Tiếp Thực Là Làm Gì – Khám Phá Vai Trò, Công Việc Tiếp Thực

Tiếp thực được hiểu ngắn gọn là bộ phận hỗ trợ nhân viên phục vụ trong quá trình chuẩn bị và set up dụng cụ, vệ sinh và bưng bê trong nhà hàng, khách sạn. 

Tiếp thực là gì? Nếu như bạn không hoạt động nhà hàng và khách sạn thì chắc chắn bạn sẽ không nắm được ý nghĩa của tiếp thực là gì. Để nắm rõ hơn ý nghĩa của tiếp thực là gì chúng ta hãy cùng tham khảo thông tin dưới đây nhé !

Khái niệm tiếp thực là gì?

Tiếp thực hiểu đơn giản chính là bộ phận sẽ hỗ trợ nhân viên phục vụ trong việc chuẩn bị và set up dụng cụ, vệ sinh khu vực, bưng bê thức ăn, vận chuyển công cụ vào vị trí để đảm bảo được bữa ăn của thực khách diễn ra trọn vẹn nhất và mang đến những trải nghiệm và quy trình phục vụ chất lượng dịch vụ trong nhà hàng, khách sạn.

Đang xem: Tiếp thực là làm gì

*

Khái niệm tiếp thực là gì?

Có thể nói những bộ phận tiếp thực cũng đóng vai trò hết sức quan trọng duy trì tiêu chuẩn và xây dựng thương hiệu và hình ảnh cho nhà hàng, khách sạn. Nhân viên tiếp thực là người thực hiện các công việc cơ bản như:

Tham khảo ngay  Bà Bầu Thiếu Máu Nên Ăn Gì Và Không Nên Ăn Gì? Bà Bầu Thiếu Sắt Nên Ăn Gì Để Bổ Sung

Chuẩn bị gia vị

Chuẩn bị nguyên liệu gia vị chấm theo đúng tỷ lệ chuẩn của nhà hàng. Bạn có thể nhờ đến phụ bếp hay đầu bếp kiểm tra lại mùi vị. Bảo quản nguyên liệu gia vị chấm theo đúng quy định.

Tiếp nhận order từ bộ phận phục vụ chuyển vào

Kiểm tra và xác nhận những thông tin nhân viên phục vụ order. Chuyển thông tin order cho bếp trưởng để phân chia và thực hiện món ăn.

Chuyển món ăn từ khu vực bếp ra khu vực tiếp thực

Kiểm tra chất lượng món ăn trước khi đưa ra phục vụ khách hàng. Chuyển món ăn một cách cẩn thận và khéo léo đảm bảo món ăn vẫn giữ nguyên được hương vị và bày trí ban đầu. Báo lại với nhân viên phục vụ để tiến hành phục vụ khách hàng. Đặt món ăn đúng theo thứ tự gọi món và nước chấm đi kèm. Bổ sung thêm nước chấm và nước sốt khi khách hàng yêu cầu.

*

Công việc cụ thể của nhân viên tiếp thực

Nắm bắt thông tin về các món ăn từ bộ phận bếp

Để có thể trả lời những câu hỏi của thực khách cần phải nắm được những thông tin cơ bản như: số lượng món ăn, những ăn ăn nào có và những món nào không có, nguyên liệu và cách chế biến. Với những thắc mắc bạn cần nắm rõ để có thể trả lời được hay xác nhận lại với bộ phận nhà bếp.

Tham khảo ngay  Android Là Gì? Symbian Là Gì ? Vì Sao Nokia Phải Khai Tử Symbian

»»» Tham khảo: Các thông tin hướng nghiệp HOT nhất hiện nay để có định hướng việc làm tốt nhất.

Những yêu cầu cần có ở một nhân viên tiếp thực

Một nhân viên tiếp thực cũng cần phải có những kỹ năng riêng và những yêu cầu cần thiết để phục vụ cho công việc được hoàn thành:

Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng

Với bất kỳ một ngành nghề nào cũng cần đến kỹ năng giao tiếp và một trong những công việc không thể bỏ qua chính là tiếp thực tại các nhà hàng, khách sạn. Là vị trí trực tiếp tiếp xúc với thực khách hỗ trợ nhân viên phục vụ để đáp ứng nhu cầu của thực khách nên cần phải có kỹ năng giao tiếp để khiến khách hàng hài lòng.

Tiếp thực cũng chính là yếu tố tạo dựng hình ảnh với khách hàng và nâng cao chất lượng nhà hàng, khách sạn qua cách phục vụ chuyên nghiệp. Có ảnh hưởng tác động đến doanh thu.

Xem thêm: Inquiry Request Content Là Gì ? Tìm Hiểu Nghĩa Của Từ “Inquiry” Trong Tiếng Anh

Kỹ năng phục vụ khách hàng

Trước khi bắt đầu hành nghề bạn vẫn trải qua một khóa đào tạo kỹ năng phục vụ theo tiêu chuẩn và quy trình của từng nhà hàng, khách sạn nhưng đều có điểm cơ bản: chào đón khách hàng, hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng có thể nắm được những dịch vụ, tiếp nhận yêu cầu và mong muốn của khách hàng để phục vụ khách hàng đúng quy định. Hỗ trợ khách hàng khi cần, thanh toán và chào tạm biệt khách hàng.

Tham khảo ngay  Lời Dịch Bài Hát Beautiful In White Là Gì, Lời Dịch Bài Hát Beautiful In White

*

Kỹ năng cơ bản của nhân viên tiếp thực

Kỹ năng lắng nghe

Một trong những kỹ năng không thể thiếu của nhân viên tiếp thực chính là lắng nghe ý kiến của khách hàng. Không tỏ thái độ bất lịch sự trước mặt khách hàng. Luôn giữ thái độ hiền hòa trước khách hàng và tiếp nhận những phản hồi của khách hàng một cách thiện chí nhất để hài lòng khách đến và vừa lòng khách đi.

»»» Tham khảo: Các thông tin việc làm đầu bếp đang được nhiều người tìm hiểu nhất

Kỹ năng xử lý tình huống

Trong quá trình phục vụ khách hàng sẽ có nhiều sự cố bất ngờ xảy ra bởi vậy nhân viên tiếp thực cần nhanh chóng xử lý đúng theo chuẩn mực và đạo đức và quyền hạn nghề nghiệp. Nếu trong trường hợp ngoài quyền hạn cần báo cáo ngay đến cấp trên để giải quyết kịp thời.

Kỹ năng ngoại ngữ

Với sự phát triển với ngành dịch vụ như hiện nay thì tiếp thực cũng cần phải có khả năng giao tiếp nhất định bằng một số ngôn ngữ cơ bản nhất là tiếng anh để có thể lắng nghe được mong muốn của khách hàng nước ngoài và giao tiếp tự nhiên nhất.

Xem thêm: Ngành Quản Trị Kinh Doanh Tổng Hợp Là Gì ? Cơ Hội Việc Làm Ra Sao?

Trên đây chính là những chia sẻ hữu ích dành cho cách bạn để nắm rõ hơn về tiếp thực là gì và những điều cần nắm rõ về tiếp thực.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button