Sống làm gì

  -  

Trong cuộc sống mỗi bé người họ, gồm mấy ai Chịu ngồi lại để giải quyết câu hỏi: Sống để gia công gì? Người ta luôn từ chối câu hỏi nàgiống như 1 căn dịch bệnh, tuy vậy căn uống căn bệnh này không buông tha đến bất kì ai, và vật gì cho cũng trở thành đến...

Bạn đang xem: Sống làm gì


Tất cả họ luôn luôn chạy theo hầu như ảo hình ảnh để rồi xong xuôi cuộc sống mình trong một sự trống rỗng tuếch và vô vị. Cho bắt buộc ngay trên ngày hôm nay ta ao ước chấm dứt ra khỏi trường đoản cú điển của bản thân một quan lại niệm: Đời là bể khổ.
*

Nietzsche-một giữa những tín đồ tạo nên ra triết học tập hiện sinch vẫn thốt lên: "Đối với những đơn vị tứ tưởng của chúng ta, điều kì quái là vụ việc thúc bách nhất không có bất kì ai Chịu đựng giải quyết: các bước của họ bổ ích lợi gì... và cho mục tiêu gì?"
Tất cả phần đa chúng ta đang bị lạc lõng trong một trái đất đầy rẫy hầu hết ồn ào. Tivi, radio, báo chí truyền thông, mạng internet... tất cả hồ hết phương tiện ban bố đại bọn chúng vẫn nhồi nhét vào não bọn họ biết từng nào một số loại biết tin. Từ vụ tấn công bom vào một thị trấn như thế nào kia có tác dụng hàng trăm ngàn bạn thăng hà, cho tới phần đa lăng xê đầy lẻ loi về đông đảo món mặt hàng làm sao đó...
Cùng một phân phát thanh khô viên cũng tương tự tiếng nói đầy truyền cảm, luôn thu hút cùng cuốn hút fan nghe vốn thường gây cho chính mình một ấn tượng nghiêm túc về tình trạng thiết yếu trị nào kia, thì lúc này sẽ truyền download mang đến khán giả về mẫu giá chỉ của một chai nước khoáng mắm là bao nhiêu. Báo chí đề cập cho ta nghe về hầu hết bốn tưởng cũ mèm tuyệt những thói quen bữa sáng của các cô đào mới nức danh làm sao đó, kèm theo là các vụ tăm tiếng của các ngôi sao 5 cánh...
Tất cả hầu hết điều đó cđọng được lặp đi lặp lại đến nỗi người ta đã hết biết đến tính đúng chuẩn của rất nhiều gì được nghe thấy. Ta không còn bị kích đam mê, si mê...cảm giác và sự phán xét của ta luôn bị ngăn uống trlàm việc cùng cuối cùng là cách biểu hiện hời hợt và ghẻ lạnh cùng với tất cả các Việc trên đời.
*
Nhưng thi thoảng ta nên tự hỏi: "TA ĐANG THEO ĐUỔI CÁI GÌ? TA SỐNG VÌ CÁI GÌ?"
.Thế vấn đề ở đấy là gì? Tất cả phần đa sức lực lao động của chúng ta hầu như dành cho một mục đích làm sao đó, cùng bạn ta không bao giờ nghi ngờ về tiên đề này: chúng ta hiểu rằng người ta có nhu cầu cái gì. Thế nhưng lại không ai chịu đựng tạm dừng nhằm đề ra câu hỏi: liệu những mục đích mà họ sẽ theo xua đuổi gồm thực thụ là trang bị mà lại phiên bản thân chúng ta ước muốn tốt không?
Chúng ta thấy bé fan đang được đào tạo và huấn luyện theo phương thức lĩnh hội hồ hết cảm giác vốn dĩ chưa hẳn là của chính mình, ta học phương pháp "hoà đồng với đa số người", "giống hệt như người khác", "thân thiện"... Nếu anh ko mỉm cười cợt thì anh sẽ ảnh hưởng Reviews là người thiếu tính dỡ mở, mất thanh lịch, vì vậy anh phải học biện pháp lịch sự trường hợp như anh muốn bán tốt đầy đủ dịch vụ của chính mình, mặc dù rằng anh có là bồi bàn, bạn bán hàng tuyệt y bác bỏ sĩ...
Chỉ gồm những người nằm dưới thuộc bậc thang của xã hội, những người dân không còn điều gì khác nhằm chào bán, cùng những người dân ở tận trên thuộc lan can của buôn bản hội new không nhất thiết phải tỏ ra quan trọng "tháo mở". Sự thân thiết, hưng phấn và mọi đồ vật cơ mà fan ta cho là hoàn toàn có thể giãi bày do một nụ cười, lúc này nó đang trở thành một Việc đầy đồ đạc mang đến nỗi tín đồ ta có thể bậc tắt nó một phương pháp thiệt dễ dàng y hệt như bậc tắt công tắc nguồn năng lượng điện.
