Thuốc Rutin Là Gì? Rutin Có Tác Dụng Gì Trong Việc Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Trĩ

Thông Tin Tuyển Sinh Chuyên Ngành Đào Tạo Kiến thức chuyên ngành Nội San Sinh Viên

*

Bạn đã bao giờ nghe qua tên thuốc Rutin C và tò mò công dụng của loại thuốc này chưa? Bài viết tổng hợp dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về lợi thuốc được sử dụng phổ biến này nhé!

Thông tin về thuốc Rutin C

Rutin là hợp chất glycosid thuộc nhóm flavonoid. Chất này được tìm thấy trong hơn 50 dược liệu. Hoa hòe được cho là chứa hàm lượng Rutin cao nhất. Ngoài ra chất này cũng xuất hiện ở cây bạch đàn, úa mạch, táo ta.

Đang xem: Rutin

Chính vì thế thuốc Rutin-C được điều chế để bổ sung vitamin c cho cơ thể nhằm hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý.

Thuốc được điều chế dưới dạng viên bao đường bao gồm các thành phần và hàm lượng như sau:50mg Rutin, 50mg Acid ascorbic, Đường kính, bột Talc,Magnesi stearat, Parafin, Eosin, Tinh bột sắn.

*

Rutin-C có tác dụng bổ sung vitamin C

Tác dụng của thuốc Rutin-C

Như đã đề cập ở trên, thuốc rutin vitamin c là thuốc bổ có tác dụng:

Giảm tính thẩm thấu của mao mạch do chất rutin có khả năng làm co mạch, giúp phục hồi sự đàn hồi của mao mạch bị tổn thương, tăng sức đề kháng, duy trì tình trạng bình thường và chức năng trao đổi chất của mao mạch,Giúp hạn chế tình trạng suy giãn tĩnh mạch chân ở người lớn tuổi Sử dụng trong điều trị bệnh trĩ Giúp kháng viêm và hạ huyết áp và cholesteron trong máuCó tác dụng chống bệnh đục thủy tinh thể và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Chữa các bệnh lý về thận như: viêm thận và phù thận cấp tínhĐiều trị xơ vữa động mạch, bệnh mạch máu do đái tháo đường, thiểu năng tuần hoàn, bệnh võng mạc…Giúp cầm máu trong trường hợp xuất huyết và đề phòng tai biến do mạch máu xơ vữa.Hỗ trợ chức năng bảo vệ gan

Tham khảo ngay  Nước Tiểu Có Nhiều Bọt Là Bị Bệnh Gì? Cách Chữa Trị Nước Tiểu Có Bọt Là Bệnh Gì

Cách dùng Rutin-C như thế nào?

Trước khi dùng thuốc bạn phải nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân và tham khảo lời khuyên của bác sĩ và chỉ định ghi trên bao bì thuốc. Thuốc Rutin-C thường được sử dụng từ 2 đến 3 lần/ngày.

Đối với người lớn: uống từ 2-3 viên

Với trẻ em : chỉ uống 1 viên

Thuốc Rutin-C chống chỉ định với :

Những người có tiền sử sỏi thận hay bị bệnh thalassemia (vì thuốc có nguy cơ gây sỏi thận và hấp thụ sắt.Những người bị thiếu hụt glucose-6-phosphat dehydrogenase (G6PD)Những người dị ứng hoặc mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.Tuyệt đối không dùng thuốc trong tình trạng nghẽn mạch và máu có độ đông cao.

Tác dụng phụ của thuốc Rutin-C

Giống như các loại thuốc khác, thuốc Rutin-C có thể gây ra một vài tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng với những triệu chứng như sau

Xảy ra hiện tượng tiêu chảy khi sử dụng liều thuốc 1gMột vài bệnh nhân xuất hiện tình trạng buồn nôn, ợ nóng, mệt mỏi, co cứng cơ bụng,đỏ bừng, nhức đầu và có thể mất ngủ.Nếu dùng liều 1g Vitamin C hàng ngày có thể xảy ra tình trạng tiêu chảy.Một số trường hợp xảy ra rối loạn tiêu hóa và rối loạn TK thực vật nhẹ, không cần phải ngưng điều trị.

Xem thêm: Công Thức Tính Gnp – Cách Tính Và Tầm Quan Trọng Của Gnp Thế Nào

Tham khảo ngay  Học Ngành Tài Chính Ra Làm Gì, Học Tài Chính Ngân Hàng Ra Làm Gì

Khi thấy những tác dụng phụ này, người dùng nên dừng ngay thuốc và đến ngay trung tâm y tế để có phương pháp điều trị phù hợp.

*

Dùngthuốc Rutin-C có thể gây nên những tác dụng phụ nghiêm trọng

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Rutin-C

Người dùng không nên sử dụng Rutin-C quá liều để tránh các phản ứng nguy hiểm như tiêu chảy, buồn nôn, viêm dạ dày. Bạn phải bảo quản thuốc c ở nhiệt độ phòng trong điều kiện khô ráo thoáng mát ráo, thoáng mát, có nhiệt độ bằng nhiệt độ phòng, để tránh xa các chất có thể gây cháy nổ . Người dùng không được để thuốc ở trong tủ lạnh, tốt nhất nên bảo quản thuốc ở một chiếc hộp hay tủ y tế để tránh xa sự tiếp cận của trẻ em hoặc vật nuôi trong nhà.Tuyệt đối không nên dùng thuốc khi nhận thấy tình trạng biến chất, thuốc ẩm mốc,đổi màu để tránh khỏi những táchại không mong muốnPhụ nữ có thai và cho con bú nên cẩn thận khi dùng thuốc vì khi cung cấp một lượng lớn vitamin c sẽ làm nhu cầu về Vitamin C và có nguy cơ gây ra bệnh Scorbut ở trẻ sơ sinh.Tương tác thuốc rutin C

Vì vitamin C là một chất khử mạnh, nên có thể phá hủy vitamin B12. Người dùng nên tránh uống thuốc rutin C trước hoặc sau 1h uống vitamin B12.

Ngoài ra, vitamin C tương tác với sắt làm tăng hấp thu sắt qua đường dạ dày – ruột.

Tham khảo ngay  Cách Khắc Phục Lỗi Unable To Connect To The Proxy Server Là Lỗi Gì

Dùng vitamin C và fluphenazin cùng lúc dẫn đến giảm nồng độ fluphenazin huyết tương.

Dùng đồng thời vitamin C với aspirin làm tăng bài tiết vitamin C và giảm bài tiết aspirin trong nước tiểu đồng thời thay đổi sự bài tiết của các thuốc khác.

Xem thêm: Good Issue Là Gì ? Phiếu Xuất, Nhập Kho Tiếng Anh Là Gì

Vitamin C liều cao có thể phá hủy vitamin B12; cần khuyên người bệnh tránh uống vitamin C liều cao trong vòng một giờ trước hoặc sau khi uống

Lưu ý:Thuốc tiêm vitamin C có tương tác mặt vật lý với thuốc tiêm penicilin G kali gây nên những phản ứng nguy hiểm.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button