NẾP NGHĨ PHÁT TRIỂN LÀ GÌ

  -  

quý khách đang coi bạn dạng rút ít gọn gàng của tài liệu. Xem và thiết lập ngay lập tức bản không hề thiếu của tài liệu trên đây (1.85 MB, 42 trang )


Học tập trải nghiệm: Mơ hình học hành cùng với mọi q trình giúp fan học được học tập bởi trải nghiệm:

• Khơng tất cả nghĩa chỉ làm.

Bạn đang xem: Nếp nghĩ phát triển là gì

• Khơng tất cả nghĩa chỉ nghỉ ngơi ngoài thực tế.


+ Học sinc đề nghị kinh nghiệm

thiết yếu bạn dạng thân/ tò mò bạn dạng thân.

+

Học

sinc

cần

trải

nghiệm/sống/ thực hành những kĩ

năng.


ExploreKhám pháExplainGiải thíchExtendMlàm việc rộngEvaluateĐánh giá

Mơ hình 5E

Mơ hình 5E mang lại dạy dỗ – học tập trải

nghiệm

Engage


E 1: TẠO LƠI CUỐN

• Hoạt động có tác dụng nóng.

• Giới thiệu nội dung/cơng việc đã làm cho.

• Đưa ra đều tác dụng đặc biệt quan trọng của kỹ năng, năng lực từ bài học.


E 2: KHÁM PHÁ

Đưa trường hợp, đặt sự việc, đặt câu hỏi...sẽ giúp đỡ học tập viên tìm hiểu công ty đề/văn bản bao gồm gia sư đang trình bày.

Vận dụng một số hình thức tổ chức triển khai dạy dỗ học nhằm lơi kéo trị tđắm say gia tìm hiểu.


Giáo viên bài giảng về nội dung chủ yếu, trình diễn cụ thể các ý cần giảng.

Giáo viên tăng cường tổ chức những chuyển động nhằm học viên cùng tsi mê gia thực hành thực tế, trải nghiệm.

Trong quá trình giảng, gia sư hoàn toàn có thể đặt thêm các câu hỏi.


E 4: MTại RỘNG

Đưa ra phần lớn vấn đề/công ty đề/bài bác tập không ngừng mở rộng (đặt câu hỏi, tình huống, hình hình ảnh, đoạn phim...).

Thực hiện tại có tác dụng bài tập cá nhân; đàm đạo theo cặp/team, thi đua, ...


Suy nghĩ bí quyết mới mẻ, độc đáo

Vẽ/Cắt/Dán cẩn thận

Gặp trở ngại vẫn cố gắng làm

Hỏi, tìm sự cung ứng khi gặp mặt câu hỏi q khóTơn trọng sản phẩm của bạn

Dọn dẹp, thu xếp ngăn nắp sau khi làmKhác……….


NẾPhường. NGHĨ PHÁT TRIỂN

Tại sao cần nếp nghĩ về phát triển vào chuyển động trải nghiệm?

• Hoạt động trải nghiệm: thường hoàn toàn có thể có không nên sót.• Cần học tập trường đoản cú không đúng sót/không thắng cuộc.

• Cần nỗ lực vị có thể cần đi làm việc lại.


Đổ lỗi Nhận trách nhiệm

Nghĩ cho tới hầu hết gì đã làm Hướng đến chiếc đang làmHọc để/bởi vì thi tuyển Học nhằm đọc biết

Khen năng lực, xuất sắc Khen ngợi nỗ lực, cố gắnglúc không thắng cuộc → tại tôi dở Thất bại → cố gắng học

Ngại bị thách thức Dám thách thức chính mìnhNgại hỏi vì hại bị chê dở/dốt… Sẵn sàng hỏi nhằm mở với tri

thức, giao lưu và học hỏi điều mớiQuý khách hàng thành cơng, tơi khó


•Người cùng với tư duy cố

định chờ đón hồ hết vật dụng tốt rất đẹp xảy ra một giải pháp từ động!

•Tư duy thắt chặt và cố định tin rằngnhững sự việc là vết hiệucủa không ít rạn vỡ sâu!

•Người với bốn duy pháttriển hiểu được mình cần

nên nỗ lực cố gắng dựng xây điều tốt rất đẹp.


Hãy nhằm trị được lớn lên bởi đông đảo thắc mắc.Đón nhận từng câu hỏi của trò.

“Cám ơn em đã đặt câu hỏi”.

“Hãy thường xuyên hỏi bởi vì đây là cách để em được lớn lên đấy”.

Xem thêm: Những Điều Cần Biết Khi Theo Học Kế Toán Làm Gì, Học Ở Đâu, Ra Trường Làm Gì?


Khen giỏi

•Em làm cho giỏi lắm! Hẳn là em thơng minch, em tất cả năng lượng.

•Ồ, em giỏi giờ đồng hồ Anh đấy. Em được điểm A bài bình chọn vừa mới rồi.

•Em có được nó! Tơi sẽ nói với em rằng em kĩ năng thơng minh cơ mà.

•Em là một trong những học viên giỏi!


Hãy thử khen quá trình

•Em làm cho tốt lắm! Chắc là emđang thao tác làm việc thiệt siêng năng.

•Em thực sự vẫn thay học tập cho kỳ kiểm soát Tiếng Anh với sự tiến bộ của em cho thấy nắm.

•Tơi khôn cùng say đắm thấy lúc em đãtest rất nhiều cách về bài tốn kia cho đến lúc em làm được nó.