Ban đầu thì rất nhiều cá thể cũng nhận ra hành động này là làm cho cỗ, nhưng thọ dần dần theo thời gian thì fan ta đã không còn luôn ý thức về nó, lúc này họ đã không còn tài năng nhằm phân minh được đâu là cảm giác trả chế tạo với đâu là sự thân thiện tự nhiên. Tình trạng lệch lạc với mang chế tạo này cũng diễn ra so với tư tưởng sáng chế của nhỏ tín đồ, ngay trường đoản cú quy trình giáo dục thứ nhất thì các tư tưởng sáng chế luôn luôn bị ngnạp năng lượng cản bởi sự nhồi nhét đủ hầu hết thiết bị vào vào đầu óc nhỏ fan, hàng trăm ngàn sự khiếu nại vụn lặt vặt vốn chẳng ăn khớp gì cùng nhau cđọng bị nhồi bừa vào đầu của họ theo quan điểm nó ra làm sao hoá ra.
Trên thực tiễn vấn đề kết nạp một sự kiện như thế nào đó mà chần chừ được ý nghĩa của nó là vấn đề hoàn toàn vô nghĩa, nó có công dụng nhỏng Lúc fan ta mong muốn tò mò về kiểu cách sẵn sàng có tác dụng một cuộc hành trình dài qua sa mạc Sahara, tuy thế lại được chỉ dẫn về cuộc sống ở Bắc Cực.
Theo mẫu tan của lịch sử dân tộc, uy quyền của Giáo Hội được thay thế sửa chữa bởi quyền uy của Nhà Nước, rồi cố kỉnh cho Nhà Nước là quyền uy của Lương Tri, với vào thời đại của bọn họ dòng quyền uy ẩn danh này hay nấp dưới tên gọi "Ý thức cộng đồng" hay "Ý loài kiến dư luận". Con fan đã sinh sống trọn cuộc sống bản thân tuy vậy không khi nào biết được hương vị thực sự của cuộc sống đời thường, tuyệt nhất cử độc nhất động của bọn họ không khởi đầu từ nhu cầu của bản thân, nhưng mà tất cả những hành động mọi là do sự điều khiển của dư luận-nhỏ tín đồ đã bị biến thành nhỏ trâu với được "chủ ý dư luận" xỏ mũi dẫn đi.
Vì đã thoát ra khỏi phần nhiều sắc thái bắt nạt bắt nạt trực tiếp và bên phía ngoài như trước tê, cho nên nhỏ tín đồ thường xuyên không nhận ra rằng mình đã trở thành nàn nhân của một các loại uy quyền mới. Chúng ta đã biết thành trở thành cái máy sống vào mộng tưởng của dòng được điện thoại tư vấn là "tự do", toàn bộ phần đông người hồ hết sinh sống trong một thế giới nhưng mà sinh sống đó cấp thiết làm sao cảm nhận được phần nhiều côn trùng tương tác đích thực-mọt liên hệ giữa nhỏ fan với nhỏ tín đồ. Mọi fan với đa số công việc mặc dầu kia tất cả là anh chào bán báo, chị viên chức, fan học viên... thì vào bất kể tiếng phút ít như thế nào chúng ta cũng phải đóng một vnghỉ ngơi kịch, duy nhất cử duy nhất đụng các chỉ để diễn cho người không giống xem.
Hiện giờ chiếc điện thoại tư vấn là ý thức về "trách nhiệm" nlỗi ta đang thấy sẽ tràn ngập trong đời sống của bé fan tân tiến, thật ra nó bị sai lệch một cách khủng khiếp vì chưng sự dồn nén của xã hội, "lương tâm" là 1 trong người chủ ác độc bởi chính con tín đồ từ bỏ quàng vào bản thân mình, nó liên hệ con người hành động theo phần đông ý ý muốn cùng phương châm mà người ta tưởng là của chính mình, trong lúc thực tế thì nó là sự việc thu nhận tự phần nhiều yên cầu của xã hội phía bên ngoài.
"Trách rưới nhiệm" - nó săn uống xua chúng ta nóng bức với khốc liệt, nó ngăn uống cản chúng ta mơ mộng với hạnh phúc, nó phát triển thành cả cuộc sống của bọn họ thành đa số chuỗi ngày đền rồng tội mang đến những lắp thêm tội lỗi kì cục như thế nào này mà người không giống đang gán đến.
khi còn tới trường bọn họ được dạy dỗ rằng phải tất cả điểm tốt, Lúc cứng cáp thì muốn thành đạt rộng trong cuộc sống đời thường, tìm được nhiều tiền hơn, bao gồm được nhiều quyền lực rộng, mua được mẫu xe pháo tốt hơn... Song không người nào chịu đựng tạm dừng để suy ngẫm thân một chuỗi hành động cuồng điên đó, thì vụ việc phía sau hoàn toàn có thể tạo cho họ tỉnh ngộ: "Nếu tôi có được các bước bắt đầu này, trường hợp tôi có được chiếc xe khá mới này, ví như tôi đã có được tòa nhà new này... rồi thì sao? Đâu là mục đích sau cùng của toàn bộ các cái đó? Có thiệt là bản thân tôi muốn chúng giỏi không? Phải chăng tôi đang làm việc theo phần đông kim chỉ nam biết tới đã khiến cho tôi hạnh phúc, lắp thêm niềm hạnh phúc đó bao gồm mãi mãi sau khi tôi đã có được bọn chúng giỏi không?"
