp nhằm đạt mục tiêu lợi nhuận như dự kiến.

Vấn đề cơ bản

*

Vấn đề cơ bản

Như vậy, do việc nghiên cứu, khai thác Marketing trong lĩnh vực ngân hàng của mỗi tác giả ở những góc độ và thời gian khác nhau nên đã xuất hiện những quan điểm khác nhau, song đều đã có sự thống nhất về những vấn đề cơ bản của Marketing ngân hàng.

Khái niệm Bank Marketing đó là:

– Việc sử dụng Marketing vào lĩnh vực ngân hàng phải dựa trên những nguyên tắc, nội dung và phương châm của Marketing hiện đại.

– Quá trình Marketing ngân hàng thể hiện sự thống nhất cao độ giữa nhận thức và hành động của nhà ngân hàng về thị trường, nhu cầu của khách hàng và năng lực của ngân hàng.

Tham khảo ngay  Gà Chọi Làm Món Gì Ngon? Các Món Ngon Từ Gà Chọi Không Thể Bỏ Qua!!!Đam Mê Nấu Nướng

Do vậy, ngân hàng cần phải định hướng hoạt động của các bộ phận và toàn thể đội ngũ nhân viên ngân hàng vào việc tạo dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng

Yếu tố quyết định sự sống còn của ngân hàng trên thị trường.

Xem thêm: Top 7 Phần Mềm Đào Bitcoin Tốt Nhất 2020, Những Phần Mềm Đào Bitcoin Phổ Biến Nhất

– Nhiệm vụ then chốt của Marketing ngân hàng là xác định được nhu cầu, mong muốn của khách hàng và cách thức đáp ứng nó một cách hiệu quả hơn các đối thủ cạnh tranh.

Marketing ngân hàng không coi lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu và duy nhất, mà cho rằng lợi nhuận là mục tiêu cuối cùng và là thước đo trình độ Marketing của mỗi ngân hàng.

Xây dựng hệ thống dữ liệu chất lượng thay vì số lượng

Khoảng 64% các doanh nghiệp đã đầu tư để xây dựng cơ sở dữ liệu khổng lồ, tuy nhiên lại không biết làm gì với nó. Xu thế 2016, marketing ngân hàng sẽ tập trung hơn về mặt chất lượng của hệ thống dữ liệu và đẩy mạnh tương tác.

Đẩy mạnh vai trò của hệ thống chi nhánh ngân hàng

*

Đẩy mạnh vai trò của hệ thống chi nhánh ngân hàng

Chi nhánh ngân hàng là điểm marketing hiệu quả để níu chân khách hàng và điều đó vẫn sẽ tiếp diễn trong năm 2016. Sử dụng chi nhánh như cách để giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất là cách mà các ngân hàng thế giới luôn áp dụng và thành công trong marketing.

Điện thoại di động đóng vai trò chủ chốt.

Làm đa dạng các công cụ thanh toán số, phát triển hệ thống tiền ảo, cung cấp các ứng dụng tương tác giữa ngân hàng và khách hàng qua điện thoại di động để níu chân khách hàng.

Đẩy mạnh các công cụ số.

Để marketing ngân hàng đạt hiệu quả cao không thể không kể đến việc đẩy mạnh các công cụ số. Việc này hướng người dùng tới việc sử dụng dịch vụ ngân hàng qua việc tối ưu hóa tìm kiếm trên website hoặc quảng cáo trên Google.

Xem thêm: Ngành Quốc Tế Học Ra Trường Làm Gì ? HọC Ngã Nh QuốC Tế HọC Ra Lã M Gã¬

Marketing ngân hàng năm 2016 coi marketing online là xu hướng chủ đạo. Dưới đây là hai cách giúp bạn lập kế hoạch marketing ngân hàng phù hợp với thời đại mới:

Tham gia khóa học lập plan marketing tại đây: http://im.edu.vnNhờ Vinalink tư vấn chiến lược marketing tổng thể hiệu quả tại đây: http://vinalink.vn

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Khái niệm Bank Marketing. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( vinalink, blog.topcv, … )

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button