Metric Là Gì

  -  

Metric cùng KPI hiệu quả chiến dịch là một trong trong số những thước đo để theo dõi và quan sát với tính toán hiệu suất với sức khỏe của một công ty. Mặc mặc dù KPI hiệu quả chiến dịch được xem như là một metric, dẫu vậy không hẳn metric nào thì cũng là KPI hiệu quả chiến dịch.

Vậy sự khác biệt thân Key Performance Indicator và Metric là gì? Chúng nhập vai trò thế nào vào Việc thống kê giám sát với nâng cấp hiệu suất của khách hàng bạn? Làm sao để theo dõi và đo lường những chỉ số vào kinh doanh và marketing


Metric là gì?

Metric, tiếng việt là chỉ số, là con số dùng để làm đo lường và tính toán, quan sát và theo dõi cùng Đánh Giá các thành công xuất sắc, được áp dụng đến những mục đích không giống nhau chứ không những dành riêng cho khách hàng.

Bạn đang xem: Metric là gì

Các business metric (chỉ số trong doanh nghiệp), thì sẽ tiến hành thực hiện để theo dõi những tiến trình và hiệu suất đặc biệt, góp nhận xét sức khỏe của chúng ta. Bao có rất nhiều chỉ số nhỏng lợi nhuận, liên quan mang lại nhân viên, người sử dụng, v.v

Các chỉ số không phải là bí quyết tính toán. Một chỉ số có thể được đo lường và thống kê bởi nhiều cách khác biệt.

Sự khác biệt thân KPI hiệu quả chiến dịch với metric – hiệu quả chiến lược có phải là metric?

Chỉ số hiệu suất chính (KPI = Key Performance Indicator) là 1 trong cực hiếm rất có thể tính toán được nhằm chứng minh cường độ kết quả có được các kim chỉ nam sale vì chủ thể đặt ra. Các tổ chức sử dụng KPI ngơi nghỉ những Lever nhằm Reviews cường độ thành công xuất sắc của họ vào việc đạt được kim chỉ nam. Key Performance Indicator V.I.P rất có thể tập trung vào hiệu suất tổng thể và toàn diện của công ty, trong những lúc Key Performance Indicator cấp thấp có thể triệu tập vào những quá trình trong những bộ phận nlỗi bán sản phẩm, tiếp thị, nhân sự, cung ứng cùng những người không giống.

Tất cả hiệu quả chiến lược hầu như được xem là một chỉ số (metric), tuy vậy không hẳn chỉ số như thế nào cũng được xem là KPI hiệu quả chiến dịch.

hiệu quả chiến lược được coi là chỉ số (metric) đặc trưng độc nhất vô nhị trong công ty, cùng là chỉ số biểu lộ rõ ràng nhất các phương châm đặc biệt quan trọng của chúng ta.

*

#1 KPI hiệu quả chiến dịch gắn sát với những phương châm ví dụ, chỉ số là những điểm dữ liệu góp kiến tạo KI

hiệu quả chiến lược là mục tiêu và tác dụng của bạn cơ mà một team hoặc ban ngành mong đã có được.Metric (chỉ số) là các điểm tài liệu khác biệt góp xây dựng nên KPI hiệu quả chiến dịch.

Một KPI hiệu quả chiến dịch có thể có nhiều chỉ số không giống nhau. quý khách hoàn toàn có thể xem ví dụ tiếp sau đây để nắm rõ hơn

Với Key Performance Indicator là con số bạn ĐK webinar là 50, thì vẫn bao gồm những chỉ số bên dưới đây:

Số fan ĐK qua quảng bá FacebookSố bạn ĐK qua email truyền bá webinarLượt lead nhưng trang đích thu được

Và tổng của các chỉ số này cần được bởi hoặc hơn thế 50 thì mới được tính là đạt được KPI.

#2 KPI hiệu quả chiến dịch gồm khung thời gian cụ thể, chỉ số không biến thành giới hạn

thường thì thì KPI sẽ tiến hành đưa ra với cùng một khoảng thời gian rõ ràng, ví dụ như Key Performance Indicator của mon này là nên giành được lợi nhuận là 100 triệu.

Thì nhằm đã đạt được KPI kia thì những chỉ số hoàn toàn có thể đa dạng mẫu mã như số sản phẩm bán tốt, giá bán món đồ, quý giá từng deals, cùng những chỉ số này sẽ không giám sát bằng thời hạn, tốt có kim chỉ nam ví dụ được.