Thế mà lại Khi phần đa thắc mắc này được đưa ra thì nó thiệt quyết liệt, chính vì nó đã lắc đầu toàn bộ các vận động sống của con fan. Thế phải đa số bé fan thông thường có Xu thế rủ vứt càng cấp tốc càng xuất sắc hầu hết Để ý đến phiền lành hà này, họ thấy bản thân bị làm cho pnhân từ vì đông đảo thắc mắc kia, bọn họ cảm giác căng thẳng mệt mỏi tuyệt chán chường do nó vượt khủng khiếp đối với chúng ta, họ tìm kiếm bí quyết đậy đậy mọi Để ý đến về sự việc ý nghĩa sâu sắc của hành động vị hầu hết kiến thức trong chuyển động từng ngày, vày niềm vui mà còn fan tra cứu thấy trong những quan hệ riêng biệt tư tốt quan hệ giới tính buôn bản hội, vì thành công trong công việc, bởi bất kỳ đa số trò tiêu khiến cho nào, vày vấn đề "tận thưởng niềm vui", "tạo nên những mọt quan hệ", "đi trên đây đi đó"...
Thế tuy vậy một ngôi sao 5 cánh cấp thiết làm cho sáng lên cả khung trời, nỗi cô đơn sợ hãi khi bị quăng quật lại trong sự đen tối của cuộc đời dù sớm hay muộn thì tín đồ ta cũng nhận ra, nó khiến cho cho những người ta quan yếu như thế nào Chịu đựng thêm được nữa, nhưng lại làm cho fan bình thường thì cũng có thể có dòng xuất xắc của nó: họ lại nỗ lực chịu đựng đựng và thường xuyên theo đuổi hầu như mục tiêu mà họ cho rằng của chính mình. Song toàn bộ hầu như điều trên chỉ chứng tỏ một sự lạc lối của bé người: chúng ta cho rằng mình thích đồ vật gi với bản thân sống do vật gì cơ mà thật ra bọn họ chẳng biết được bạn muốn cái gì và mình sống vị đồ vật gi.
Để dìm thức được sự việc này thì người ta cần được nhận biết rằng: biết được mình thực sự ý muốn gì là bài toán có tác dụng không hề thuận tiện như tín đồ ta thường suy nghĩ, đó là một giữa những vụ việc khó khăn nhất nhưng mà bất cứ ai ai cũng phải đối mặt: Tôi ý muốn gì? Đây là 1 trong những thắc mắc mà lại người ta thường giỏi né tránh bằng cách gật đầu đầy đủ mục đích, sở trường của bạn không giống hay là một đội người làm sao kia cùng cho đó là của chính bản thân mình, bài toán này tương tự nlỗi câu nói: Anh yêu thích gì? Tôi thích những đồ vật nhưng tín đồ ta bắt tôi phải đam mê.
Lúc diễn biến thông thường của một vnghỉ ngơi kịch được dàn dựng lên, thì mỗi một tín đồ được phân công để đóng góp một vai diễn đầy tấp nập trong các số đó, bọn họ rất có thể diễn nó một biện pháp thiệt xuất nhan sắc, mà lại ở đầu cuối bọn họ không hề do dự về vai diễn của bản thân mình tất cả ý nghĩa sâu sắc ra sao so với vnghỉ ngơi kịch, với vì vậy kết thúc của vsinh sống kịch này là 1 trong hành vi đầy nphân tử nhẽo, vô vị: người diễn chấm dứt bước xuống bên dưới để nhường nhịn chỗ cho tất cả những người chưa diễn bước lên.
Câu hỏi này nghe có vẻ là rồ dại, tuy vậy phía sau nó là cả một sự cay đắng cùng bi phẫn. Con tín đồ ta đã biết thành tấn công thiếu tính mẫu tôi của chính mình, điều này Tức là nhỏ người chỉ hoàn toàn có thể đảm bảo cho việc mãi mãi của phiên bản thân bằng cách sống theo sự mong đợi của fan không giống, nếu như ta không sống theo sự chỉ dẫn đó thì ta không chỉ là bị phòng đối mà ngày càng bị xa giải pháp cùng sau cùng là ta bị hủy diệt.
