Cặp Tiền Tệ Eur Là Gì ? Chiến Lược Giao Dịch Eurusd Eurusd Là Gì

EURUSD là gì?

EUR/USD là tỷ giá giữa đồng Euro và đô la Mỹ, hoặc tỉ giá chéo giữa đồng tiền của Liên minh Châu Âu và Hoa Kì. Cặp tiền tệ này cho biết cần bao nhiêu đô la Mỹ (đồng tiền định giá) để mua một Euro (đồng tiền cơ sở).

Đang xem: Eur là gì

Giá trị của cặp EURUSD được viết dưới dạng 1 Euro trên mỗi X đô la Mỹ. Khi giá của cặp EURUSD tăng hoặc giảm, nó cho chúng ta biết rằng một loại tiền tệ đang trở nên mạnh hơn hoặc yếu hơn so với đồng tiền kia.

Ví dụ:

Khi giá của đồng đô la Euro tăng (ví dụ từ 1,15 đến 1,17) – Đồng Euro tăng giá trị so với đồng Đô la.Khi giá của đồng đô la Euro giảm (ví dụ từ 1,22 xuống 1,19) – Đồng Euro mất giá trị và đồng Đô la tăng giá trị.

Nếu bạn giao dịch USD/EUR chứ không phải EUR/USD, điều ngược lại sẽ xảy ra. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là phiên bản USD/EUR thường không phổ biến.

*

Các yếu tố ảnh hưởng đến cặp tiền tệ EUR/USD

Sự chênh lệch lãi suất giữa Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ (FED) sẽ ảnh hưởng đến giá trị của hai đồng tiền này. Do chịu tác động chính của ECB và FED nên mỗi khi FED can thiệp vào thị trường khiến cho đồng đô la Mỹ mạnh lên thì giá trị của cặp tỷ giá chéo EURUSD sẽ giảm vì đồng USD sẽ mạnh hơn so với đồng Euro. Ngược lại, những tin tức xấu về nền kinh tế EU cũng làm suy giảm giá trị của cặp tiền này.

Đồng tiền đại diện của nước nào có nền kinh tế tăng trưởng cao hơn và tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn thường sẽ có xu hướng tăng giá hơn. Lạm phát và lãi suất cũng đóng một vai trò quan trọng trong giá trị của cặp tiền. Tỷ lệ lạm phát cao hơn với tăng trưởng GDP thấp hơn sẽ làm tiền tệ suy yếu dài hạn. Trong khi triển vọng lãi suất cao hơn với mức tăng trưởng GDP ổn định sẽ giúp củng cố loại tiền tệ này so với loại tiền tệ có triển vọng lãi suất ổn định hoặc thấp hơn.

Tham khảo ngay  ( Volume Trong Chứng Khoán Là Gì ? Tầm Quan Trọng Của Volume

Chính vì vậy, theo dõi tỷ lệ lạm phát, tốc độ tăng trưởng GDP và thất nghiệp cũng sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cơ bản để giao dịch cặp tiền tệ này. Là một trader chuyên nghiệp, bạn cũng nên theo dõi những thông tin kinh tế liên quan đến Chỉ số Giá Tiêu dùng (CPI) vì nó biểu hiện tình trạng lạm phát – một trong những yếu tố chính mà Ngân hàng liên minh châu Âu sẽ dựa vào khi soạn thảo những chính sách tiền tệ.

Có một vài sự kiện khác tác động đến toàn bộ thị trường như NFP (Bảng lương Phi nông nghiệp) ở Mỹ và quyết định lãi suất FOMC cho Hoa Kỳ.

Các dữ liệu kinh tế tác động đến giá cả vì nó cung cấp thông tin về việc Mỹ và EU đang hoạt động tốt hơn hay kém hơn so với trước đây. Đây là lý do tại sao các thông điệp từ FED và ECB cũng rất quan trọng, vì chúng truyền tải quan điểm của những người ra quyết định chính trong hội đồng quản trị, liên quan đến triển vọng kinh tế hiện tại và tương lai ở Mỹ và EU.

Xem thêm: 【7/2021】 Chim Chèo Bẻo Ăn Gì? Cách Bẫy? Và File Tiếng Mp3 Chuẩn !

Ngoài ra, các sự kiện bất ổn về chính trị như cuộc trưng cầu dân ý của Anh vào năm 2016 về việc rời khỏi Liên minh châu Âu hay các cuộc biểu tình nổ ra ở Đức, Pháp, Ý đều ảnh hưởng mạnh mẽ đến giá trị tiền tệ.

