Đầu Tư Quỹ Mở Có Nên Đầu Tư Quỹ Mở Mà Bạn Nên Biết, Vì Sao Nên Đầu Tư Chứng Chỉ Quỹ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hình đầu tư sinh lời được nhiều người tin tưởng như cổ phiếu, trái phiếu,… Trong số đó thì hình thức đầu tư quỹ mở cũng đang dần phát triển và được nhiều nhà đầu tư tin tưởng. Với bài viết dưới đây, Ngân hàng số phunutiepthi.vn sẽ giới thiệu đến bạn các kinh nghiệm đầu tư quỹ mở hiệu quả và an toàn.

Đang xem: Có nên đầu tư quỹ mở

Quỹ mở là gì?

Quỹ mở là quỹ đầu tư được nhiều nhà đầu tư có cùng mục tiêu góp vốn nhằm sinh lợi nhuận. Các nhà đầu tư (thường là vài ngàn người) bỏ tiền vào và chỉ định một tổ chức chuyên nghiệp gọi là Công ty Quản lý Quỹ thay mặt họ quản lý và thực hiện đầu tư.

Bởi vì các khoản đầu tư vào quỹ không có kỳ hạn cố định, nhà đầu tư có thể tham gia và rút vốn ra khỏi quỹ bất kỳ lúc nào nên được gọi là Quỹ “mở”.

Khi đầu tư tiền vào quỹ mở, các chuyên gia đầu tư dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp bạn đầu tư chứng khoán (cổ phiếu hoặc trái phiếu) hoặc các dạng tài sản đầu tư khác. Các chuyên gia sẽ sàng lọc kỹ, sau đó đầu tư dựa trên yếu tố cơ bản của doanh nghiệp, định giá cổ phiếu/trái phiếu trên thị trường trong trung và dài hạn.

*

Quỹ mở phù hợp với ai?

Việc đầu tư Quỹ mở phù hợp với các đối tượng có các mục tiêu như sau:

Nhà đầu tư mong muốn đa dạng hóa trong một danh mục với số vốn nhỏ. Ví dụ, nhà đầu tư chỉ cần số tiền tối thiểu 2 triệu đồng là đã có thể tham gia vào các Quỹ mở do VinaCapital quản lý.Nhà đầu tư không có đủ nguồn lực và thời gian để phân tích chứng khoán hàng ngày trong thời gian dài.Nhà đầu tư mong muốn tài sản đầu tư được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm, an toàn và tiện lợi.

*

Có nên đầu tư Quỹ mở không?

Đối với câu hỏi có nên đầu tư quỹ mở không, nhà đầu tư có thể tham khảo các ưu điểm bên dưới trước khi quyết định đầu tư.

Đầu tư với chi phí thấp: Chỉ với một khoản tiền nhỏ cho một lĩnh vực nên các nhà đầu tư có thể cùng lúc tham gia đầu tư trái phiếu, cổ phiếu hoặc cả bất động sản. Trong khi các hình thức này nếu đầu tư trực tiếp sẽ cần nguồn vốn lớn.Đầu tư linh hoạt: Do được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia, nên danh mục đầu tư sẽ được linh hoạt điều chỉnh khi gặp những biến động của thị trường. Điểm này rất phù hợp cho các nhà đầu tư không có thời gian theo dõi thị trường thường xuyên để kịp thời ứng biến.Chuyên nghiệp và minh bạch: Quỹ được quản lý bởi đội ngũ dày dặn kinh nghiệm cùng sự quản lý chặt chẽ của ngân hàng giám sát. Vì thế mọi thông tin về quá trình đầu tư đều sẽ được báo cáo đầy đủ, rõ ràng và thường xuyên. Điển hình, các quỹ của VinaCapital đều công bố báo cáo kết quả hoạt động của quỹ định kỳ trên website, giúp nhà đầu tư theo dõi được tình hình hoạt động của quỹ.Đa dạng hóa danh mục: Công ty Quản lý Quỹ thường đầu tư nhiều hạng mục như cổ phiếu niêm yết, trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp, chứng chỉ tiền gửi,… thay vì 1 nhằm tối ưu hóa sự tăng trưởng và đem lại nguồn thu nhập ổn định với ít rủi ro tiềm ẩn.Lợi nhuận tăng: Các Công ty Quản lý Quỹ mở đều có mục tiêu chung là bảo vệ lợi ích và tăng giá trị cho người sở hữu Chứng chỉ quỹ. Nhà đầu tư sẽ có cơ hội tăng trưởng lợi nhuận cùng các doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu thị trường.Kiểm soát được rủi ro khi đầu tư: Rủi ro ở đây chính là sự biến động giá chứng khoán của thị trường. Với các Công ty Quản lý Quỹ, họ có nhiều kinh nghiệm, nguồn lực để thực hiện việc đa dạng hóa đầu tư nhằm tránh các tác động của việc tăng hay giảm giá của một vài mã chứng khoán. Đây là điều mà các cá nhân khó lòng làm tốt hơn các tổ chức quản lý quỹ chuyên nghiệp.Tính thanh khoản cao: Nhà đầu tư có thể góp vốn hoặc khi cần thiết có thể chuyển Chứng chỉ Quỹ thành tiền mặt bằng cách bán lại 1 phần hoặc toàn bộ cho quỹ bất cứ lúc nào và quỹ bắt buộc phải thực hiện.Tiết kiệm thời gian: Thay vì trực tiếp phân tích thị trường, nhà đầu tư sẽ tiết kiệm được một khối lượng với thời gian để làm những việc mà bản thân có thế mạnh hơn.