Bằng phương pháp thỏa mãn nhu cầu sự yên cầu của tín đồ khác thì ta luôn luôn sinh hoạt vào chứng trạng an toàn, mặc dù chiếc giá phải trả là thừa đắt, sẽ là ta bắt buộc gật đầu đồng ý từ bỏ loại bỏ thiết yếu bản thân mình. Nói một biện pháp ngắn gọn gàng thì cá thể đã không còn là thiết yếu bản thân nữa, con người vẫn trọn vẹn mô rộp theo phương thức tính bí quyết mà lại phần nhiều mẫu mã mẫu mã văn hoá đem đến đến bọn họ, cùng chính vì thế mà người ta trở phải giống như với tất cả những người, cùng nhỏ người này đó là bé fan cơ mà tín đồ bao quanh mong chờ. Cá nhân như thế nào tự quăng quật dòng tôi thì cá thể đó tức thì đổi mới một chiếc lắp thêm, một cái đồ vật không khác gì hàng trăm, hàng triệu chiếc máy xung quanh nó.
Khi trẻ em được hỏi liệu chúng cũng muốn cho trường xuất xắc không? Câu trả lời luôn luôn là: "dĩ nhiên em muốn", cơ mà liệu câu vấn đáp này còn có phản ảnh đúng sự thật? Trong không hề ít ngôi trường thích hợp thì câu trả lời này là trả trả không đúng chuẩn, đứa tthấp kia rất có thể ý muốn cho trường tuy nhiên này lại ham mê đùa giỡn xuất xắc làm đồ vật gi không giống rộng.
Ở phía trên cùng với trẻ nhỏ thì sự việc này không đề nghị tranh luận, vày sẽ là tầm tuổi mà bọn chúng rất cần được được dẫn dắt. Nhưng vụ việc quan trọng là sống đây: hầu hết bạn ta luôn bị một áp lực nặng nề vô hình nào đó xỏ mũi tự thời gian hiện ra cho đến cơ hội bị tiêu diệt đi. lúc chiếc tôi thật sự đã bị đánh mất với được sửa chữa thay thế bằng chiếc tôi trả sinh sản thì cá thể luôn rơi vào hoàn cảnh chứng trạng khôn cùng không an tâm với sốt ruột, fan ta luôn luôn sinh sống trong nghi ngại cho đến suốt đời, đấy là hậu quả của việc tiến công mất phẩm tính của chính bản thân mình, với vấn đề sinh sống với cùng 1 phẩm tính làm sao đó được tạo ra bởi sự ưng ý và đồng ý từ bỏ phía tín đồ không giống.
Vì vậy cho nên lúc này cuộc đời chỉ là một trong những mớ bòng bong mà thiết yếu làm sao gỡ nổi, nhỏ tín đồ luôn bị thúc đẩy hành động vì chưng phần đa lực lượng mà người ta ko tài làm sao gọi được, bé bạn hành vi hấp tấp từ vị trí này nhanh lẹ mang đến nơi nọ, nhưng chúng ta gấp rút chỉ nhằm nhưng cuống quýt, và ở đầu cuối cuộc đời của con tín đồ đã không còn một phương châm tốt mục tiêu như thế nào cả, vì chưng đối kháng thuần cuộc sống lúc này chỉ với hầu như chuỗi ngày thường tội cho các máy tội trạng nào này mà người khác vẫn gán mang đến.
Nietzsche nói: "Hầu như toàn bộ phần đông buổi giao lưu của con fan hợp lí hồ hết nhằm mục đích một mục đích là ngnạp năng lượng cản nhỏ người cảm thấy được đời mình, nhờ việc phân tán liên tục các mẫu tứ tưởng của họ. Sự biến đổi điên loạn này là một trong những trò múa rối, một ảo giác làm cho con người ta xem nhẹ bản thân là ai. Thế dẫu vậy tại sao tín đồ cao thượng luôn luôn mong ước điều ngược lại? Tại sao chúng ta lại ước muốn được cam chịu đựng thống khổ vì chưng cuộc sống? Bởi vị họ vẫn vễnh tai lên để nghe ngóng cùng ý thức được vụ việc, bọn họ tuyên bố: "tôi chỉ ao ước là tôi thôi". việc này thực thụ là kinh điển, bởi vì nó đề ra cho người ta một câu hỏi phi thường: Tại sao tôi yêu cầu sinh sống trên đời? Tôi đang học được gì từ đời sống này? Làm nuốm làm sao tôi mới rất có thể đổi thay tôi? Họ luôn do dự day chấm dứt cùng nhận biết rằng không có bất kì ai khổ cực rộng mình...
Trái lại thì các bé người đồng một số loại cùng với bọn họ đã say sưa giơ cả hai tay về mọi trở nên cụ mê hoặc đang rất được bày ra trên Sảnh khấu, trong các số ấy tất cả cả hàng trăm ngàn sứ mệnh khác biệt, giới trẻ, kẻ già nua, bậc phụ huynh, công dân, thầy tu, công chức, thương nhân... tất cả hầu hết khoe khoang và chỉ suy nghĩ mang đến tấn hài kịch mà người ta đã đóng góp với nhau, không nghĩ là gì tới thế giới mà người ta đang sống và làm việc. Với câu hỏi: Tại sao tôi sống trên đời? Họ đang mau chóng vấn đáp với vẻ kiêu hãnh: để đổi thay một công dân giỏi, một công ty uyên bác, một dụng cụ sư... tuy vậy mặc dù sao đi nữa thì những nhỏ bạn này vẫn cứ là chúng ta, là một trong dụng cụ không rộng không hề thua kém chứ chẳng nên sản phẩm gì không giống.

