MUSLIM NGHĨA LÀ GÌ

  -  

Xin để ý: Bởi lẽ bởi vì khôn xiết đặc biệt nhằm thấu hiểu những bạn thuộc hồ hết tín ngưỡng khác, buộc phải hầu như vị chỉ huy Giáo Hội thấy vẫn hữu dụng để nêu ra lịch sử vẻ vang bao gồm and sự huấn luyện và giảng dạy của Hồi Giáo, tôn giáo to đồ vật hai trên xã hội.

Bạn đang xem: Muslim nghĩa là gì

Bài Viết: Muslim là gì


*

Tấm khảm nắm kỷ 19 minc họa Kaaba ngơi nghỉ Mecca, TPhường liên quan Muhammad sinc trưởng and là TPhường. chí thánh nhất trong cộng đồng Hồi Giáo.

Vì nguyên do xấu hay tốt nhất có thể, gần như không một ngày nào trôi qua cơ mà Hồi Giáo và các fan theo đạo Hồi không xuất hiện trên dòng đầu của thông tin. Có thể dễ dàng nắm bắt rằng đa số chúng ta không áp theo đạo Hồi—bao hàm Những Thánh Hữu Ngày Sau—đầy đủ thấy tò mò, thậm chí là lo lắng. Các chúng ta tất cả chia sẻ trình bày đột nhiên điều gì tương đương cùng với các fan nhẵn giềng theo đạo Hồi của tớ không? Các bạn có thể sinh sống & thao tác thông thường cùng với nhau không?

Trước hết, một số trong những bối cảnh lịch sử hào hùng hoàn toàn có thể cứu vãn ích:

Vào năm 610 Sau Công Nguyên, một doanh gia Ả Rập tên là Muhammad trèo lên những ngọn gàng đồi ngơi nghỉ trên trị trấn Mecca quê đơn vị ông nhằm suy ngẫm and cầu nguyện về chứng trạng tôn giáo láo loạn vây hãm ông. Sau lần kia, ông cho biết thêm rằng ông đã nhận được được một khải tượng mời Điện thoại tư vấn ông biến thành một vị tiên tri đến dân ông. Event này gìn giữ sự mở màn của tôn giáo đc nghe biết là Islam (iss-LAAM) Tức là Hồi Giáo, một từ bỏ mà tức là “quy phục” (Thượng Đế). Một người tin theo đạo Hồi được Điện thoại tư vấn là Muslim (MUSS-lim), Tức là “tín đồ quy phục.”

Kể từ thời gian đó, Muhammad nói rằng ông đã nhận được được những điều mặc khải cho tới lúc ông tắt hơi gần 25 năm tiếp đến. Msinh hoạt đầu ông chia sẻ trình diễn các điều khoác khải kia cùng với dân chúng vào thị trấn của tôi, chú ý về các sự phán xét thiêng liêng vẫn xảy đến; la hét các người nghe ông yêu cầu hối hận cải and đối xử đàng hoàng cùng với những góa phú, tphải chăng không cha mẹ, và tín đồ nghèo túng; tngày tiết giảng về sự việc phục sinch phổ biến cho người chết & sự phán xét ở đầu cuối của Thượng Đế.

Tuy thế, sự nhạo báng và ngược đãi nhưng mà ông and những fan theo ông đề xuất Chịu đựng đựng cũng trở nên mãnh liệt tới mức độ bọn họ đề nghị chạy trốn mang lại thị trấn Medina, phương thức khoảng tứ ngày đi bởi lạc đà về phía bắc.

Ở đó, phương châm của Muhammad vẫn cnạp năng lượng sửa một cách tiến hành đột nhiên.1 Từ bài toán chỉ là 1 trong người triết lí and nói lời xem xét, ông trở thành luật pháp sư, quan lại tòa, and nhà chỉ đạo chủ yếu trị của một trị trấn đặc trưng ngơi nghỉ Ả Rập, và về sau, của Bán Đảo Ả Rập. Sự gây ra mở màn của một nhân loại các bạn tin theo vẫn cho đạo Hồi một phiên bản dung nhan tôn giáo dựa trên quy định & công lý nhưng mà liên tục là những điểm đặc trưng nổi trội & tất cả ý nghĩa sâu sắc nhất.

