What Is A Content Hub Là Gì Từ Chiến Lược Content Marketing Của Vinamilk?

Hub Content đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo lượt người thăm quay trở lại. Đúng như tên gọi của nó, ‘Hub’ có nghĩa là ‘trung tâm’, là đích đến cuối cùng mà các loại content khác như Hero hay Hygiene có nhiệm vụ phải dẫn người xem đến.

Đang xem: Content hub là gì

Bạn đang xem: Content hub là gì

HUB content marketing

Hệ thống chiến lược content mà Google từng giới thiệu, bao gồm các khái niệm: Hero content, Hub content và Hygien content. Chiến lược content này giúp những người làm content có cái nhìn tổng quát hơn và rõ ràng hơn những việc mình cần phải làm.

Theo hệ thống chiến lược đó, hub content là content giữ chân khách hàng của bạn bằng cách tạo niềm tin và tình yêu của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

*

Chúng tôi tin rằng việc xuất bản và cập nhật hub content thường xuyên sẽ đem lại lợi ích như:

Thúc đẩy chiến dịch SEO (Search Engine Optimization) của bạn.Cung cấp Social media thông qua việc có thể chia sẻ content.Thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau.

Tại sao cần một mô hình chiến lược như 3Hs cho content?

*

Nhiều người nghĩ công thức để tạo ra một content tốt khá đơn giản: nghĩ ra một câu chuyện sốc, hài hước hoặc ít nhất là được kể một cách rành mạch, và đăng nó lên tất cả các kênh mạng xã hội. Công thức này có phần đúng như chưa đầy đủ mà chỉ dừng lại ở việc thu hút người xem. Nếu bạn không có một kế hoạch hoàn chỉnh dẫn người xem từ người lạ đến khách hàng trung thành (Customer Journey), doanh nghiệp của bạn không thể hưởng lợi. Với 3Hs, 3 loại content sẽ hỗ trợ nhau dẫn dắt thương hiệu đi vào lòng khách hàng từ khâu awareness (nhận thức) đến long-term loyalty (gắn bó trung thành).

Xây dựng mô hình 3Hs

Mô hình 3H được dựng lên dựa trên 3 loại content: Hero, Hub và Hygiene, nhằm đạt được 3 mục tiêu cơ bản của thương hiệu:

HERO: Nhiệm vụ chính nhằm tăng lượt reach tới khách hàng và nhận thức về thương hiệuHUB: Là kênh chính mà nhãn hàng muốn khách hàng hướng tới, mục tiêu của Hub là kéo doanh thu về cho nhãn hàngHYGIENE (còn gọi là HELP): Đúng như tên gọi, loại conten này sẽ xuất hiện và hỗ trợ khi người dùng phát sinh nhu cầu và tìm kiếm về một vấn đề liên quan trên Internet (như blogs, các bài review,…).

*

Hành trình mà 3Hs dẫn dắt người xem có thể gói gọn trong kim tự tháp trên.

Hero Content là nội dung đem lại cho nhãn hàng nhiều người quan tâm nhất, lan truyền nhanh nhất và thường có thông điệp rất cô đọng và sâu sắc. Loại content này mang lại số lượng đông đảo người xem và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn trong thời gian ngắn. Một trong những loại Hero Content tốt nhất chính là Viral Video, bởi lẽ hình thức video có độ lan toả mạnh mẽ cũng như dễ dàng chia sẻ trên các platform.

Những viral video như “Đi để trở về” hay “Lạc Trôi” của Bitis Hunter là ví dụ điển hình cho dạng Content này.

Tham khảo ngay  " Infant School Là Gì - Infant School Nghĩa Là Gì Trong Tiếng Việt

Ngoài ra các kênh như là KOLs, Influencer cũng được coi là những Hero Content nhờ vào tính lan truyền cao do mỗi KOLs, Influencer đều có một cộng đồng riêng của mình. Điều đó giúp thông điệp được gửi tới người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn.

Nhiều người khao khát tạo được Hero content thú vị, nhưng tiếc thay khi hoàn thành bước này lại dừng lại mà quên mất hai loại content tiếp theo giúp “mưa dầm thấm lâu” trong tiềm thức người dùng.

