Lũy Kế Là Gì? Khấu Hao Lũy Kế Là Gì ? (Cập Nhật 2022) Khấu Hao Lũy Kế Là Gì

Báo cáo tài chính và thuế là các thành phần chính cho các doanh nghiệp, dù nhỏ hay lớn. Theo dõi thu nhập cũng như chi phí do đó không phải là một lựa chọn mà là một yêu cầu bắt buộc trong bất kỳ doanh nghiệp nào. phunutiepthi.vnệc giảm giá trị của một tài sản theo thời gian, thường được gọi là khấu hao, là một trong những chi phí phát sinh trong hoạt động kinh doanh, bất kể giá trị của tài sản. Do đó, điều quan trọng là phân biệt giữa khấu hao lũy kế và chi phí khấu hao.

*

Khấu hao lũy kế là gì?

Đây là tổng khấu hao phát sinh trong một tài sản. Nó được khấu trừ từ chi phí ban đầu của một tài sản và là số dư âm trên bảng cân đối kế toán. Nó rất quan trọng trong phunutiepthi.vnệc tính toán thu nhập chịu thuế trong bất kỳ giao dịch bán hàng nào.

*

Chi phí khấu hao là gì?

Đây là số tiền chi phí của một tài sản được phân bổ và báo cáo vào cuối mỗi kỳ báo cáo. Nó được tính bằng cách trừ đi giá trị mà một tài sản có khả năng giữ lại khi hoàn toàn cạn kiệt khỏi giá trị của tài sản tại thời điểm mua lại, sau đó chia kết quả cho vòng đời tài sản. Nó được báo cáo trong báo cáo thu nhập, và rất hữu ích cho mục đích thuế, vì nó làm giảm thu nhập chịu thuế trong một doanh nghiệp.

Tham khảo ngay  Hướng Dẫn Đầu Tư Cổ Phiếu Cho Người Mới Bắt Đầu Hiệu Quả, Muốn Đầu Tư Chứng Khoán, Phải Bắt Đầu Như Thế Nào

Đang xem: Khấu hao lũy kế là gì

Xem thêm: Trophy Là Gì – Nghĩa Của Từ : Trophies

Xem thêm: Vi Khuẩn Yếm Khí Là Gì – Ảnh Hưởng Của Vi Khuẩn Kỵ Khí Tới Sức Khỏe

Điểm tương đồng giữa khấu hao lũy kế và chi phí khấu hao

Cả hai đều là chi phí khấu hao Cả hai đều hữu ích cho mục đích thuế

Sự khác nhau giữa khấu hao lũy kế và chi phí khấu hao

Định nghĩa

Khấu hao lũy kế là tổng khấu hao phát sinh trong một tài sản. Mặt khác, chi phí khấu hao là số tiền chi phí của một tài sản được phân bổ và báo cáo vào cuối mỗi kỳ báo cáo.

Báo cáo trong sổ sách kế toán

Trong khi khấu hao lũy kế được báo cáo trong bảng cân đối kế toán, chi phí khấu hao được báo cáo trong báo cáo thu nhập.

Tín dụng ghi nợ

Khấu hao lũy kế dẫn đến tín dụng. Mặt khác, số dư trong chi phí khấu hao dẫn đến một khoản nợ.

Tính toán

Khấu hao lũy kế được khấu trừ vào giá gốc của một tài sản. Mặt khác, chi phí khấu hao được tính bằng cách trừ đi giá trị mà tài sản có khả năng giữ lại khi hoàn toàn cạn kiệt khỏi giá trị của tài sản tại thời điểm mua lại, sau đó chia kết quả cho vòng đời tài sản.

Khấu hao lũy kế so với chi phí khấu hao: Bảng so sánh

*

Tóm tắt khấu hao lũy kế so với chi phí khấu hao

Khấu hao lũy kế là tổng khấu hao phát sinh trong một tài sản. Mặt khác, chi phí khấu hao là số chi phí của một tài sản được phân bổ và báo cáo vào cuối mỗi kỳ báo cáo. Điều quan trọng là tham khảo ý kiến ​​của một kế toán phunutiepthi.vnên công chứng trong phunutiepthi.vnệc chuẩn bị sổ sách kế toán để báo cáo hiệu quả.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button