Xem thêm: Nhịp Nhanh Xoang Là Gì ? Những Thông Tin Cần Biết Cách Nào Giúp Giảm Nhẹ Bệnh


Sự thiệt là điều đó, lúc nào nhỏ tín đồ cũng có vẻ sinh hoạt trong tinh thần mắc, bọn họ bố chân tứ cẳng, gấp nhanh lẹ kim cương để làm kết thúc số đông trọng trách trong thời gian ngày. Hình như bé fan hiện giờ đang bị sóng gió cuộc đời cuốn phiêu bạt đi, cơ mà ở đầu cuối bọn họ lại lần khần bản thân sẽ cùa đến bến bờ làm sao.
Nói một phương pháp nlắp gọn gàng thì con tín đồ đã hoàn toàn bị lạc lối trên tuyến đường đời, phía sau loại Call là tân tiến và thành công, thì con người đã gặp gỡ đề xuất một sự xấu số gớm ghê, trên thực tiễn là đã đứng bên trên bờ tuyệt vọng, chúng ta vẫn chũm bám níu một giải pháp tuyệt vọng vào loại được Điện thoại tư vấn là vĩnh cửu, toàn bộ phần đa bé bạn đang từ từ trsinh hoạt yêu cầu đồng hóa với không có bất kì ai dành được sự biệt lập như thế nào với những người xung quanh về bình diện trung tâm lí.
Có còn chăng kia là sự khác biệt về hình dáng, tên thường gọi... họ knhị báo danh tánh bản thân đến nhân viên cấp dưới đường tàu để sở hữ vé tàu, chúng ta khoác thứ theo như đúng giới tính của mình-tất cả gần như vấn đề này ý niệm cho việc khát vọng được biệt lập với những người xung quanh, và vấn đề đó có lẽ rằng là tàn tích ở đầu cuối cho việc dính níu vào phiên bản bửa của con tín đồ.
Bất cđọng một cá thể nào cũng ước mong được sinh sống, mà lại chính bởi vì là một cái thứ do đó bạn ta đã mất cảm thấy được cuộc sống thường ngày theo nghĩa là hành vi trường đoản cú ý, là Việc bày tỏ bốn tưởng theo Để ý đến của riêng bản thân mà từng cá thể coi đó như là việc bộc lộ cho sự vĩnh cửu của bản thân mình. Vậy đâu là ý nghĩa sâu sắc cho việc trường thọ của bé người?
Mặc cho dù con tín đồ đã được giải pngóng thoát ra khỏi phần đông trói buộc phía bên ngoài vốn ngnạp năng lượng cản họ trong những hành động với Để ý đến mà người ta thấy là say đắm xứng đáng, họ đã có được tự do thoải mái tuân theo ý mình muốn mà lại sự việc còn lại là họ do dự bạn thích gì với cảm thấy gì? Con người hiện đại sẽ yêu cầu tuân thủ theo đúng một uy quyền ẩn danh cùng sống một cuộc đời vốn không phải nlỗi bản thân mong ước, càng có tác dụng như thế thì tín đồ ta càng cảm thấy bất lực cùng càng bị bắt yêu cầu theo đúng, mặc kệ vẻ bề ngoài sáng sủa cùng dữ thế chủ động, nhỏ fan văn minh hiện nay đang bị kiệt mức độ do một cảm hứng bất lực thâm thúy đến nỗi người ta chỉ từ biết nhìn trân trối vào cuộc sống thường ngày, và dần dần không thể một chút ít cảm giác gì so với các sự khiếu nại dang diễn ra.
Nhìn vào hiệ tượng thì nhỏ fan tỏ ra khá ổn định trong đời sống kinh tế với thôn hội, thế nhưng thực thụ là nguy nan trường hợp tín đồ ta lờ đi nỗi xấu số sâu bí mật nằm ở đằng sau vẻ vẻ ngoài ưng ý ứng kia. Đời sống thiếu tính chân thành và ý nghĩa của nó cũng chính vì ý nghĩa sâu sắc này dường như không lâu dài, bé fan sẽ trở đề xuất vô vọng cùng khốn thuộc, con bạn đã mất được sống và chết một bí quyết thanh hao thản, bởi vì còn gì tệ hại hơn Khi bé bạn đang tiến công mất đi ý nghĩa cuộc đời.