VIỆC VẬN DỤNG 5E TRONG GIÁO ÁN

5E có thể nằm trong từng bước của công ty đề; mỗi chủ thể rất có thể chia thành 4 hoặc 5 huyết tùy nằm trong vào câu chữ của từng chủ đề; triển khai thơng qua các ngày tiết ngồi giờ lên lớp.

E1 (lơi cuốn) rất có thể xuất hiện trong những E khác.

E2 (khám phá) cũng có thể xuất hiện vào E4 (msống rộng).


Trí thơng minch tương tự như cơ bắp, vẫn cách tân và phát triển trường hợp nỗ lực “luyện tập”, nỗ lực tất cả chiến lược.

Thất bại/phạm sai lầm không vứt cuộc nhưng mà liên tiếp quá khó, hỏi tìm mối cung cấp thơng tin/hỗ trợ…

Đối diện thử thách

Tôi làm cho gần như gì

vừa mức độ tơi, phần nhiều vấn đề

dễ dàng. Khơng rứa làm cho phần đông

bài toán cạnh tranh.

Tơi gắng làmhầu như câu hỏi nặng nề nếu như có ai đó bắt nghiền tơi làm cho.

Nếu tôi đượcchọn, tôi

hay chọn thao tác làm việc nặng nề, thách thức

Cố định Trộn

Học hỏi tự không nên sót

Cố định Trộn Phát triển

Tơi ý muốn qn đi sai lạc càng

các càng tốt.

Tôi nỗ lực rời mắc phải sai trái

và khơng đam mê nghĩ về bọn chúng.

Xem sai sót nlỗi cơ hội để học biết

làm cho không giống đi, làm giỏi rộng trong lượt


Chấp dìm phản hồi và phê bình

Cố định Trộn Phát triển

Tơi vô cùng buồn Các góp ý phê Tơi cảm thấy

bực bởi gần như bình làm cho yên tâm Khi có


góp ý, dìm xét tơi cảm giác góp ý dìm xét

và bao gồm cảm giác tương đối giận dữ. bởi vì tơi biết nó

mong quăng quật cuộc. sẽ giúp đỡ tôi làm


Đặt câu hỏi

Cố định Trộn Phát triển

Tơi khơng đặt Tơi rất có thể đặt

câu hỏi Lúc gặp gỡ việc nặng nề. Nếu tơi nhận biết bài xích tập/trách nhiệm q cực nhọc thì tơi ko hỏi và ao ước bỏ cuộc.

Tôi đặt những câu hỏi ví dụ. tôi làm bất cứ đồ vật gi nhằm chắc chắn rằng tơi làm rõ.

thắc mắc lúc gặpđiều gì cực nhọc.

Xem thêm: Hướng Dẫn Bổ Sung Canxi Sau Sinh Cho Sản Phụ Nữ Sau Sinh, Mẹ Ăn Gì Để Có Sữa Giàu Canxi Cho Con Bú


Chấp dấn rủi ro

Cố định Trộn Phát triển

Nếu bài toán nào đấy Tơi gồm thể

mong mỏi thử/cố gắng thao tác làm việc cạnh tranh, tuy vậy

không thích cho ai biết, không

có tác dụng trước mặt tín đồ không giống.

Tôi ý muốn test có tác dụng, rứa làm cho với

sẵn sàng Chịu thua cuộc rộng là chẳng bao giờ làm cho. Tôi chuẩn bị sẵn sàng gật đầu rủi ro.q khó khăn thì tơi

khơng làm cho. Tơithà khơng làm cho,khơng học

KÍNH CHÚC

KÍNH CHÚC

Q THẦY CÔ NHIỀU SỨC

QUÝ THẦY CÔ NHIỀU SỨC

KHOẺ, THÀNH CÔNG, THÀNH

KHOẺ, THÀNH CÔNG, THÀNH

ĐẠT – MÙA KHAI TRƯỜNG

ĐẠT – MÙA KHAI TRƯỜNG

NĂM HỌC 2018-2019


*
Tài Liệu Tập Huấn Kỹ Năng Xây Dựng Và Tổ Chức Các Hoạt Động Trải Nghiệm Sáng Tạo Trong Trường Trung Học 54 1 8
*
Phát triển năng lực từ bỏ học đến học viên bằng một vài vận động đòi hỏi sáng tạo vào dạy học cmùi hương IV – Sinc học 11 100 604 1
*
Tổ chức các vận động yêu cầu sáng tạo trong dạy dỗ học phần di truyền học tập (Sinch học tập 12 Trung học tập phổ thông) (LV thạc sĩ) 111 857 1
*
Tổ chức các vận động đề nghị sáng sủa tạo cho học viên qua phát âm gọi vnạp năng lượng bạn dạng vội vã của xuân diệu (ngữ văn 11, tập 2) (2016) 74 728 2
*
Tổ chức vận động từng trải sáng tạo kỹ thuật kinh nghiệm cùng cuộc thi sàng tạo ra khoa học kỹ thuật mang lại HS THPT 8 418 1
*
Tài liệu tập huấn chuyên đề tổ chức triển khai chuyển động thưởng thức cho học sinh đái học tập 24 1 5
*
SKKN Dạy học văn gắn sát vận động hưởng thụ trí tuệ sáng tạo qua bài bác “ Luyện tập Phỏng vấn cùng trả lời bỏng vấn”, Ngữ văn uống 11 86 434 0
*
Tổ chức hoạt động thử dùng trọng dạy dỗ học tập chương dòng năng lượng điện trong các môi trường vật dụng lý 11 (LV thạc sĩ) 97 350 0
*
*
Xây dựng dự án tiếp thu kiến thức chủ thể động vật cho học viên tiểu học tập vào chuyển động đề nghị sáng chế (tt) 17 259 1