Hai dòng chủ yếu đang nổi lên trong số những người theo Muhammad sau khoản thời gian ông khuất vào thời điểm năm 632 Sau Công Ngulặng, họ bắt đầu phân chia rẽ bởi vì thắc mắc ai là người tiếp sau ông cùng với sứ mệnh chỉ huy quả đât Hồi Giáo.2 Dòng to lớn tuyệt nhất đc call là Sunni (tự cho là tuân theo sunmãng cầu, hoặc tập cửa hàng Muhammad và kha khá năng động vào vấn đề kế nhiệm). Dòng cơ, nổi lên cùng với nhỏ rể của Muhammad, ‘Ali, được Điện thoại tư vấn là shi‘at ‘Ali (dòng ‘Ali) and hiện nay đc biết đến thoáng rộng chỉ nên Shi‘a. Không giống hệt như chiếc Sunnis, Shi‘a (được nghe biết là Shi‘ite xuất xắc là các Fan Hâm mộ Hồi Giáo Shi‘i) tin tưởng rằng quyền để kế vị Muhammad với bốn thủ tục là rất nhiều chỉ huy vào trái đất vẫn ở trong về fan phái mạnh, những người dân có họ sản phẩm gần nhất với Tiên Tri Muhammad, ‘Ali, & các fan kế tự của ông.

Mặc mặc dù có các sự không tương đồng, gần như tín đồ Hồi Giáo vẫn cũng trở thành thích hợp độc nhất vô nhị rộng về khía cạnh tôn giáo đối với các tín đồ theo đạo Cơ Đốc. mà hơn nữa, trong vài vắt kỷ vào khoảng năm 800 Sau Công Nguyên ổn, nền văn minh Hồi Giáo hiện đang có thể được cho rằng văn minh độc nhất vô nhị bên trên xã hội về ngành nghề khoa học, y tế, toán học, và triết học tập.


Nguồn Gốc Chung của cả Giáo Lý and Lối Thực Hành của Tín Đồ Hồi Giáo

Các điều khoác khải đc chỉ ra rằng của Muhammad được thu thập và đóng thành sách điện thoại tư vấn là tởm Qur’an (Koran) (từ một đụng từ tiếng Ả Rập là qara’a, “nhằm đọc” hoặc “hiểu nằm trong lòng”) trong vòng một hoặc hai thập kỷ sau khi ông tạ thế. Kinch Qur’an gồm tất cả 114 chương thơm, & không buộc phải là mẩu chuyện nói về Muhammad. Tựa nhỏng Sách Giáo Lý và Giao Ước, cuốn nắn ghê này đã không còn sở hữu đặc điểm tường thuật; những bạn theo đạo Hồi coi sách đó như thể lời (và những lời) của Thượng Đế trực tiếp ban mang đến Muhammad.3


*

Những Ky Tô hữu đọc sách gớm này sẽ search cảm thấy những vấn đề không còn xa lạ. ví dụ như, sách này nói về bài toán Thượng Đế trí tuệ sáng tạo được vạn đồ dùng trong bảy ngày, bài toán Ngài đặt A Đam & Ê Va vào vào Sân vườn Ê Đen, vấn đề họ bị quỷ dữ cám dỗ, và sự mời Call hàng loạt hồ hết vị tiên tri sau đó (đa số gần như vị này cũng có mặt trong Kinch Thánh). Những vị tiên tri này đc mô tả vào khiếp Qur’an là tín đồ Hồi Giáo, vì sẽ quy phục lòng bọn họ lên Thượng Đế.


Áp Ra Ham, được diễn tả là 1 fan chúng ta của Thượng Đế, được nhắc đến tương đối nhiều lần trong sách này.4 (Trong số các điều không giống, người ta tin rằng ông đã nhận được được đc các điều mặc khải nhưng mà ông đang viết xuống tuy thế kể từ lúc kia đã trở nên thất lạc.5) Môi Se, Pha Ra Ôn, và cuộc hành trình dài thoát khỏi xứ Ê Díp Tô của con cái của Y Sơ Ra Ên cũng số đông được đề cùa tới vào sách đó.

