Tumblr.Com Là Gì ? Vì Sao Giới Trẻ Thích Mạng Xã Hội Tumblr Tumblr Là Gì
Tumblr đang dẫn đầu các cuộc đua trang mạng xã hội dành được tình cảm của người sử dụng. Nếu bạn sử dụng các bài đăng được tài trợ của Tumblr, bạn có thể tiếp cận hơn 800 triệu khách truy cập – nhờ Tumblr là một phần của Yahoo. Vậy Tumblr là gì và những thương hiệu nào truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội này
Mục Lục:
3 Những lưu ý khi bạn muốn Marketing trên Tumblr là gì?4 Những thương hiệu truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội Tumblr là gì?
Tumblr là gì?
Tumblr là trang mạng xã hội cho phép bạn dễ dàng chia sẻ bất cứ điều gì từ đăng tải đoạn văn bản, hình ảnh, trích dẫn, liên kết, nhạc và video từ trình duyệt, điện thoại, máy tính ở bất kì nơi nào bạn di chuyển và bất kì thời gian nào. Có thể nói, Tumblr là sự giao thoa giữa các trang mạng xã hội (như Facebook và Twitter) và các trang blog (như WordPress). Trang mạng xã hội này thường được mô tả là ‘microblog’ vì mọi người thường đăng các đoạn văn bản ngắn và chụp những hình ảnh nhanh chóng trái ngược với những đoạn văn dài trên blog mà chúng ta vẫn thường thấy.Bạn đang xem: Tumblr.com là gì
Đối tượng người sử dụng Tumblr trẻ hơn so với các mạng xã hội khác. Để đăng ký một blog Tumblr, bạn chỉ cần trên 13 tuổi. Hiện đang lưu trữ trên 217 triệu blog riêng biệt với 420 triệu người dùng, Tumblr đã xây dựng khoảng từ đầu năm 2007 và được mua bởi Yahoo vào năm 2013 với giá 1,1 tỷ USD.
Đang xem: Tumblr.com là gì
Tumblr là gì? – Tumblr nghĩa là gì? – Tumblr là trang mạng xã hội cho phép bạn dễ dàng chia sẻ bất cứ điều gì (Ảnh: Medium)
Mỗi một trang cá nhân trên Tumblr được gọi là một tumblelog. Các thành viên có thể đăng văn bản, hình ảnh, video, liên kết và các tệp âm thanh lên tumblelogs của họ. Họ có thể cá nhân hóa tumblelogs của mình với nhiều chủ đề khác nhau, chủ yếu là miễn phí, tuy nhiên nếu doanh nghiệp cần marketing trên Tumblr, bạn sẽ phải trả một mức phí cho những thiết kế chuyên nghiệp.
Tumblelogs thường ở chế độ công khai và không thể được bảo vệ bằng mật khẩu, nhưng các bài đăng cụ thể có thể được đặt ở chế độ riêng tư. Và một điểm đặc biệt trên Tumblr là một tài khoản có thể lưu trữ nhiều tumblelogs. Ngoài ra việc đăng ký Tumblr hay đăng nhập Tumblr cũng hết sức đơn giản bạn có thể truy cập trang đăng ký tại trang chủ của Tumblr.
Sơ lược tổng quan về Tumblr:
– Thành lập: 19 tháng 02, 2007
– Trụ sở: New York – Mỹ
– Người sáng lập: David Karp
– Ngành: Tiểu blog, dịch vụ mạng xã hội
– Công ty mẹ: Yahoo! Inc. (2013–2017) Oath Inc. (2017–nay)
– Trang web: https://tumblr.com
Hướng dẫn cách đăng ký Tumblr
Việc đăng ký tumblr cũng tương đối dễ dàng, để chi tiết hơn bạn có thể tham khảo video hướng dẫn tạo khoản Tumblr chi tiết dưới đây:
Nguồn video: Học viện hoa sen
Những lưu ý khi bạn muốn Marketing trên Tumblr là gì?
Lưu lượng truy cập của Tumblr đang tăng nhanh chóng với tốc độ 74% một năm. Và, cùng với hơn 300 triệu khách truy cập mỗi tháng, Tumblr đã trở thành một mỏ vàng cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn truyền bá nhận thức về thương hiệu. Trước khi bắt tay vào Marketing trên Tumblr, bạn cần nắm vững một số nguyên tắc sau:
Những lưu ý khi muốn marketing trên tumblr là gì?
Hiểu rõ văn hóa và ngôn ngữ của giới trẻ trên Tumblr
Hãy nhớ rằng, Tumblr có đầy đủ các cộng đồng và tiểu nhóm thích hợp sử dụng các phương ngữ riêng của họ (ví dụ: ngôn ngữ hyperbol, mỉa mai hoặc không hề có ngữ pháp chuẩn) và các tài nguyên như GIF phản chiếu đời sống của giới trẻ. Điều này đôi khi có thể khiến thương hiệu khó hiểu, tuy nhiên nó cũng có nghĩa là bạn có thể thử nghiệm một thời gian cho đến khi bạn tìm thấy bản sắc cá nhân mình trên chính trang mạng xã hội này.