Hub Content đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo lượt người thăm quay trở lại. Đúng như tên gọi của nó, ‘Hub’ có nghĩa là ‘trung tâm’, là đích đến cuối cùng mà các loại content khác như Hero hay Hygiene có nhiệm vụ phải dẫn người xem đến.

Hub Content nhắm đến một phân khúc khách hàng cực kì cụ thể, bởi lẽ mục đích của loại content này là “làm ra tiền” cho thương hiệu. Hub content luôn phải khuyến khích được những người xem website mua hàng và tiếp tục lôi kéo họ trở lại để mua nhiều hàng hơn. Ở giai đoạn này, sự chú ý của khách hàng sẽ dần trở thành thiện cảm nếu các dịch vụ thanh toán và hậu mãi của thương hiệu mang lại lơi ích tốt nhất cho họ.

Sau khi tung ra các viral clip đình đám như “Đi để trở về” hay “Lạc trôi”, Biti’s bắt đầu liên kết với các KOLs tặng giày khắp Facebook và Instagram. Không những vậy, họ còn đánh vào lòng yêu nước và về tinh thần khi dùng hàng Việt; một thứ mà những thương hiệu quốc tế như Adidas hay Nike sẽ không bao giờ theo được ở Việt Nam. Biti’s đã gắn thương hiệu cá nhân vào sản phẩm và khôn ngoan sử dụng chính mạng xã hội và những người tiêu dùng làm phương tiện truyền thông cho bản thân. Thế nhưng, mục đích cuối cùng của những chiến lược ấy là dẫn người xem đến nội dung trên Website về loại giày, giá giày trên website của Biti’s.

Cuối cùng, sau khi đã tạo được thiện cảm, lúc này bạn cần tạo nên một mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng…

Hygiene Content có thể đảm bảo nội dung của bạn dễ được người xem thấy trên các công cụ tìm kiếm (giống như tác dụng của SEO (Search Engine Optimization), ASO,…). Điều này nghĩa là content cần có một lượng người thăm đồng đều; những người cùng tìm kiếm một vấn đề nào đó mà content của bạn có thể giúp giải đáp thắc mắc của họ.

*

Chính vì thế nên Hygiene Content là những content đơn giản trả lời các câu hỏi mà khách hàng của bạn có khuynh hướng hỏi như bài hướng dẫn sử dụng, tư vấn cách dùng, định nghĩa,… để từ đó người đọc có thêm hiểu biết và quan tâm đến lĩnh vực của nhãn hàng hơn, dẫn dắt người đọc trở lại về Hub Content nơi những quyết định mua hàng xuất phát.

*

Video Review được đánh giá là một dạng content được rất nhiều người ưa chuộng.

Xem thêm: Hát Đè Là Gì – Hát Đè Có Phải Là Hát Nhép

Chiến lược content marketing của Vinamilk: Hero – Hub – Help

Vinamilk quyết định tập trung phát triển nội dung video xoay quanh chủ đề gia đình bằng chiến lược Hero – Hub – Help – một hình thức tiếp cận mới với các thương hiệu Việt.

Chiến lược Hero – Hub – Help là gì?

Hero: là nội dung đem lại cho nhãn hàng nhiều quan tâm nhất và lan truyền nhanh nhất. Nội dung phần hero thường tốn rất nhiều ngân sách, được sản xuất một cách chuyên nghiệp và kỹ càng.

Mục đích của nội dung phần hero là để thu hút sự chú ý từ số đông công chúng bằng cách xuất hiện trên nhiều kênh nhất có thể. Đây là nội dung thuộc đỉnh của phễu marketing và giúp tăng nhận thức thương hiệu trong hành trình của khách hàng.

Tham khảo ngay  Suy Dinh Dưỡng Bào Thai Nguy Hiểm Như Thế Nào? ? Suy Dinh Dưỡng Bào Thai Nguy Hiểm Như Thế Nào

Nội dung phần Hero thường sáng tạo những câu chuyện giúp chạm đến cảm xúc của người xem và tăng hình ảnh tích cực của thương hiệu với người xem.