#3 hiệu quả chiến lược gắn liền với doanh thu

Nlỗi vẫn nhắc tới ở bên trên, hiệu quả chiến lược đã liên quan trực tiếp đến phương pháp nhưng mà doanh nghiệp tìm chi phí, như lệch giá và lợi nhuận, con số leads, chi phí, cùng những tỉ lệ liên quan đến nó như là (ROI, CPA, CPL, v.v).

Trong khi ấy thì các metrics rất có thể bao gồm nhiều sản phẩm, miễn là tất cả liên quan đến doanh nghiệp, nlỗi là: lượt tiếp cận vào quảng cáo, hình dáng của từ bỏ khóa trong SEO, con số mặt hàng bán được vào marketing, v.v

#4 Không đề nghị chỉ số nào thì cũng là KPI hiệu quả chiến dịch, nhưng tất cả những KPI mọi là chỉ số

Câu này đã làm được bản thân lặp đi lặp lại không hề ít lần vào bài bác này rồi, chính vì nó chính là sự khác hoàn toàn tại chính giữa KPI hiệu quả chiến dịch với metrics.

KPI hiệu quả chiến dịch cũng rất được xem như là một chỉ số (nguyên nhân tại sao thì bạn hãy xem lại có mang của metric ở bên trên nhé), và còn là một trong những chỉ số bởi vì nó nối sát thẳng cùng với kim chỉ nam của người tiêu dùng.

Vanity metric – Các chỉ số “ảo” là gì?

Như A1 đang nhắc tới ở bên trên, các chỉ số là thành phần giúp khiến cho KPI hiệu quả chiến dịch. Nhưng không phải chỉ số nào thì cũng khiến tác động trực sau đó hiệu quả chiến lược. Những chỉ số như thế được Call là vanity metrics, những chỉ số “ảo”.

Khác cùng với những chỉ số giúp ra đưa ra quyết định (actionable metrics), những chỉ số “ảo” này vẫn đem đến quý hiếm, tuy thế năng suất của này lại không diễn tả được tình trạng buổi giao lưu của doanh nghiệp.Mà thường các chỉ số này sẽ tiến hành dùng để làm xác định công dụng trong số chiến dịch sale không đổi khác (Tăng dìm thức thương thơm hiệu)

*

lấy ví dụ như: Hiệu suất marketing trên các trang social như thể lượt follow trên Facebook sẽ không còn bộc lộ được là bạn làm chủ doanh nghiệp của bản thân gồm xuất sắc giỏi không? Hay những lệch giá cùng người tiêu dùng của chính bản thân mình như vậy nào?

Một số ví dụ về những chỉ số ảo: impression, traffic, lượt thích, share,tỉ lệ thành phần mngơi nghỉ mail, lượt xem, time on site, v.v. Những chỉ số này hay được call là “chỉ số tương tác” hoặc “chỉ số tiêu thụ”. Chúng là đa số chỉ số được sử dụng các tuyệt nhất trong social truyền thông, content marketing, digital advertising, truyền bá, v.v góp đo lường công suất những hoạt động marketing.

Tại sao rất cần phải tất cả cả chỉ số metric cùng Key Performance Indicator trong doanh nghiệp?

Mặc mặc dù nãy tiếng đầy đủ nóI rằng hiệu quả chiến lược là chỉ số quan trọng đặc biệt độc nhất vô nhị, tuy thế ko có nghĩa là chúng ta không nên quan tâm vào mọi chỉ số khác.

KPI hiệu quả chiến dịch giúp cho bạn hiểu rằng điều gì kết quả so với công ty lớn của chúng ta cùng có tác dụng giải pháp làm sao để giúp đỡ doanh nghiệp lớn đó trở nên tân tiến. Còn metric tốt chỉ số thì sẽ cho chính mình biết được là tại sao các bạn lại giành được các Key Performance Indicator nói bên trên.

*

lấy ví dụ nlỗi hiệu quả chiến lược của khách hàng là quý khách hàng ĐK voucher giảm giá. Số vẫn tăng lên ngẫu nhiên đến tháng này lại tụt thảm hại. Có thể là liên kết bên trên trang web của công ty bị lỗi, hoặc là Facebook thay đổi thuật toán thù với làm cho “chết” các quảng bá của người tiêu dùng.

Để biết được lý do thiệt sự là gì, thì bạn cần phải chú ý lại vào các chỉ số tương quan mang lại những kênh mà lại nhiều người đang truyền thông media mang lại lịch trình này, như là tỉ trọng chuyển đổi trên Landing page, lượt click cùng tiếp cận trên quảng cáo, v.v.