Kevin Shively, quản lý tiếp thị cao cấp tại Simply Measured, đề xuất về “Hiểu biết về mạng xã hội và khán giả mà bạn đang tiếp thị là rất quan trọng cho dù bạn đang ở đâu, nhưng thậm chí còn hơn thế nữa trên Tumblr, bạn có thể quản lí nhiều thị trường ngách thích hợp nếu bạn hiểu rõ đối tượng bạn tiếp thị”
Theo dõi người hâm mộ của bạn và chia sẻ nội dung của họ trên Tumblr
Việc theo dõi người tiêu dùng của bạn là phép lịch sự quan trọng cho thấy thương hiệu của bạn đang lắng nghe và đánh giá cao những gì họ chia sẻ. Khi họ cảm thấy mình là một phần của thương hiệu, họ sẽ tích cực chia sẻ và giúp đỡ thương hiệu lan tỏa thông điệp đến cộng đồng nhiều hơn.
Hãy để Tumblr trợ giúp
Những thương hiệu truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội Tumblr là gì?
Hãy cùng tìm hiểu những thương hiệu đã thành công trong việc tìm kiếm bản sắc và tiếng nói của mình trên trang mạng xã hội này.
Xem thêm: Buổi Trưa Ăn Gì Để Giảm Cân, Gợi Ý 8 Món Ăn Trưa Ngon Lành, Bổ Dưỡng
Apple
Apple là một ví dụ điển hình khi nói đến việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, khi thương hiệu phát hành một chiến dịch cho iPhone 5C vào tháng 3 năm 2014, Tumblr là sự lựa chọn đầu tiên của thương hiệu. Trang web được gọi là “ISee5c” với những video nổi bật các màu sắc điện thoại khác nhau với một bài hát khác nhau cho mỗi màu đã gây được tiếng vang lớn.
Gần đây, Apple đã trở lại Tumblr với một trang web iTunes mới, mà khá nhiều thiết kế phản ánh về cửa hàng iTunes. Theo báo cáo của TechCrunch, trang web hiện thời có vô vàn nguồn cấp từ ca nhạc, phim ảnh, sách truyện… trên tumblelog của mình
Iphone thành công bởi xác định đúng đối tượng khách hàng tiếp thị. Nhân khẩu học của những người sử dụng Tumblr (56,1% là 34 tuổi trở xuống) trùng với tệp khách hàng của iPhone 5c (56,6% là 34 hoặc trẻ hơn). Trong tương lai, Apple có thể tiếp tục sử dụng Tumblr như một cách để tiếp cận khán giả trẻ hơn – giống như nó có thể đang làm với iTunes Tumblr.
Tạo blog trên tumblr – (Ảnh: Search Engine Journal)
Lexus
Chắc hẳn bạn sẽ không nghĩ rằng một thương hiệu sang trọng như Lexus sẽ tiếp thị trên một nền tảng như Tumblr. Với chiến dịch “The Signal” sắc sảo, Lexus tập trung vào việc khai thác quảng cáo gần giống với quảng cáo thời trang hơn là quảng cáo một chiếc ô tô bình thường. Điều này được thực hiện bằng cách sắp xếp nội dung xác thực đã khai thác vào các danh mục thẻ Tumblr phổ biến nhất. Kết quả là chiến dịch “The Signal” đã được trao giải Best Tumblr Campaign tại Giải thưởng thường niên lần thứ 6 năm 2014.
Khi Lexus phát hành dòng xe IS, nó muốn tiếp cận những người chủ yếu dưới 46 tuổi. Để thu hút khán giả mục tiêu của mình, Lexus đã thiết kế một chiếc xe mà Gen X và Y muốn lái; và họ đã sử dụng Tumblr để truyền tải thông điệp đó. Kết quả là, chiến dịch đã có thể tiếp cận nhân khẩu học theo như Lexus mong muốn, với khách truy cập vào blog lập chỉ mục cao nhất trong độ tuổi 25 – 34, tiếp theo là 18 – 24.
Xem thêm: Nguồn Gốc Ký Hiệu Vô Cực Ouroboros Là Gì, Ouroboros Là Gì
(Ảnh: Search Engine Journal)
Vans
(Ảnh: Search Engine Journal)
Kết luận
Như vậy trên đây là những chia sẻ tổng quan về Tumblr là gì? Cách sử dụng Tumblr cũng như những lưu ý bạn nên biết khi marketing trên Tumblr là gì?… Ban đầu Tumblr có thể khiến bạn choáng ngợp, hoặc thậm chí hiểu lầm, đối với thương hiệu. Tuy nhiên, nó đã được chứng minh là một cộng đồng hiệu quả và tích cực của những người sẵn sàng chia sẻ nội dung, tạo nội dung và tương tác trực tiếp với nhau. Miễn là thương hiệu có hiểu biết về những cộng đồng này, hiểu biết bản sắc và ngôn ngữ của họ, tạo nội dung trực quan hấp dẫn và tương tác với khán giả, bạn có thể sử dụng Tumblr làm công cụ tiếp thị hiệu quả.