Hub: là nội dung để thu hút và duy trì sự quan tâm của những khách hàng mục tiêu có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ. Đây là những người đã có nhận thức về thương hiệu và muốn biết nhiều hơn về thương hiệu.

Nội dung phần Hub nên vượt khỏi hình thức truyền thông quảng cáo mà nên tập trung vào cung cấp những nội dung cơ bản nhằm tăng sự yêu thích từ đối tượng mục tiêu. Nội dung phần Hub giúp kéo những người quan tâm phải theo dõi thương hiệu trên Youtube hoặc mạng xã hội

Help: Nội dung ở phần Help nên tránh quảng cáo quá nhiều mà nên tập trung cung cấp những nội dung hữu ích và tối ưu để nội dung xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Nội dung phần này để tăng sự tương tác với đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng sự trung thành với thương hiệu của những người đã theo dõi và kích thích họ bình luận, chia sẻ nội dung ấy.

Để làm tốt nội dung phần Hero, bạn cần xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu, hiểu họ muốn gì và sáng tạo những nội dung hữu ích đáp ứng nhu cầu của họ, mang tính giáo dục, giúp đỡ về các kiến thức liên quan.

Chiến lược Hero – Hub – Help của Vinamilk

Vinamilk đã áp dụng công thức Hero – Hub – Help cực kỳ hiệu quả cho chiến lược content marketing của thương hiệu:Hero

Để tăng khả năng tương tác với phụ nữ, Vinamilk ưu tiên đầu tư để tạo các video nắm bắt xu hướng; hợp tác với những content creator nổi tiếng trên YouTube như Huỳnh Lập và Thu Trang.

Để đảm bảo khả năng hiển thị, mỗi video đều được đẩy mạnh bằng quảng cáo YouTube Masthead (quảng cáo trên trang chủ YouTube) và quảng cáo TrueView (quảng cáo hiển thị trong video).

Với cách làm này sẽ dễ dàng có được thứ hạng tốt cho các trang vệ tinh với từ khóa dài, với thời gian những trang này sẽ là bệ phóng cho từ khóa “Tu vi 12 con giáp” leo top trong các search engine.

Topic Cluster sự tiến hóa của SEO (Search Engine Optimization) tương laiTìm hiểu thêm về Topic Cluster một chiến lược SEO (Search Engine Optimization) đang thống trị các trang tìm kiếm Google:

Tối ưu SEO (Search Engine Optimization) onpage

Tool check Onpage của MOZ

27 tiêu chí SEO (Search Engine Optimization) Moz để trang của bạn chuẩn SEO (Search Engine Optimization)

Có rất nhiều tài liệu giúp bạn tối ưu SEO (Search Engine Optimization) onpage, và nếu muốn có thứ hạng cao chắc chắn bạn phải làm việc này tốt, nếu bạn là người mới bắt đầu hãy đọc qua bài viết Tổng quan về SEO (Search Engine Optimization) trong đó tôi đã hướng dẫn khá chi tiết về on-page tổng thể cho tới onpage content, thông thường khi build template của website xong ta chỉ tập trung vào SEO (Search Engine Optimization) Content cho nội dung bài viết, điều đó chưa đủ, Search Engine sẽ phân tích Onpage trên tổng thể toàn bộ page từ thẻ và khi thực hiện SEO (Search Engine Optimization) onpage theo các tài liệu có nhiều công cụ để kiểm tra Onpage chuẩn chưa như SEO (Search Engine Optimization) Quake, nhưng tôi khuyến nghị bạn cân nhắc sử dụng Tool check onpage của Moz. Là công cụ trả phí nhưng đáng bỏ tiền để sử dụng dịch vụ của Moz, có rất nhiều tính năng thực sự hữu ích cho các chiến lược SEO (Search Engine Optimization) của bạn

Tham khảo ngay  Dân 7X 8X 9X Là Gì ? Đặc Điểm Phân Biệt Thế Hệ 9X 10X Là Gì Thế Hệ 8X, 9X, 10X Là Gì