Các chỉ số đặc biệt quan trọng cần cố kỉnh trong marketing

ROI – Tỷ suất trả vốnCPW – túi tiền cho từng 1-1 hàngCPL – Chi tiêu cho từng người tiêu dùng tiềm năngIncremental Sales – Lượng lợi nhuận tăng dầnPurchase Funnel – Phễu thanh khô toánCustomer Lifetime Value – Giá trị quý khách hàng trọn đời

#1 ROI – Tỷ suất hoàn vốn

ROI giúp đo lường và thống kê doanh thu bán sản phẩm vì một chiến dịch mang lại dựa trên ngân sách cơ mà công ty đã chi ra.

lấy một ví dụ nhỏng các bạn chi ra 100 triệu cho một chiến dịch marketing góp đem đến doanh thu là 500 triệu, vậy ROI của công ty là 400%

Đây là Key Performance Indicator đặc biệt độc nhất để giám sát và đo lường hiệu quả của các chiến dịch kinh doanh cũng chính vì nó góp đo lường và thống kê được unique những người tiêu dùng tiềm năng nhưng các chiến dịch kinh doanh đem đến.

#2 CPW – giá cả cho mỗi đối kháng hàng

Chi phí cho từng giao dịch giúp giám sát và đo lường các ngân sách cơ mà bạn chi ra nhằm mang đến mỗi giao dịch trong thực tiễn.

*

lấy ví dụ như: Chiến dịch bán sản phẩm ngày 8/3 bên trên Facebook cùng Google giúp bạn đem đến 200 deals. Với ngân sách là 100 triệu đến Facebook và 100 triệu đến Google, ngân sách cho mỗi đơn hàng của khách hàng là 1 trong triệu.

Chỉ số này cực kỳ đặc biệt khiến cho bạn giám sát và đo lường công dụng của những chiến dịch với nhau.

#3 CPL – giá cả cho từng khách hàng tiềm năng

giá cả cho mỗi người tiêu dùng tiềm năng thống kê giám sát được kết quả những chi phí của những chiến dịch marketing. Chỉ số này triệu tập vào lượng người tiêu dùng tiềm năng đã đạt được tới từ những chiến dịch sale, nhưng mà lại phía bên trong quy trình bán hàng nên tất yêu thống kê giám sát được quality của từng leads.

*

Lấy cùng ví dụ sinh hoạt trên, chiến dịch 8/3 này giúp cho bạn mang về được 400 người tiêu dùng tiềm năng (vào web, vướng lại tin nhắn, v.v), vậy ngân sách cho từng người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta là 500 ndại.

#4 Conversion Rate – Tỷ lệ chuyển đổi (Hay tỉ lệ thành phần hoàn thành mục tiêu)

Cũng y hệt như khi chúng ta thống kê giám sát xác suất chuyển đổi bên trên trang web (Xác Suất số người truy cập vào website và quan tâm mang đến sản phẩm của chúng ta hoặc mua sắm và chọn lựa của công ty luôn), thì bạn cũng yêu cầu giám sát y hệt như vậy mang lại từng chiến dịch rõ ràng.

Để mình mang ví dụ, giả dụ nhỏng một chiến dịch mang về cho chính mình 1000 visitor, rồi tiếp đến, các bạn bao gồm thêm được 10 leads, vậy thì tỉ trọng biến đổi của doanh nghiệp là 1%. Mà chiếc 1% này là ko nói khách hàng làm gì bên trên website của khách hàng (bay ra, coi thành phầm, v.v)

#5 Incremental Sales – Lượng doanh thu tăng dần

Số lệch giá tăng ngày một nhiều cho bạn thấy được là những chuyển động kinh doanh của bạn sẽ ảnh hưởng tác động xuất sắc mang lại doanh số bán sản phẩm.

Xem thêm: Ngày 20 Tháng 10 Là Ngày Gì? Lịch Sử Và Ý Nghĩa Ngày 20 Tháng 10

lấy một ví dụ như, bạn bán tốt mon này là 100 triệu, thì chiến dịch quảng cáo nhưng các bạn chạy mon trước vẫn góp sức vào thời gian 10% trong số đó.

#6 Purchase Funnel – Phễu tkhô hanh toán

lúc mà bạn dùng Google Analytics, chúng ta cũng có thể đo lường cùng phân tích được quy trình bán hàng dựa vào phần đa người tiêu dùng tiềm năng mà các bạn đã đạt được sau mỗi chiến dịch kinh doanh.

Công nỗ lực này có thể khiến cho bạn gọi rộng về lượng traffic mang đến trang web của công ty giỏi là vào chuỗi bán hàng của chúng ta.