Khi thiếu tính ý nghĩa sâu sắc cuộc sống thì nhỏ người sẽ lâm vào cảnh chứng trạng mất pmùi hương phía, tốt là rất nhiều mâu thuẫn cơ mà thiết yếu như thế nào thoát ra được, từ bây giờ nhỏ bạn đã mất đi ý thức vào tất cả, chúng ta bước đầu sa đoạ dần dần bởi vì bia rượu, bài bạc, kĩ nữ, trai bao cùng đa số điều tốt đẹp súc đồ dùng khác, bọn họ lãnh đạm với nghệ thuật, khô cằn về cảm tình, hời hợt trong tình yêu, bé người đã biết thành biến thành loài vật ko hơn không hề thua kém. Và bao gồm đàn súc trang bị này chứ không một ai khác đang làm đảo lộn tất cả những quý giá cùng thực sự bên trên đời, bầy rác rưởi và kinh tởm kia giống như một căn bệnh dịch đón đầu độc bạn không giống cùng thôn hội, bởi đa số loại này luôn tôn thờ sự gian sảo, đúng là "chân lý nhỏng ánh sáng làm cho những người ta mù quáng. Điều gian dối thì ngược chở lại, nó nhỏng ánh hoàng hôn xinh xắn và đem lại giá trị cho mỗi sự vật".
Lũ fan này tệ sợ mang đến nỗi ta có thể mượn lại lời của những bậc chi phí bối nhỏng Michel Mourre nói: "đó là phe cánh vô buôn bản hội, vây cánh dịch thiến và bạn hữu thất chí", so với Adamop "sẽ là những láng ma bí hiểm, đầy đủ gã què cổ cụt... cùng luôn luôn là hầu hết kẻ loàn thần kinh, sống Ionesco: "đó là bầy bù chú ý, đông đảo con rối, các nhân đồ dnghỉ ngơi dngơi nghỉ điên điên", tốt Becket: "chính là những kẻ vô gia cư, hầu như thằng hề, phần lớn lũ tàn tật", rồi Thackore: "đó là lũ quị luỵ với người bên trên và man rợ với những người dưới", cùng Nietzsche: "sẽ là phần lớn kẻ hèn kém, hại quánh, vô giá trị, mọi kẻ giỏi nghi ngờ với ánh nhìn dáo dát, mọi kẻ bủn xỉn, một số loại fan chó má, hầu như kẻ ăn xin phỉnh hót với trên hết sẽ là lũ luôn luôn nói láo".
Vậy nên từng cá thể sẽ dần cảm giác bất lực vào một mớ lếu độn các sự kiện, với họ luôn mong ước tất cả một ai đó rất có thể chỉ mang lại họ biết rằng bọn họ đề nghị làm gì với đề xuất trở về đâu. Nhưng cũng có thể có một nghịch lí, khi một cá thể nào kia ước ao tạo nên mình một sự khác biệt, thì chúng ta lại bị lâm vào hoàn cảnh triệu chứng bất lực với bấp bênh của một bé bạn cô độc vào xã hội.
Vì kiệt sức do đó tín đồ ta ban đầu bao hàm không tin về bạn dạng thân bản thân, về ý nghĩa cuộc sống với cuối cùng là bởi vì mọi chuẩn mực nhưng Từ đó hoàn toàn có thể giải đáp mang đến các hành vi của nhỏ fan. Cả sự bất lực với không tin tưởng này đã đẩy con người vào con đường cùng: họ đồng ý để ý con kiến dư luận xỏ mũi dẫn đi. Thế tuy nhiên cũng vẫn là thắc mắc này: Nếu như tôi chẳng bắt buộc là một cái gì khác ngoại trừ dòng nhưng mà đông đảo người sẽ gán cho tôi, cầm thì tôi là ai?
Trong những vở kịch của chính mình Pirandello vẫn mô tả sự cảm nhận thâm thúy của ông ta nhỏng sau, ông bước đầu với câu hỏi: Tôi là ai? Tôi gồm sự khắng định như thế nào không giống đến nhân vị của bản thân bên cạnh loại nhưng mà người ta đang gán mang lại tôi? Câu trả lời của ông ta đang phản chiếu một triệu chứng tệ sợ của nhỏ tín đồ hiện đại: Tôi không tồn tại nhân vị như thế nào cả, chẳng có một bạn dạng té nào cả quanh đó một hình láng làm phản chiếu hầu như gì nhưng bạn khác sẽ đòi hỏi khu vực tôi, điều này tôi chỉ với "đều gì mà lại fan khác yên cầu nơi tôi".
Hậu trái của câu hỏi tiến công không đủ chân thành và ý nghĩa của cuộc sống đã làm được phân tích vô cùng sâu sắc vì chưng Becket, Ionesteo và Adamop-tía rường cột của kịch phi lý. Các nhân đồ vật vào kịch phi lí các luôn thảm sợ hãi, rồ dại, mất trí... đó là hậu quả của việc con người đã mất biết bản thân sinh sống để gia công gì.
Trong tác phẩm khét tiếng tuyệt nhất của Becket là Trong lúc mong chờ Godo, thì mẫu vô lí của cuộc đời được trình bày một giải pháp cực kì thâm thúy trong câu hỏi: hợp lý và phải chăng cuộc sống thường ngày của con bạn chỉ là một trong chuỗi ngày chời đợi-hóng cái chết? Ý nghĩa của câu nói này được mô tả qua lời lẽ của nhân trang bị trong kịch: "Không có đồ vật gi trôi qua, không một ai cho tới, không có ai đi, thật sự xịn khiếp", tốt "ngày làm sao cũng như ngày làm sao vậy một ngày vẫn không đầy đủ tuyệt sao?"