Hãy tối điều chỉnh SEO (Search Engine Optimization) onpage từng phần kiểm tra từ khóa mục tiêu với trang bạn thực hiện nếu đạt điểm A, chúc mừng bạn đã hoàn thiện onpage cho trang.Moz tool giúp bạn check SEO (Search Engine Optimization) onpage thật dễ dàng

Liên kết nội bộ hợp lý

Khi xây dựng liên kết nội bộ không phải các liên kết tạo ra đều có giá trị như nhau, bạn phải xác định nôi dung trung tâm để điều hướng người dùng và Ses để đạt được hiệu quả nhất, sau đây là giá trị của các liên kết nội bộ:

Liên kết trong nội dung có giá trị hơn liên kết ở vùng điều hướng của websiteLiên kết đặt phía đầu của nội dung có giá trị cao hơn các liên kết đặt phía dướiLiên kết từ văn bản TEXT có giá trị hơn liên kết qua hình ảnh

Xây dựng liên kết nội bộ là cách tốt nhất để bạn điều hướng tới nội dung trung tâm bạn đang muốn đẩy top từ khóa của trang đó nhưng điều quan trọng là cài từ khóa một cách tự nhiên trong văn bản, lưu ý không đặt quá 2 link tới cùng một trang đích.

Đa dạng anchor text

Thuật toán Realtime của Penguin Google ra đời để trừng phạt các liên kết không phù hợp, không tự nhiên, spam khi xây dựng liên kết, nên việc xây dựng liên kết hợp lý là vấn đề cần phải tìm hiểu kỹ khi thực hiện xây dựng liên kết. Việc đa dạng anchor text sát với nội dung của trang quan trọng hơn việc cố chèn từ khóa target vào để dẫn link sang trang trung tâm, bạn phải luôn ghi nhớ điều này. Anchor text phù hợp với nội dung chọn những mẫu từ khóa kết hợp, nội dung đồng nghĩa, các từ có liên quan, anchor text nên để 3-8 từ ví dụ như “tử vi thứ 4 của 12 con giáp”

Tránh lặp và nhồi nhét từ khóa

Từ khóa không đặt quá 2 lần trong thẻ Title, Không đặt quá 3 lần trong thẻ Description, không đặt quá 15 lần trong nội dung nhưng phải đảm bảo chiếm khoảng 2-4% số lượng từ của trang, nếu quá sẽ vi phạm và bạn sẽ gặp khó khăn trong việc có được thứ hạng tốt.

Tối ưu hóa Title, URL, và Anchor Text

Viết một cách tự nhiên cho người đọc để nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao (sẽ dẫn tới có thứ hạng cao) hầu như không gặp rắc rối với các hình phạt của Search Engine.

Dữ liệu có cấu trúc

Dữ liệu có cấu trúc cho mỗi trang web là điều kiện cần phải thực hiện để có được thứ hạng tốt nếu bạn không muốn bị ở lại phía sau

Cấu trúc dữ liệu cho trang gồm các tiêu chí sau:

Facebook Open Graph tagsTwitter CardsAuthorshipPublisherBusiness informationReviewsEvents

Tại sao content marketing quan trọng?

Content marketing tác động đến ROI theo 2 cách sau:

– Thúc đẩy doanh thu đến từ marketing. Thông qua content marketing, doanh nghiệp sẽ gia tăng lượng lead, lượng chuyển đổi và doanh thu upsell/cross-sell.

– Tăng giá trị thương hiệu. Các chương trình content marketing hiệu quả làm tăng nhận thức, lòng trung thành và giá trị của thương hiệu.

Những số liệu thể hiện vai trò và tầm quan trọng của content marketing

– 85% người tiêu dùng thường xuyên tìm kiếm nội dung từ các chuyên gia đáng tin cậy khi cân nhắc mua hàng.

Xem thêm: Tác Dụng Của Trà Sơn Mật Hồng Sâm Sapa, Trà Sơn Mật Hồng Sâm Có Tác Dụng Gì

– Các nhà tiếp thị nội dung ở Hoa Kỳ đã chi hơn 10 tỷ đô la cho content marketing trong năm 2016 – và 39% các content marketer có kế hoạch tăng chi tiêu content marketing của họ trong tương lai.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button