So Sánh Vành Đúc Là Gì ? So Sánh Vành Đúc Và Vành Nan Hoa Trên Xe Máy

JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.

Đang xem: Vành đúc là gì

You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.You should upgrade or use an alternative browser.

*

Đây là 2 loại vành được rất nhiều các hãng mô tô trên thế giới sử dụng trên các xe mô tô phân khối lớn. Cả hai đều có những ưu, nhược điểm riêng và việc lựa chọn loại vành nào trên chiếc xe tuỳ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Xem thêm: Cách Rút Tiền Từ Neteller – Hướng Dẫn Rút Tiền Từ Ví Neteller Về Việt Nam

Hầu hết các mẫu mô tô thương mại trên thế giới đều sử dụng một trong 2 loại vành: vành đúc và vành nan hoa. Với vành đúc, chi tiết này thường thấy trên các xe sport, cruiser, touring trong khi vành nan hoa chỉ xuất hiện ở các xe địa hình như Enduro, Adventure, Motorcross. Thậm chí, nhiều nhà sản xuất còn dùng song song hai loại vành này, chẳng hạn Ducati Multistrada, KTM Super Adventure 1290, Triumph Tiger..v…v… Vậy sự khác nhau giữa từng loại vành này là gì ?Hiệu năng vận hànhVành đúc có trọng lượng nhẹ hơn vành nan hoa nên người lái dễ dàng điều khiển và kiểm soát chiếc xe của mình ở tốc độ cao. Khả năng tăng tốc của xe cũng được cải thiện khi dùng vành đúc. Một số tay đua dùng vành đúc làm bằng hợp kim magie hoặc carbon để giảm tối đa trọng lượng xe, tăng tính linh hoạt khi ôm cua. Ngoài tốc độ, trọng lượng nhẹ cũng giúp vành đúc giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu.

Tham khảo ngay  Một Số Bài Thuốc Dân Gian Từ Cây Xấu Hổ Trị Bệnh Xương Khớp, Cây Xấu Hổ (Mắc Cỡ) Trị Bệnh Gì
*

Bảo trìXe có vành đúc rất dễ bảo quản, bảo trì trong khi vành nan hoa do dùng các nan bằng thép nên rất dễ bị gỉ. Đa số xe vành nan hoa đều dùng lốp có săm. Trường hợp săm bị thủng hoặc cong một vài nan thep, người lái vẫn có thể thay săm, đan lại nan thép và tiếp tục hành trình. Ngược lại, vành đúc dùng lốp không săm, khi thủng thì dùng vá dùi nhưng vành bị cong hay méo, sửa chữa cực kì khó khăn, chi phí cao. Thay vành mới là giải pháp hiệu quả hơn.

Xem thêm: Đi Du Lịch Nga Nên Mua Gì Ở Nga, 4 Lưu Ý Phải Biết Khi Mua Sắm Ở Nga

*

Chi phí sản xuấtCác công đoạn sản xuất vành nan hoa vẫn cần yếu tố con người tham gia trực tiếp. Do vậy, chi phí sản xuất thường cao hơn vành đúc hợp kim vốn được sản xuất hàng loạt bằng máy móc. Cuối cùng, không có loại vành nào hoàn hảo mà chiếc vành chỉ thực sự phát huy hết các ưu điểm khi được đặt vào đúng các điều kiện vận hành hợp lý.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button