Đáng chú ý là Ma Ri, bà bầu của Chúa Giê Su, được nhắc đến 34 lần vào gớm Qur’an, đối với 19 lần trong Kinc Tân Ước. (Thực ra, bà là bạn phụ nữ tuyệt nhất đc kể đến trong ghê Qur’an.)

Một điều huấn luyện và giảng dạy của kinh Qur’an tiếp tục được đề cập đến là lý thuyết tawhid (taw-HEED), một tự mà lại hoàn toàn có thể được thông ngôn là “tmáu một thần” hoặc, theo nghĩa black, là “làm thành một.” Giáo lý này tượng trưng cho 1 trong những nguyên lý cơ bạn dạng của Hồi Giáo: rằng chỉ chứa một đấng trọn vẹn linh nghiệm có 1 0 2 nhưng thôi. Kinh Qur’an khẳng định rằng “Ngài không sinh con cái, & cũng ko đc hiện ra, và Ngài là độc nhất vô nhị.”6 Các gì các bạn cũng có thể đúc rút tự điều đó chắc hẳn rằng là sự biệt lập quan trọng đặc biệt giữa Hồi Giáo and Ky Tô Giáo: fan theo Đạo Hồi hoài nghi vào Đức Chúa Giê Su Ky Tô giỏi Đức Thánh Linch. Điều này cũng chỉ ra rằng, trong những khi cục bộ hầu như fan phần nhiều được Thượng Đế sáng chế nhất quán, dẫu vậy theo nlỗi lý thuyết của Hồi Giáo thì chúng ta ko bắt buộc là con cháu của Ngài.

Vả lại, đông đảo FAN Hồi Giáo có niềm tin rằng Chúa Giê Su là 1 vị tiên tri vô tội của Thượng Đế, đc hình thành vị một đàn bà đồng trinch và được ý định là sẽ đóng một mục đích quan trọng giữa những sự kiện của các ngày sau. Ngài tiếp tục được nói tới một cách làm tôn kính vào kinh Qur’an.

Các Lời Giảng Dạy and Lối Thực Hành Cơ Bản của Hồi Giáo

Điều đc Call là “Năm Cột Trụ của Hồi Giáo”—sẽ đc cầm lược một thủ tục logic chưa phải trong ghê Qur’an nhưng trong một câu nói cổ truyền đc nêu ra mang đến Muhammad—sẽ đưa ra một trong những học thuyết cơ bản của Hồi Giáo:

1. Chứng ngôn

Nếu đạo Hồi đựng một tín điều chung, thì đó đó là shahada (sha-HAD-ah), “tuim ngôn về đức tin,” tuyệt là “chứng ngôn.” Thuật ngữ này ám chỉ một cụm tự giờ đồng hồ Ả Rập mà đc thông dịch nlỗi sau: “Tôi có tác dụng hội chứng rằng không tồn tại thượng đế như thế nào không giống không tính đấng Thượng Đế và Muhammad là Sứ đọng Giả của Thượng Đế.” Tuyên ngôn shahadomain authority đó chính là cách làm để dấn mình vào đạo Hồi. Để biến thành một tín đồ Hồi Giáo, một tín đồ rất cần được đọc tuyên ổn ngôn đó với cùng 1 tinh thần thực lòng.

Trong tiếng Ả Rập, trường đoản cú Thượng Đế được hotline là Allah. Đó là thủ tục viết ngắn thêm gọn gàng của từ bỏ al- (“đấng”) và ilah (“thượng đế”), tuy ko buộc phải là 1 trong những tên riêng nhưng lại là một trong những danh xưng, and giống như nlỗi như tự Ê Lô Him vào giờ đồng hồ Hê Bơ Rơ.

Xem thêm: Tuổi Nhâm Thân Sinh Năm 1992 Là Con Gì ? Hợp Màu Gì? Hợp Với Ai?

