Ma Trận Swot Của Cà Phê Trung Nguyên, (Doc) Phan Tich Swot Của Cafe Trung Nguyen

Tập đoàn cà phê Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập năm 1996 tại Buôn Ma Thuột, thủ phủ cà phê của Việt Nam. Trung Nguyên là thương hiệu cà phê nội địa lớn nhất, chuyên về sản xuất, chế biến và phân phối cà phê. Cà phê Trung Nguyên được nhập khẩu bởi hơn 60 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả thị trường châu Á như Nhật Bản và Singapore.

Đang xem: Ma trận swot của cà phê trung nguyên

Bạn đang xem: Ma trận swot của cà phê trung nguyên

1. Vài nét về cà phê Trung Nguyên

Trung Nguyên cũng lựa chọn các kênh phân phối bằng cách mở các quán cà phê tại nhiều thành phố lớn để quảng bá sản phẩm của mình. Theo ước tính, Trung Nguyên hiện có hơn 1000 cửa hàng tại Việt Nam. Quán cà phê đầu tiên được đưa vào hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 năm 1998, và hai năm sau đó, 100 cửa hàng đã được thành lập.

Với sự phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo sau đó, Trung Nguyễn đã thành công thâm nhập vào các thị trưởng Nhật bản, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Trung Quốc, Đức và thành phố New York. Và theo kế hoạch, Trung Nguyên vẫn đang tiếp tục phát triển, vươn mình hơn nữa để trở thành công ty dẫn đầu về cà phê trên thế giới.

Tham khảo ngay  Đầu Tư Forex Ngoại Hối: Hướng Dẫn Cách Chơi Ngoại Hối Hiệu Quả
Năm thành lập 1996
Người sáng lập Ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Trụ sở Bùi Thị Xuân, quận 1
Vị trí Đứng thứ nhất ở Việt Nam về sản xuất, phân phối cà phê
Số lượng nhân viên 3,000 người
Doanh thu
Lợi nhuận
Số lượng cửa hàng 1000 cửa hàng
Các nước đã xuất khẩu Nhật Bản, Singapore…

Bảng tóm tắt thông tin cà phê Trung Nguyên

*

2. Điểm mạnh của cà phê Trung Nguyên

・Trung Nguyên có lợi thế rất lớn về nguồn nguyên liệu sản xuất cà phê vì Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới.

・Sản phẩm cà phê của Trung Nguyên được đánh giá rất cao từ phía người tiêu dùng. Đặc biệt, thương hiệu cà phê G7 đã được đánh giá là có chất lượng cao, hương vị độc đáo, mà không một loại cà phê nào có thể có được.

・Trung Nguyên có mạng lưới phân phối rộng rãi với hơn 1,000 cửa hàng trên khắp cả nước. Thương hiệu Trung Nguyên cũng có mặt trong các tòa nhà thương mại, tòa nhà văn phòng nổi tiếng, làm tăng độ nhận diện thương hiệu.

・Trung Nguyên có rất nhiều tiềm năng để khai thác thị trường và xuất khẩu cà phê sang thị trường nước ngoài.

3. Điểm yếu của cà phê Trung Nguyên

・Thương hiệu cà phê G7 của Trung Nguyên chọn Starbucks là đối thủ cạnh tranh, chính là một cuộc chiến không cân sức.

Xem thêm: Đường Rsi Là Gì? Cách Sử Dụng Chỉ Số Rsi Trong Forex Cực Kỳ Chuyên Nghiệp

Tham khảo ngay  Cryptaur Là Gì ? Liệu Cryptaur Có Phải Là 1 Cú Lừa Lớn Nhất Lịch Sử

*

4. Cơ hội của cà phê Trung Nguyên

・Việt nam đã gia nhập WTO nên cà phê Trung Nguyên sẽ càng trở nên nổi tiếng hơn, không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả thị trường trên toàn thế giới.

・Trong cuộc sống hiện đại gần đây, cà phê hòa tan đã trở thành một sản phẩm thân thuộc, được tiêu thụ hàng ngày của mọi người, bởi vì uống cà phê đã trở thành thói quen của nhiều người. Nên doanh thu ước tính của cà phê hòa tan G7 sẽ có xu hướng tăng lên trong thời gian sắp tới.

・Với lợi thế thương hiệu, Trung Nguyên có thể có khả năng và cơ hội để thu hút thêm nhiều nguồn vốn, tăng cường hợp tác với các quốc gia trong khu vực châu Á.

5. Thách thức của cà phê Trung Nguyên

・Nền kinh tế của Việt Nam khá là bất ổn và tăng trưởng kinh tế thường đi chung với lạm phát. Do đó, Trung Nguyên khó có thể có những phương án điều chỉnh giá, cũng như kiểm soát nguồn nguyên liệu cần thiết để sản xuất cà phê.

・Hiện trên thị trường Việt Nam có nhiều sản phẩm thay thế cho cà phê hòa tan như cà phê đóng hộp hay cà phê tại các cửa hàng cà phê. Hơn nữa, mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, người tiêu dùng có thể chọn nước tăng lực Red Bull thay cho cà phê.

*

・Sự phát triển của các thương hiệu đồ uống nước ngoài khiến thị phần của Trung Nguyên liên tục bị đe dọa ảnh hưởng.

Tham khảo ngay  Đặc Điểm Của Cổ Phiếu Thường, Cổ Phiếu Ưu Đãi & Trái Phiếu 1

・Sự cải tiến sản phẩm, tăng thêm hương vị mới, cho ra các dòng sản phẩm nhằm đa dạng hóa thị trường vẫn là bài toán đối với Trung Nguyên.

Xem thêm: Hướng Dẫn Mua Ripple Ở Đâu? Hướng Dẫn Mua Bán Xrp Bằng Vnd Giá Rẻ Trên Remitano

6. Lời kết

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Name *

Email *

Website

Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.

Comment

*

Góc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm marketing từ Nhật Bản. Tên thường gọi: maneko-chan. Chuyên về BtoB marketing. Sinh sống và làm việc tại Tokyo. Thành thạo Việt Anh Nhật. Yêu thiên nhiên, thích đọc sách, chơi với mèo và ăn vặt ^^

ARCHIVES

CATEGORIES

TAGS

chiến lược marketing (3)chiến lược marketing mix (2)chỉ số kpi (2)chỉ số roas (1)competitor analysis (1)kpi (2)kpi là chỉ số gì (2)nghiên cứu cạnh tranh (1)nhà thuốc (2)owned media (2)owned media là gì (2)phân tích swot (16)

*

Tên thường gọi: maneko-chan. Chuyên về BtoB marketing. Thành thạo Việt Anh Nhật. Yêu thiên nhiên, thích đọc sách, chơi với mèo và ăn vặt ^^

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button