Tham khảo ngay  Kiến Thức Căn Bản Về Đào Coin Là Gì ? Kinh Nghiệm, Cách Đào Coin Cơ Bản Từ A

Xem thêm: Nghĩa Của Từ Divorce Tiếng Anh Là Gì? Divorce Bằng Tiếng Việt

*

Đầu tư Quỹ mở có an toàn không?

Quỹ mở đầu tiên trên thế giới là quỹ Massachusetts Investors’ Trust, thành lập ở Boston, Hoa Kỳ năm 1924. Như vậy, hình thức quỹ mở có lịch sử hoạt động gần 100 năm trên thế giới và là sản phẩm đầu tư rất phổ biến tại các nước tài chính phát triển như Mỹ, Châu Âu.

Quỹ mở được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Tài chính siết chặt hoạt động chặt chẽ bằng các thủ tục pháp lý cùng sự quản lý của Công ty Quản lý Quỹ nên vẫn đảm bảo được sự an toàn cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, còn có sự tham gia giám sát của các Ngân hàng lớn. Trong đó có quỹ VinaCapital được giám sát, lưu ký và quản trị bởi Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam) và Đại lý chuyển nhượng: Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư có thể theo dõi lợi nhuận từ các quỹ mở thường xuyên và minh bạch ngay trên các ứng dụng giao dịch hoặc các ứng dụng ngân hàng điện tử ví dụ như phunutiepthi.vn.

*

Quỹ mở đã có lịch sử hoạt động gần 100 năm nên nhà đầu tư có thể yên tâm về sự an toàn của quỹ

Đầu tư Quỹ mở VinaCapital trên ngay trên app phunutiepthi.vn

Đối với những nhà đầu từ mới, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thao tác trên ứng dụng Ngân hàng số phunutiepthi.vn để tạo tài khoản và gia tăng thu nhập.

Tham khảo ngay  Cách Phân Biệt Bạc Và Vàng Trắng Và Bạc, Tại Sao Nên Đeo Vàng Trắng Thay Vì Bạc

Cách tham gia Quỹ mở trên app phunutiepthi.vn

Sau đây là 4 bước vô cùng đơn giản thực hiện trên ứng dụng phunutiepthi.vn để tạo tài khoản đầu tư quỹ mở.

Bước 1: Tại màn hình chính, bạn nhấp chọn biểu tượng hình đồ thị, chọn tiếp mục “Đầu tư tích lũy” và chọn “Đầu tư ngay hôm nay”.Bước 3: VinaCapital sẽ gửi thông tin tài khoản đầu tư cho bạn sau khi hoàn tất quá trình.Bước 4: Sau khi mở tài khoản thành công, bạn có thể trích thêm tiền từ tài khoản phunutiepthi.vn vào tài khoản đầu tư.

Khi đầu tư vào các quỹ mở do VinaCapital quản lý qua phunutiepthi.vn, quá trình tham gia sẽ nhanh chóng hơn vì bạn không phải mất thời gian đăng ký tài khoản trên website của VinaCapital. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng theo dõi hoạt động, mức lợi nhuận của quỹ trên app phunutiepthi.vn.

*

Tạo tài khoản đầu tư quỹ mở ngay trên app phunutiepthi.vn

Các giải pháp đầu tư từ VinaCapital trên app phunutiepthi.vn

Hiện nay, VinaCapital đang đưa ra 4 giải pháp đầu tư sinh lời rõ ràng và minh bạch cho từng đối tượng người dùng cùng mục đích khác nhau. Nhà đầu tư có thể lựa chọn Quỹ đầu tư tùy theo nhu cầu như sau.

Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Tiếp cận Thị trường Việt Nam (VESAF): Phù hợp với các nhà đầu tư dài hạn trong chu kỳ thị trường đầy đủ (2 – 5 năm) với lợi nhuận vượt trội. Có thể chịu được mức rủi ro trung và cao khi thị trường biến động.Chiến lược tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp có triển vọng tăng trưởng cao và bền vững với mức định giá hấp dẫn trên thị trường chứng khoán Việt Nam.Đặc biệt là các cổ phiếu chỉ ưu tiên cho các nhà đầu tư Việt Nam.Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hưng Thịnh (VEOF): Dành cho các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao để tối đa hóa lợi nhuận với thời gian đầu tư trung và dài hạn (1 – 3 năm).Chiến lược đầu tư chủ yếu vào các cổ phiếu có vốn hóa lớn và trung bình ở Việt Nam có nền tảng hoạt động tốt. Các doanh nghiệp có tình hình tài chính tốt và tiềm năng tăng trưởng cao trong 1 – 3 năm.Đa dạng hóa danh mục đầu tư.Quỹ Đầu tư Cân bằng Tuệ sáng (VIBF): Dành cho nhà đầu tư chấp nhận rủi ro ở mức trung bình trong thời gian trung và dài hạn, tạo nguồn thu nhập ổn định .Chiến lược đa dạng hóa đầu tư và linh hoạt điều chỉnh tỷ lệ dựa trên tình hình biến động của thị trường.Quỹ Đầu tư Trái phiếu Bảo Thịnh (VFF): Các nhà đầu tư tìm đến sự an toàn, ổn định trong thời gian trung và dài hạn.Hướng đến chiến lược bảo toàn vốn và đầu tư theo quy định của Pháp luật Việt Nam.

Tham khảo ngay  Chỉ Báo Fractal Là Gì ? Cách Dùng Fractal Một Cách Dễ Dàng 7 Công Cụ Tạo Fractal Miễn Phí

Tham khảo hiệu quả hoạt động của các quỹ mở do VinaCapital quản lý sau đây:

Kinh nghiệm đầu tư Quỹ mở cho người mới bắt đầu

Trước khi quyết định đầu tư vào một Công ty Quản lý Quỹ, nhà đầu tư cần biết những kinh nghiệm đầu tư Quỹ mở để tạo ra lợi nhuận an toàn và ổn định. 

Quản lý nguồn vốn khi đầu tư, kể cả các chi phí quản lý thường niên (2%/NAV/tháng), phí giám sát của ngân hàng, thuế thu nhập phát sinh và các chi phí giao dịch mua bán.Kiểm tra các dự án quỹ đã và đang đầu tư mang lại lợi nhuận tốt.Khoản vốn đầu tư có thể chỉ cần từ 2 triệu đồng là các nhà đầu tư có thể mở quỹ sinh lời.

Xem thêm: Phân Biệt Giá Sàn Là Gì, Phân Biệt Giá Trần, Giá Sàn Và Giá Tham Chiếu

Quỹ mở và quỹ đóng khác nhau ở điểm nào?

Các nhà đầu tư có thể tham khảo bảng sau để hiểu rõ hơn những điểm khác biệt cửa quỹ mở và quỹ đóng để chọn cho mình một hình thức đầu tư phù hợp.

Quỹ mở Quỹ đóng
Tính thanh khoản Nhanh và tiện lợi do có thể bán Chứng chỉ Quỹ ngay cho công ty quản lý Mất nhiều thời gian do chỉ có thể giao dịch trên thị trường chứng khoán
Nắm giữ tiền Nhà đầu tư cần nạp tiền mặt để giao dịch Chứng chỉ Quỹ Không cần giữ tiền mặt mà có thể đầu tư vào tài sản mang chiến lược dài hạn
Giao dịch Chứng chỉ Quỹ Nhà đầu tư chịu phí giao dịch từ Công ty Quản lý Quỹ Nhà đầu tư phải chịu phí môi giới giao dịch
Phân phối Chứng Chỉ Quỹ Chứng chỉ Quỹ được phân phối liên tục ở Công ty Chứng khoán, Ngân hàng hoặc Công ty Quản lý Quỹ Chứng chỉ Quỹ chỉ được phân phối khi công ty quản lý huy động vốn đầu tư lần đầu hoặc tăng vốn điều lệ
Thay đổi quy mô Thay đổi quy mô thường xuyên do giao diện mua bán nhiều Qui mô vốn ổn định cho đến khi đáo hạn
Biến động giá Biến động giá thấp Biến động giá cao

Như vậy thông qua bài viết trên, nhà đầu tư có thể hiểu được khái niệm đầu tư Quỹ mở và tổng quát về ưu điểm của Quỹ mở. Với phunutiepthi.vn, nhà đầu tư hoàn toàn có thể xem được khoản đầu tư của mình có bao nhiêu lợi nhuận ngay trên app. Trong trường hợp bạn muốn phần tiền nhàn rỗi của mình sinh lời nhanh chóng, hãy trải nghiệm giải pháp đầu tư ngay trên ứng dụng Ngân hàng số phunutiepthi.vn!

https://phunutiepthi.vn/wp-content/uploads/dau-tu-quy-mo.jpg 417 626 TOS ACCOUNT https://phunutiepthi.vn/wp-content/uploads/TDB_website-logo-1-300×58.png TOS ACCOUNTKinh nghiệm đầu tư Quỹ mở cho người mới bắt đầu

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button