Vì không tồn tại chức tứ tế trong đạo Hồi, cần cũng không có các giáo lễ chức tư tế. Cũng đã mất cất một “giáo hội” Hồi Giáo cô đơn nào. Do kia, Việc tuyên hiểu shahadomain authority, vào một nghĩa làm sao kia, tương tự như như phnghiền báp têm nếu như với đạo Hồi. Hiện câu hỏi nợ cơ cấu lãnh đạo thỏa thuận, thích hợp nhất, và xóm hội có rất nhiều ngụ ý khác. lấy ví dụ như, ko chứa một người nào chỉ đạo cục bộ FAN Hồi Giáo, không ai lên tiếng mang lại toàn thể trái đất. (Muhammad gần như là vị tiên tri ở đầu cuối của chung số đông tín đồ.) Điều đó cũng đều có nghĩa rằng không tồn tại giáo hội như thế nào mà các thương hiệu xịn ba hoặc “các kẻ dị giáo” có thể bị knhị trừ.

2. Sự Cầu Nguyện

Đa số họ không tuân theo đạo Hồi phần đa biết về lễ thức cầu nguyện của đạo Hồi Call là salat (sa-LAAT), nhưng bao gồm cả vài ba tía lần sụp lạy ổn định, năm lần một ngày. Việc gọi lên hầu như câu đã đc quy phương pháp tự gớm Qur’an và đụng trán xuống đất biểu lộ sự quáo quần khiêm nhịn nhường nếu với Thượng Đế. Lời nguyện cầu tự ý hơn, call là du‘a, hoàn toàn có thể được nhấc lên tự nhiên lúc nào & ko yêu cầu đề nghị sụp lạy.

Nếu cùng với những lời cầu nguyện ban trưa vào trong ngày sản phẩm công nghệ Sáu, những fan nam theo đạo Hồi đc kinh nghiệm phải, và mọi thanh nữ theo đạo Hồi được khuyến nghị phải nguyện cầu trong thánh đường Hồi Giáo (giờ Ả Rập là masjid, hoặc “liên tưởng sụp lạy”). Tại kia, trong những team phân tách theo nam nữ, chúng ta sắp thành hàng, cầu nguyện theo sự dẫn dắt của rất nhiều tín đồ thầy tế của thánh mặt đường (ee-MAAM, tiếng Ả Rập là amama, có nghĩa là “nghỉ ngơi đằng trước”), and lắng tai một bài bác giảng nlắp. Tuy nhưng, ngày thứ Sáu ko tương đương cùng với ngày Sa Bát; mặc dù “ngày cuối tuần” làm việc phần nhiều đa số quốc gia Hồi Giáo triệu tập vào yawm al-jum‘a (“ngày tụ họp”) hoặc ngày vật dụng Sáu, tuy nhiên làm việc vào ngày đó không bị chỉ ra rằng có tội.


3. Bố Thí

Zakat (za-KAAT, Có nghĩa là “điều tkhô giòn sạch”) tất cả việc hiến tặng tự thiện để giúp đỡ người túng thiếu, tương tự hỗ trợ các thánh mặt đường & rất nhiều Việc có tác dụng Hồi Giáo. Số chi phí hiến tặng ngay đc tính là 2,5 Xác Suất tổng thể tài sản của một Fan Hâm mộ trên một khoản tối thiểu ổn định. Tại một số trong những đất nước Hồi Giáo, số chi phí này vị phần đông tổ chức cơ quan chỉ đạo của chính phủ thu. Tại phần đông nước nhà khác, số tiền đó chính là tự nguyện.

4. Nhịn Ăn

Mỗi năm, xanh ngắt tháng Ramadan tính theo kế hoạch mặt trăng, hồ hết FAN Hồi Giáo sùng tín không ăn uống, không uống, và không quan hệ tình dục từ bỏ dịp khía cạnh ttách mọc cho tới khi khía cạnh ttách lặn. Họ cũng liên tục từ bỏ bản thân cống hiến cho một việc có tác dụng từ thiện nay cứu giúp tín đồ túng bấn và phát âm ghê Qur’an trong veo mon.7

5. Hành Hương


*

FAN Hồi Giáo có sức mạnh và đầy đủ trường thích hợp để gia công như vậy rất cần được hành hương thơm đến Mecca buổi tối tgọi một lượt vào đời. (Việc hành hương về Medimãng cầu, TPhường chí thánh thứ nhị của Hồi Giáo, thường cũng tất cả mà lại không yêu cầu.) Nếu với đầy đủ Fan Hâm mộ Hồi Giáo trung tín, các bước điều này là 1 event trực thuộc linh and cảm động vô cùng, cũng giống như nlỗi trực tiếp tham gia đại hội TW hay lần trước tiên vào thường thờ.

