Kênh Phân Phối Là Gì? ? Những Kênh Phân Phối Phổ Biến Trong Marketing
Kênh phân phối là một phần của quá trình để hàng hóa đến tay người dùng cuối. Để trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để có thể đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng nhanh nhất?”. Chuỗi cung ứng là câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi đi ngược lại với quy trình ngược dòng là “Các nhà cung cấp cho các kênh bán hàng là ai?”
Kênh phân phối là gì?
Phân phối hàng hóa là một chuỗi các doanh nghiệp hoặc đơn vị trung gian mà thông qua đó hàng hóa hay dịch vụ được thông qua để đến tay người mua hàng hoặc người tiêu dùng cuối cùng. Các kênh bán hàng có thể bao gồm các nhà bán buôn, nhà bán lẻ, nhà phân phối và thậm chí là nền tảng trực tuyến.
Đang xem: Kênh phân phối là gì?
Noted: Kênh phân phối còn được xác đinh là vị trí hay một phần của chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, bao gồm từ sản phẩm, chương trình khuyến mãi và giá thành sản phẩm.
Sự khác biệt giữa kênh phân phối trực tiếp và gián tiếp?
Ba kiểu mô hình phân phối là những loại nào?
Ba kênh phân phối chính bao gồm nhà bán buôn, bán lẻ và bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng.
Nhà bán buôn bao gồm các doanh nghiệp trung gian nhập số lượng lớn hàng hóa từ một nhà sản xuất và sau đó bán lại cho các nhà bán lẻ hoặc một số trường hợp bán thẳng đến tay người tiêu dùng.
Nhà bán lẻ nói chung là khách hàng của nhà bán buôn và cung cấp dịch vụ trực tiếp đến khách hàng.
Xem thêm: Chế Độ Bản Vị Vàng Là Gì ? Bản Vị Vàng, Kim Bản Vị Là Gì
Và cuối cùng là mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng xảy ra khi nhà sản xuất bán hàng trực tiếp tới khách hàng cuối cùng. Ví dụ điển hình cho mô hình này là nhà sản xuất thực hiện việc bán hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử, nơi người mua hàng trực tiếp mua sản phẩm từ nhà sản xuất.
Các nội dung cần thiết cho doanh nghiệp SMEs:7 chiến thuật Inbound Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệpCEO cần phát triển phân khúc thị trường như thế nào khi bắt đầu kinh doanhCác phương pháp “tuyệt đối” giúp xác định khách hàng tiềm năng B2B Start-up Giúp doanh nghiệp định vị thị trường với Marketing 4P: Từ lý thuyết tới thực tiễn