Tham khảo ngay  Bạc 925 Có Bị Đen Không - Tại Sao Đeo Trang Sức Bạc 925 Lâu Ngày Cứ Bị Đen

Thời gian tốt nhất để giao dịch cặp EURUSD

Khi thị trường London (phiên Âu) mở cửa, những đồng tiền như EURO hoặc GBP (bảng Anh) sẽ được các trader tiến hành giao dịch rất nhiều. Tương tự. thời điểm thị trường New York và Canada (phiên Mỹ) mở cửa, những đồng tiền như USD và CAD sẽ hoạt động rất tích cực trên sàn giao dịch.

Vì thế, nếu bạn quyết định chọn giao dịch trong ngày với cặp EURUSD, thời điểm để giao dịch tốt sẽ là khi thị trường London hoặc New York mở cửa hoạt động. Nó nằm khoảng thời gian 15 giờ đến 4 giờ sáng theo giờ Việt Nam. Và thời gian sôi động nhất, lý tưởng nhất của EURUSD là nằm khoảng từ 20 giờ đến 00 giờ ở Việt Nam, vào lúc này thị trường London và NewYork cùng nhau hoạt động.

Chiến lược giao dịch EURUSD

EURUSD là cặp tiền tệ chiếm hơn 50% khối lượng giao dịch trên thị trường Forex, và đây là cặp giao dịch có thanh khoản cao nhất trên thị trường. Như đã nói ở trên, thời gian tốt nhất để giao dịch cặp EURUSD khi các phiên Âu và phiên Mỹ mở cửa, nghĩa là lúc này độ thanh khoản và khối lượng giao dịch là cao nhất.

Đặc biệt, mức biến động sẽ vô cùng mạnh mẽ khi có chuẩn bị công bố các chỉ số, các báo cáo kinh tế của hai nền kinh tế, Ví dụ như bảng lương NFP, chỉ số tăng trưởng kinh tế, chỉ số bán lẻ… Theo đó, mỗi nhà giao dịch có xu hướng lựa chọn một hoặc nhiều chiến lược khác nhau để tối ưu hóa giao dịch.

Tham khảo ngay  Bán Wex Code Trên Web Wex - Hướng Dẫn Nạp Rút Wex Code Trong Sàn Wex

Nhìn chung, các nhà giao dịch áp dụng hai kiểu chiến lược khi giao dịch cặp EUR/USD, dựa trên phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật.

Phân tích cơ bản sẽ xoay quanh những dự đoán về xu hướng thị trường thông qua các công bố chỉ báo. Có 3 hình thức bao gồm: chủ động, phản ứng và hỗn hợp.

Chiến lược chủ động – trader đặt vị thế trên thị trường tầm khoảng 20 phút trước khi công bố một sự kiện, dữ liệu nào đó. Nhà giao dịch sẽ chọn lệnh Long/Short tùy theo dự đoán của bản thân về thị trường.Chiến lược phản ứng – trader sẽ không dự đoán xu hướng của thị trường liệu sẽ biến động như thế nào khi công bố một chỉ số nào đó. Thay vào đó, họ sẽ chỉ phản ứng sau khi các chỉ số được công bố. Lúc này họ sẽ đối chiếu các số liệu/ báo cáo đó biến động tăng lên/ giảm xuống so với kì vọng của họ ra sao mới đưa ra quyết định.Chiến lược hỗn hợp – cả hai chiến lược bên trên nếu sử dụng đơn lẻ đều có nhược điểm. Do đó, để đạt được kết quả tốt nhất, trader thường kết hợp giữa hai chiến lược đó.

Xem thêm: Uống Rượu Táo Mèo Có Tác Dụng Gì, 10+ Công Dụng Của Táo Mèo, Cách Ngâm Rượu Táo Mèo

Còn với trường phái phân tích kỹ thuật, trader sẽ phân tích các chỉ báo phổ biến thông qua biểu đồ, Parabol SAR (dừng và đảo chiều), đường MACD (Trung bình biến đổi phân kỳ hội tụ),…để quyết định mua hay bán. Kiểu chiến lược phân tích đòi hỏi nhà đầu tư phải nghiên cứu, nắm vững các công cụ, kinh nghiệm loại trừ các tín hiệu nhiễu hoặc giả để đưa ra quyết định chính xác.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button