A1 cũng đã tất cả một nội dung bài viết nói về cách sử dụng phép tắc Google Analytics này, chúng ta có thể nhìn qua test.

#7 Customer Lifetime Value – Giá trị khách hàng trọn đời

Giá trị người tiêu dùng trọn đời giúp bạn biết giá tốt trị trọn đời của một khách hàng, hay nói theo một cách khác là chúng ta đã mang lại cho mình bao nhiêu chi phí nhìn trong suốt quãng đời của họ.

Công thức tính Customer Lifetime Value là “Doanh số mức độ vừa phải của một khách hàng hàng” nhân với “Số lần họ mua hàng từng năm” nhân với “chu kỳ chúng ta quay lại trong mức độ vừa phải mỗi năm”.

*

Cái này chắc hẳn rằng công thêm tương đối là thọ, mà lại nhưng nó sẽ giúp chúng ta biết được là các hoạt động sale nào giúp đỡ bạn đưa về gần như người tiêu dùng quality duy nhất.

#8 Phễu cùng các đại lý phân bổ nhiều kênh marketing

Mặc mặc dù bạn muốn thống kê giám sát những chiến dịch cùng với các kênh kinh doanh riêng biệt với nhau, rất nhiều thực tiễn thì mẫu mã gì cũng trở thành xảy ra giống nhau.

Để A1 ví dụ nhé, khi cơ mà một khách hàng ước ao nhận thấy trang web của công ty trên Facebook, rồi tiếp nối tra cứu tìm nó trên Google. Vậy thì làm thế nào mà lại các bạn hiểu rằng mẫu như thế nào đem về hiệu quả? Là Facebook hay là Google? Đó là nguyên do nhưng mà bạn cần mang lại Google Analytics nhằm đo lường được công dụng kinh doanh của những chiến dịch, cũng giống như từng kênh khác nhau.

Các chỉ số giám sát kết quả sale online

PF – Tần suất mua sắm trung bìnhAOV – Giá trị đơn hàng trung bìnhCRR – Tỷ lệ giữ lại chân khách hàng hàngCAC – Chi tiêu cho 1 người tiêu dùng mớiROI – Tỷ suất hoàn vốn

#1 PF – Tần suất mua sắm chọn lựa trung bình

Tần suất mua sắm trung bình: Trung bình vào 1 năm, người tiêu dùng mua sắm hàng của công ty bao nhiêu lần.

*

Để về tối ưu được chỉ số này, thì chúng ta còn đề xuất tính thêm thời gian giữa các lần thiết lập hàng:

*

Ví dụ như: PF=2 tức là cđọng bí quyết từng 180 ngày thì người tiêu dùng mua sắm của người tiêu dùng 1 lần. Vậy nhằm tăng PF lên 3 thì bạn cần phải đảm bảo là phương pháp 1trăng tròn ngày, quý khách hàng lại cần tìm tới chúng ta để mua sắm.

Cách buổi tối ưu PF: E-Mail sale, voucher, tích điểm, v.v

#2 AOV – Giá trị đơn hàng trung bình

Giá trị deals trung bình: Là quý hiếm vừa phải của một giao dịch online thành công. AOV khiến cho bạn biết được phương thức nhằm về tối ưu lợi nhuận trên deals. Vì vậy đề nghị tăng AOV chính là tăng lợi nhuận cùng lợi tức đầu tư.

*

Ví dụ nlỗi giao dịch 1 chiếc áo 200k, bạn sẽ lời được 50k. Nếu nlỗi quý khách tải thêm 1 loại áo nữa, thì tổng đơn hàng là 400k, cùng bạn có thể lời được về tối đa 100k.

Cách tối ưu AOV: Giảm giá chỉ, Upsell, Cross-sell, Bán sỉ, Freeship nếu mua nhiều

#3 CRR – Tỉ lệ giữ chân khách hàng

Tỉ lệ giữ lại chân khách hàng là tỉ lệ thành phần quý khách hàng quay trở lại mua sắm của chúng ta các bạn. Chỉ số này còn có liên quan mang lại độ trung thành với chủ của chúng ta cùng tỉ số này càng tốt thì vòng đời của doanh nghiệp càng dài.

*

Thông thường Phần Trăm duy trì chân khách hàng là dưới 20%, ngành tài chủ yếu bảo hiểm là 25%, ngành SaaS là 35%.

Cách buổi tối ưu CRR: Tích điểm giành riêng cho thành viên, thẻ VIPhường., tổ chức các buổi tri ân khách hàng.