Một Số Vấn Đề Hiện Tại

Ba vấn đề nhưng những fan không theo đạo Hồi hiện tại đang băn khoăn lo lắng về Hồi Giáo là đấm đá bạo lực tôn giáo; pháp luật Hồi Giáo hoặc biện pháp shari‘a; & cách tiến hành Hồi Giáo đối xử với thiếu phụ.

Một số tín đồ cực đoan vẫn dùng thuật ngữ jihad duy nhất ám chỉ “thánh chiến,” tuy thế từ bỏ kia thực chất có nghĩa là “vấn đề làm cho thiết thực,” trái ngược với bài toán “chỉ” cầu nguyện and học hỏi thánh thư.

Những nguyên tắc gia và bên tứ tưởng Hồi Giáo có các hiểu biết khác nhau về cuộc thánh chiến. Những nguồn tư liệu lao lý tiêu chuẩn cho rằng, ví dụ điển hình, rằng quân đội thánh chiến sẽ tiến hành thỏa thuận thì bắt buộc bởi vì mục đích phòng ngự & rằng phe đối lập rất cần được báo trước và được phnghiền tất cả cơ hội nhằm kết thúc lại các hành động gây ra xung hốt nhiên. Một số pháp luật gia và & đầy đủ nhà bốn tưởng Hồi Giáo không giống thời buổi này tranh cãi rằng cuộc thánh chiến hoàn toàn có thể hướng dẫn và chỉ định bỗng dưng hành động thực tiễn nào nhằm mang lại ích lợi mang đến nhân loại Hồi Giáo hoặc nâng cao xã hội tóm lại. Muhammad được cho là đã nhận được biết giữa cuộc “thánh chiến khổng lồ hơn” và cuộc “thánh chiến nhỏ tuổi đần hơn.” Ông nói cuộc thánh chiến nhỏ tuổi ngu hơn là chiến tranh. Nhưng cuộc thánh chiến to hơn là nhằm tranh đấu điều bất công tương tự sự chống cự riêng biệt cá nhân của một người nhằm sinh sống tức thì bao gồm.

Ngày nay quân xịn ba Hồi Giáo từ bỏ cho là bao gồm nền tảng gốc rễ tôn giáo, nhưng lại tín đồ ta cho rằng chúng phản ánh những sự phàn nàn về ráng gới, thiết yếu trị, & tmùi hương mại cơ mà đã không còn thực thụ tác động gì mang đến tôn giáo.8 Ngoài ra, thiệt là đặc biệt quan trọng nhằm lưu ý rằng phần đông tín đồ theo đạo Hồi trên cộng đồng hầu hết không tmê say gia vào nhóm xịn cha trong vụ việc đấm đá bạo lực.9

Luật Shari‘a là một trong những côn trùng chăm sóc khác nếu với một vài fan không tuân theo đạo Hồi. Tới từ bỏ ghê Qur’an và truyền thống hadith—các bài xích báo cáo ngắn thêm về các gì Muhammad and hồ hết cộng sự của ông vẫn nói và làm cho cơ mà tạo được các mẫu mã mực của hành động Hồi Giáo tương tự bổ sung cập nhật update and phân tích và lý giải gần như đoạn trong thiên gớm Qur’an—đó đó là khí cụ xử sự của đạo Hồi.10 Các quy giải pháp về cách tiến hành ăn mặc của khắp cơ thể nam and bạn thiếu nữ (chẳng hạn như hijab, tốt là mạng bịt mặt) hầu như đc search cảm nhận vào nguyên tắc shari‘a; mặc dù mọi quy qui định là đề xuất tại một số trong những tổ quốc Hồi Giáo, tuy thế sống những nước nhà khác là sự lựa chọn của cá nhân. Luật Shari‘a cũng đề cập cả các vụ việc nhỏng lau chùi và vệ sinh cá nhân; thời khắc & nội dung của lời cầu nguyện; những quy phương pháp về hôn nhân gia đình, ly dị, và tài sản vượt kế. Do kia, khi người theo đạo Hồi cho biết thêm trong phiên bản điều tra ý kiến là bọn họ gồm mong muốn đc làm chủ bởi vì phương pháp shari‘a, thì chúng ta rất có thể hoặc hoàn toàn có thể ko nêu ra lời phát biểu về thiết yếu trị. Họ có thể chỉ bảo rằng bọn họ thiết tha sinh sống cuộc sống đời thường thành thật của những người theo đạo Hồi.