Điều đó lại tiếp tục được diễn đạt vào tác phđộ ẩm Tàn cuộc, Hamm-nhân đồ gia dụng trong đái tngày tiết nói: "Chúng ta thsinh sống, chúng ta chuyển đổi, họ rụng mất tóc, mất răng, mất đi sự tươi đuối, không đủ lí tưởng". Còn Clao thì "có lúc trèo lên ghế đẩu, nhòm qua ống kính. Clao đã thấy bên cạnh tê là biển, nhưng hải dương chỉ nên số không, không cánh buồm, ko cánh chim báo bão, còn sóng thì y hệt như chì". Tàn cuộc cũng giới thiệu một triết lí cay đắng mang lại cuộc sống không ý nghĩa "Cuộc đời là gì? Sống để gia công gì? cũng có thể dứt được rồi đó... cả cuộc đời vẫn chỉ nên phần nhiều câu hỏi như vậy nhưng thôi". Nell cũng phân phát biểu: "Tại sao lại cứ diễn mãi cái trò này, ngày nọ sang trọng ngày kia". Còn Hamm: "Sự chấm dứt đang bên trong loại khởi đầu, ấy vậy nhưng mà tín đồ ta vẫn tiếp tục tiếp tục".
Hầu hết những nhân đồ dùng mà Becket biểu đạt đều có mối liên hệ cùng với đều vai hề và hầu như nhỏ rối, hình suôn sẻ ông ta ý muốn nói: vào cuộc đời, bé người giống hệt như là đông đảo con rối, bị lag giây một biện pháp thảm sợ hãi để làm phần đa trò hề. "Trò chơi" cơ mà các nhân vật vẫn đùa trên sân khấu, cũng đó là hầu hết tấn trò cơ mà từng một con bạn ngoại trừ đời sẽ chơi, dù chính là vô vị.
Đối với Ionesteo thì "thảm kịch của bé tín đồ luôn luôn luôn luôn là hài kịch". Vì vậy suy cho thuộc hài hước chỉ tạo cho tính chất bi thiết ngày một tăng thêm, cuộc sống thường ngày đã không còn ý nghĩa sâu sắc bây giờ sự trường tồn của nhỏ fan thực thụ đáng bi hùng mỉm cười, nhỏng Becket nói: "Chẳng có gì bi hùng cười cợt rộng là nỗi bất hạnh... đó là điều vui nhộn tốt nhất trần gian".
Một câu hỏi tiếp theo lại xuất hiện: liệu câu hỏi sống để làm gì có đề xuất hỏi tuyệt là bất chấp nó đi để rồi sống?
Camus nói rằng: "Việc hỏi rằng cuộc đời này nên sống hay không nên sống là một thắc mắc cơ phiên bản tốt nhất vào phần đa câu hỏi. Tất cả đều thắc mắc còn sót lại, nhỏng quả đât là tía chiều hay các chiều, trí tuệ bao gồm chín hay mười nhì phạm trù rất nhiều chỉ với hầu hết thắc mắc cho sau".
vì vậy dù có muốn hay là không ý muốn thì câu hỏi: Sống để triển khai gì, cần được giải quyết và xử lý càng nkhô giòn càng tốt nếu như nlỗi chúng ta thực thụ ao ước hiểu rằng cuộc sống đời thường này là gì.
Tiểu tmáu tìm hiệp Tru Tiên vì Tiêu Đỉnh viết, mặc dù cho là về ma quỉ, thần thánh... thế nhưng bao gồm một đoạn văn uống này rất rất đáng nhằm suy ngẫm:
Quỉ Lệ-nhân vật bao gồm quan sát Chu Nhất Tiên thốt nhiên hỏi: "Tiền bối thử nói xem, những người dân dân vô tội bị bị tiêu diệt oan ấy, ai chẳng nên là các con fan nhỏng bọn họ, ai chẳng đang sinh sống một phương pháp lặng lành? Không đề nghị là toàn thể, mà lại ít ra là chín chín vào một trăm con người vốn dĩ hầu hết chẳng làm hại fan hay súc vật dụng, nhưng vì sao bọn họ lại Chịu đựng đựng đều tai hoạ tai cất cánh vạ gió".
Chu Nhất Tiên đáp: " Ngươi bây giờ sẽ đứng được khu vực phía trên, còn những người dân không có tội thì đã chết giẫm, ta hỏi ngươi, ngươi đến là do nguyên do gì?"