#4 CPA – túi tiền cho một khách hàng mới

Tổng chi phí ở chỗ này thường là chi phí cho chiến dịch Digital Marketing online. Tổng quý khách sinc lợi cũng chính là tổng khách hàng đạt được trường đoản cú chiến dịch Marketing đó.

*

Cách tối ưu CPA: Để tối ưu được CPA, bạn cần phải tăng CR lên và tối ưu các ngân sách cho các kênh paid media như thể tối ưu CPC (Facebook Ads, Google Ads), về tối ưu thay đổi cho landingpage.

#5 ROI – Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư dựa trên túi tiền đầu tư

ROI giúp giám sát và đo lường lợi nhuận bán sản phẩm vày một chiến dịch mang về dựa vào túi tiền mà lại doanh nghiệp lớn đang bỏ ra.

lấy ví dụ như như các bạn ném ra 100 triệu cho 1 chiến dịch sale góp đem về doanh thu là 500 triệu, vậy ROI của doanh nghiệp là 400%

Đây là Key Performance Indicator đặc biệt quan trọng độc nhất để đo lường và thống kê tác dụng của những chiến dịch kinh doanh chính vì nó góp tính toán được quality những khách hàng mục tiêu mà lại các chiến dịch sale đem về.

Cách về tối ưu ROI: giảm chi phí quảng bá bằng phương pháp tối ưu

5 Tips để đo lường và thống kê các chỉ số và hiệu quả chiến lược hiệu quả

#1 Đưa ra những Key Performance Indicator đề nghị thế cho mỗi kênh

Để giúp khẳng định pmùi hương hướng vận động hiệu quả cho những kênh nhưng bạn có nhu cầu sử dụng, bạn cần phải phân tích những đối phương trong cùng ngành, năng suất vào vượt khứ đọng, v.v để mang ra được Key Performance Indicator cân xứng tuyệt nhất đến kênh bạn có nhu cầu thực hiện.

lấy ví dụ như như: quý khách hàng ý muốn chạy PR Facebook để bán hàng, thì KPI của bạn sẽ là về số lượng deals được đặt qua tin nhắn hoặc comment.

#2 Xác định các chỉ số yêu cầu cho các Key Performance Indicator đó

Nhỏng đang nói ở trong phần trên, bạn cần các chỉ số khác nhau sẽ giúp xây dựng nên những Key Performance Indicator sẽ đề ra.

Ví dụ như: Cùng cùng với ví dụ hiệu quả chiến lược sống bên trên, thì các chỉ số bạn cần cầm cố để giúp về tối ưu câu hỏi có được KPI hiệu quả chiến dịch đó sẽ là:

CPC (Chi tiêu cho từng lượt click)ImpressionNgân sách chi tiêu cho từng tin nhắn

Các chỉ số này để giúp đỡ các bạn biết được người dùng có khả năng sẽ bị “rớt” ở đâu để chúng ta cũng có thể về tối ưu lại, cùng tự kia đạt được KPI hiệu quả chiến dịch đã đặt ra.

#3 Sử dụng dashboard để quan sát và theo dõi các chỉ số

Sau lúc đã chiếm lĩnh KPI cùng những chỉ số nên nỗ lực, bạn cần phải theo dõi và quan sát với so sánh các số liệu này tiếp tục, giúp xem được chúng ta sẽ thực hiện được các phương châm đang đặt ra mang đến đâu và có tác dụng cách nào nhằm đã đạt được được KPI hiệu quả chiến dịch kia dựa trên công suất của những chỉ số.

lấy một ví dụ như: hiệu quả chiến lược của người sử dụng là đã đạt 500 deals qua tin nhắn trên Facebook, nhưng 20 ngày rồi nhưng đơn hàng new được tất cả 150 đối kháng, vậy thì bạn cần phải bình chọn những chỉ số như thể lượt impression, lượt cliông chồng, react, v.v để biết được là bạn phải tối ưu ở đâu, có cần tăng ngân sách nhằm tăng impression, hay là biến đổi content nhằm tăng lượt click.

Xem thêm: Ngày Quốc Khánh 2/9 Là Ngày Gì? Năm Nay (2021) Được Nghỉ Mấy Ngày?

Nếu như các bạn vẫn chưa chắc chắn là phải ban đầu ở chỗ nào, cần những chỉ số làm sao yêu cầu để giám sát và đo lường, thì bạn cũng có thể thử “nghía” qua thư viện report mẫu của A1 Analytics giúp thấy đầy đủ báo cáo hiện đang có sẵn đầy đủ chỉ số mà lại bạn cần theo dõi trong số chiến dịch sale và bán sản phẩm.