*

Đa số chúng ta không áp theo đạo Hồi, lúc nghĩ cho tới phương thức Hồi Giáo đối xử cùng với thiếu phụ, bọn họ chớp nhoáng suy nghĩ tới tục nhiều hôn & mạng che khía cạnh. Nhưng văn hóa truyền thống lâu đời thực tế còn khó khăn hơn các. phần lớn đoạn vào kinh Qur’an xác minh rằng fan phái nam & người chị em là đồng đẳng, trong khi các người khác có vẻ gán đến thiếu nữ những sứ mệnh thấp kém nhẹm rộng. Chắc chắn bao gồm các lối thực hành nghỉ ngơi những non sông Hồi Giáo—thường xuyên cùng với lịch sử mở màn trong văn hóa truyền thống cuội nguồn cỗ lạc chi phí Hồi Giáo hoặc những cổ điển không giống đang có tương đối nhiều tự trước—cho rằng đàn bà là chịu đựng ảnh hưởng. Tuy thế, phương thức nhìn của rất nhiều fan theo đạo Hồi so với mục đích của phụ nữ khác biệt đáng kể từ quốc gia này mang lại tổ quốc khác, & thậm chí trong thuộc giang sơn.


Quan Điểm của Thánh Hữu Ngày Sau về Hồi Giáo

Cố chấp những lòng tin biệt lập của các bạn, Những Thánh Hữu Ngày Sau có thể tiếp cận với việc xây cất quan hệ cùng với những người Hồi Giáo như thế nào?

Trước hết, các bạn phải nhận biết quyền của rất nhiều tín đồ theo đạo Hồi nhằm “thờ phượng gì, bằng phương thức nào tốt ở đâu tùy thuộc vào bọn họ chọn” (Các Tín Điều 1:11). Vào năm 1841, Những Thánh Hữu Ngày Sau trong hội đồng TPhường Nauvoo vẫn gây ra một quy định về sự việc tự do tôn giáo để bảo vệ an ninh “sự tự do thoải mái độ lượng, and độc quyền bình đẳng” mang lại “những tín đồ theo đạo Công Giáo, Giáo Hội Trưởng Lão, Hội Giám Lý, Báp Tít, Thánh Hữu Ngày Sau, Quaker, Chế Độ Giám Mục Quản Lý Nhà Thờ, Chủ Nghĩa Phổ Quát, Thần Giáo Tự Nhiên, Mohammed , và toàn cục những tôn giáo and giáo phái không giống.”11

Các bạn cũng buộc phải nhớ rằng các vị chỉ đạo Giáo Hội của các bạn Tóm lại đa số cực kì lạc quan về lòng biết ơn của mình trường hợp với những người tạo nên ra đạo Hồi. lấy một ví dụ, vào thời điểm năm 1855, vào tầm mà lại những Ky Tô hữu lên án Muhammad là người chống Chúa Giê Su, Anh Cả George A. Smith (1817–1875) & Parley P.. Pratt (1807–1857) nằm trong Nhóm Túc Số Mười Hai Vị Sđọng Đồ vẫn nêu ra nhì bài thuyết giảng dài ko những cho cảm thấy một kỹ năng đầy điểm khác biệt & sự đọc biết hợp lí về lịch sử hào hùng Hồi Giáo mà hơn nữa mệnh danh thiết yếu Muhammad. Anh Cả Smith bình luận rằng Muhammad “đã hết nghi hoặc gì sẽ được Thượng Đế ý kiến nâng đỡ” để tmáu giảng chống lại sự thờ phượng biểu tượng, and ông tỏ bày lòng cảm thông nếu với hồ hết tín đồ Hồi Giáo, mà lại y hệt như Những Thánh Hữu Ngày Sau, nhấn cảm nhận là khó “để cất một lịch sử dân tộc thiệt thà” viết về họ. Phát biểu tức thì tiếp nối, Anh Cả Pratt đã phân bua sự trầm trồ so với các lời giảng dạy của Muhammad and nếu như với đạo đức nghề nghiệp and các tập tục của chũm gới Hồi Giáo.12