Quỉ Lệ tĩnh mịch một hồi lâu bắt đầu nói: "Ta khác cùng với bọn họ, ta tu tập đạo pháp, buộc phải dù hồ ly kéo đến ta vẫn rời được"
Chu Nhất Tiên gật đầu: "Vậy thì ngươi nhận định rằng ai cũng như ai, đó là ngươi chú ý xuất phát từ một khoảng cao, xuất phát điểm từ một cảnh giới rộng lớn tương tự Phật Môn của Thiên Âm Tự vẫn nói chúng sinc là đồng đẳng. Theo lời của Phật Môn thì đâu chỉ là loài fan, cơ mà loài mãnh thụ thì cũng đều có khác gì với chúng ta. Lão kết thúc lại mỉm cười cợt rồi nói tiếp, nhưng mà đâu thể làm sao nhìn thế gian Theo phong cách nhỏ tuổi nhoi và dễ dàng và đơn giản cho nlỗi thế? Ngươi có khả năng thần thông, gồm pháp lực đè nén cao niên phải hoàn toàn có thể bay thân vào tử địa, rất có thể khôn cùng bay để thừa lên ở trên trung bình chúng sinch trần tục, nói là chúng sinc đồng đẳng cơ mà Lúc quan tâm đến tỉ mĩ thì chưa bao giờ gồm đồng đẳng cả."
Vẻ mặt Quỉ Lệ có nét hoang mang, hắn chầm chậm trễ nhấp lên xuống đầu: "Ta không hề muốn vượt lên trên bọn chúng sinch, ta cũng không tồn tại lòng từ bỏ bi phổ độ, ta Mặc dù tu đạo tuy thế cũng không tồn tại chút ít quyên tâm đến ngôi trường sinc bất tử".
Quỉ Lệ mỉm cười gượng gạo cùng với tiếng nói đầy chua chát: "Đúng ráng, ta mong vật gì thì chủ yếu bản thân ta cũng ko biết".
Sắc khía cạnh hắn tiếp tục biến hóa, vầng trăng sẽ treo cao thân trời toả ánh đá quý tỏa nắng rực rỡ, nhẵn hắn trải dài xuống mặt đất.
Chu Nhất Tiên âm thầm lặng lẽ quan sát Quỉ Lệ, ánh nhìn lão hoàn toàn không giống với tất cả ngày, trước mắt lão là nhân trang bị tốt nhất trên trần thế đã tu tập ngừng bốn quyển Thiên Thỏng, mình đầy đạo pháp quỉ thần không thể đoán trước. Nhưng từ bây giờ nhìn vào thì dường như Chu Nhất Tiên còn cao hơn nữa cả hắn. Trông lão siêu nho nhã nhàn nhã, làn gió tối thổi qua bên mái tóc bạc white, dường như cả ánh trăng cũng lặng lẽ tụ lại mặt lão.
Nhưng Quỉ Lệ thì nghe đâu ko cảm giác bao gồm gì đặc biệt, thực ra thì Chu Nhất Tiên vẫn đã đứng yên ổn lành trước phương diện hắn, còn hắn thì đang đắm chìm vào suy tư.
Sau một hồi, Quỉ Lệ gượng gạo gạo mỉm cười cợt nói: "Xem ra, ta và đúng là chẳng ra gì cả, ngay cả ta sinh sống bởi vì cái gì, ước ao cái gì thì tức thì chính bạn dạng thân ta cũng ko biết".
Quỉ Lệ sững sờ, đó là lần đầu tiên hắn nghe Chu Nhất Tiên call mình là nam giới trai tthấp. Nhưng vấn đề đó không hẳn là đa phần, sau một thời điểm không thể tinh được hắn nói: "Xin thỉnh giáo, tiền bối nói ta sai, vậy thì ta sai ở đoạn nào?"
Chu Nhất Tiên vẫn điềm đạm: "Ngươi cho rằng bản thân nghĩ ko ra mình sinh sống bởi đồ vật gi, tức là hạng không ra gì à? Theo ta thì trở lại, ngươi sẽ biết nghĩ mang đến sự việc này thì kia là chỗ rộng người của ngươi".

Xem thêm: Đăng Nhập Ví Ethereum - Hướng Dẫn Sử Dụng Ví Mewconnect Của Myetherwallet


Quỉ Lệ bước vào mặt lão, quan sát theo phía tay lão chỉ, trong thành Hà Dương bên dưới ánh trăng đá quý, phần đông đtí hon lửa đèn ko dứt nhấp nháy vào không khí yên tĩnh.
Chu Nhất Tiên quan sát đám lửa đèn, ánh nhìn lão diễn tả một trung tâm trạng đầy tinh vi, lát sau lão yên tâm nói: "Ngươi vẫn thấy được đông đảo gì?"
Chu Nhất Tiên gật đầu: "Phải, ánh sáng của đèn. Những đbé sáng ấy giống như phần đa con người đang sinh sống trên thế gian này, hoặc là chúng ta đắc ý, hoặc là chúng ta ko đắc chí, nhưng chúng ta vẫn buộc phải liên tục sống. Ngươi nghe phía trên, chẳng rõ trong đông đảo bọn chúng sinch có lần khần bao nhiêu fan sống chỉ để cơ mà sinh sống, nhưng mà fan do dự cầm cố óc nhằm xem xét về sự việc sinh sống để triển khai gì nhỏng ngươi thì vạn người không tồn tại mang một"