Đệ Nhất Chủ Tịch Đoàn đã nêu ra một lời ra mắt phê chuẩn vừa mới đây hơn vào thời điểm năm 1978. Lời ra mắt kia nói rõ nét cho Muhammad trong số “mọi bên lãnh đạo tôn giáo lỗi lạc trên xã hội,” nói rằng hệt như bọn họ, ông cũng “nhấn đc một phần tia nắng nóng của Thượng Đế. Những lẽ thật đạo đức là vì Thượng Đế ban cho ,” Chủ Tịch Spencer W. Kimball, N. Eldon Tanner, và Marion G. Romney, sẽ viết “để làm sáng tỏ mang lại toàn cục hồ hết đất nước and đem về mang lại rất nhiều cá nhân một cường độ hiểu biết cao hơn.”13

Xâp Đắp Mối Quan Hệ Dựa Trên Quan Điểm Chung

Mặc dù Những Thánh Hữu Ngày Sau & phần đa Fan Hâm mộ Hồi Giáo rõ rệt là khác biệt trong các vụ việc quan trọng—đáng lưu ý là thiên bẩm của Chúa Giê Su Ky Tô, mục đích của Ngài với tứ phương thức là Đấng Giúp Rỗi, và sự mời Call của các vị tiên tri thời hiện nay đại—mà lại chúng ta cũng có không ít điểm phổ biến. Ví dụ, các bạn hồ hết tin tưởng rằng các bạn bắt buộc chịu trách nhiệm giải trình về khía cạnh đạo đức trước Thượng Đế, rằng chúng ta phải đạt được cả sự ngay thiết yếu cá nhân và tất cả được một chũm gới cực tốt and công bằng, & rằng các bạn và để được phục sinch and đưa đến trước Thượng Đế sẽ được phán xét.

Xem thêm: Điểm Kích Hoạt Trigger Point Là Gì ? Điểm Kích Hoạt Trigger Points Là Gì

Cả các tín đồ Hồi Giáo & Những Thánh Hữu Ngày Sau phần nhiều tin vào khoảng đặc trưng sống còn của hộ gia đình vững vàng mạnh mẽ and vào lệnh truyền thiêng liêng nhằm hỗ trợ người túng bấn & bần cùng và rằng các bạn cho cảm giác đức tin của tớ qua các hành động của phương châm đệ tử. Bên cạnh đó không tồn tại lý do gì Những Thánh Hữu Ngày Sau and phần nhiều FAN Hồi Giáo lại đã không còn cùng nhau đồng hành tuân theo tôn giáo của tớ, Khi bao gồm cơ hội, bởi cách tiến hành cùng nhau hợp tác trong số thế giới, liên can nhưng mà các bạn càng cảm thấy những và nhiều hơn nữa nữa rằng chúng ta có tương đối nhiều điểm nhất quán cùng với nhau trong một xã hội ngày càng cũng bị gắng tục. Cùng cùng nhau, các bạn cũng có thể chứng minh rằng đức tin tôn giáo hiện có thể là 1 mãnh lực đến điều tốt nhất có thể lành & không chỉ là 1-1 thuần là căn nguyên của sự việc xung tự dưng và thậm chí đấm đá bạo lực, như một số nhà phê bình tranh cãi.

Chính kinh Qur’an gợi ý về một thủ tục sinh sống độc lập cùng nhau tình cờ những điều khác biệt: “Nếu Thượng Đế muốn, Ngài rất có thể sẽ để cho các bạn thành một nhân loại thôi. Nhưng Ngài mong muốn thách thức chúng ta về điều Ngài sẽ ban mang đến chúng ta. Do đó, hãy thi đua cùng với nhau trong các các bước tốt nhất có thể. Các chúng ta phần đông vẫn đi về với Thượng Đế, and Ngài đang mang đến chúng ta biết lý do của các điều những bạn đã có lần sự không tương đồng.”14

Thể Loại: Chia sẻ trình diễn Kiến Thức Cộng Đồng
Bài Viết: Muslyên Là Gì – Người Hồi Giáo