Quảng Cáo Mobile Ads Là Gì ? Các Loại Hình Quảng Cáo Di Động Hiệu Quả

Quảng cáo mobile (tên tiếng anh: Mobile Ads) là hình thức nhắm chọn quảng cáo tới những người sử dụng mobile có kết nối internet. Cũng giống như quảng cáo nhắm tới người sử dụng máy vi tính, quảng cáo mobile có thể dưới dạng text, banner hay video.

Đang xem: Mobile ads là gì

Điều khác biệt là những mẫu quảng cáo này sẽ cókích thước nhỏ hơn cho phù hợp với rất nhiều cấu hình màn hình mobile khácnhau, và quảng cáo được hiển thị trên các website, ứng dụng (application) dànhcho mobile, game cho người dùng mobile chứ không phải cho người dùng máy vitính.

Quảng cáo trên thiết bị di động – Mobile ads là hình thức quảngcáo trên thiết bị mobile (điện thoại di động, máy tính bảng, máy đọc sách..) cókết nối internet.

Quảngcáo trên di động được đánh giá là hình thức quảng cáo có tính cá nhân hóa cao,hơn nữa hiện nay nhờ có hệ thống định vị của smartphone, các nhà làm marketingthực hiện hình thức quảng cáo này dễ dàng lựa chọn đối tượng mục tiêu theo lứatuổi, giới tính, vị trí địa lý, trình độ, sở thích cá nhân.

Quảng cáo trên di động dễ kích thích người tiêu dùng thực hiệnhành động mục tiêu như mua hàng, đăng ký tài khoản, download phần mềm – ứng dụng,…Ngay khi chứng kiến banner hiển thị tại wapsite, mạng xã hội,… khách hàng có thểdễ dàng tra từ khóa tìm hiểu sản phẩm, tìm ra địa chỉ gần nhất bán sản phẩm đó,gọi điện đặt hàng, lưu sự kiện – chương trình khuyến mãi vào lịch nhắc nhở haytải – cài đặt game và ứng dụng ngay tức thì,…

Tham khảo ngay  Các Kiểu Tóc Uốn Tóc Setting Là Gì, Uốn Nóng Và Uốn Lạnh Là Gì

Điều này thuận tiện hơn so với khi họ nhìn thấy quảng cáotrên các phương tiện khác như báo giấy, truyền hình, phát thanh hay quảng cáongoài trời.

* Các lĩnh vực hỗ trợ mobile marketing- Dịch vụ, thương mại- Tài chính, ngân hàng- Quản lý, phân phối- Quản lý học sinh- Quản lý, điều hành nhân viên- Quảng cáo tiếp thị- Các chiến dịch Marketing.

Tại sao Quảng cáo Mobile?

Theo số liệu của Trung tâm internet Việt Nam, tính tới tháng7 năm 2012 Việt Nam đã có tới 31 triệu người dùng internet, chiếm hơn 35% dân sốcả nước. Trong đó, số truy cập internet qua mobile chiếm tới 38% tổng các truycập internet và tỷ lệ này không ngừng tăng lên nhanh chóng do điện thoại thôngminh ngày càng phổ biến.

Xem thêm: Nên Kiêng Những Đồ Ăn Gì Sau Khi Xăm Mình, Nên Kiêng Gì Sau Khi Xăm Để Có Hình Xăm Đẹp

*

Do kích thước màn hình nhỏ và nhu cầu sử dụng mobile không giốngnhư sử dụng máy vi tính, hàng loạt các website thông tin, game, các ứng dụng hữuích được thiết kế dành riêng cho người dùng mobile. Quảng cáo nhắm đến đối tượngngười sử dụng mobile vì thế cũng cần được điều chỉnh về kích thước, cách thứcxuất hiện và nơi đặt cho phù hợp.

*

Người dùng mobile cũng có thói quen truy xuất thông tin liênquan việc mua sắm khác với người dùng máy tính, do vậy các marketer thường táchriêng các chiến dịch quảng cáo nhắm chọn riêng nhóm đối tượng khách hàng sử dụngmobile internet để có thể đo lường và đánh giá hiệu quả cụ thể. Với xu hướng ngườidùng mobile truy cập internet ngày càng cao, sẽ là một trong những lợi thế đểcác nhà kinh doanh quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp của mình trên đó.

Tham khảo ngay  Phôi Sắt Là Gì - Phôi Thép Là Gì

Ưu điểm của quảng cáo Mobile trực tuyến

– Lượng người sử dụng smartphone ngày càng đông. Số ngườitruy cập internet trên mobile cũng tăng chóng mặt. Nhà quảng cáo có thể dễ dànggiới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình trên những nội dung tốt nhất và được nhiềungười biết đến.

– Quảng cáo trên mobile sẽ không phụ thuộc vàokhông gian và thời gian– Tăng mức độ nhận biết về nhãn hiệu/ thương hiệu của bạn

– Định hướng sự chú ý của khách hàng vào quảngcáo- Đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác và nhanh chóng.- Chi phí thấp- Khả năng nhắm chọn đối tượng mục tiêu dễ dàng:+ Nhắm chọn theo vùng miền+ Nhắm chọn theo hệ điều hành+ Nhắm chọn theo hãng sản xuất+ Nhắm chọn theo nhà mạng- Khả năng di chuyển quảng cáo mọi lúc, mọi nơi….

Các hình thức quảng cáo

Google Mobile Ads là hình thức quảngcáo trên nền tảng quảng cáo di động trên mạng hiển thị của Google. GoogleMobile Ads có 3 kênh quảng cáo chính:

Google Search:Hình thức quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google trên di động.

Google Display Network:Là hình thức quảng cáo trên các website thuộc mạng nội dung Google.

Xem thêm: Thuốc Sadetabs ® Là Thuốc Gì? Công Dụng & Liều Dùng Hello Bacsi

Quảng cáo trong game và ứng dụng

Với xu hướng sử dụng điện thoại di động thông minh tăng nhanh chóng như hiện tại, bạn chắc chắn không muốn bỏ qua một chiến dịch quảng cáo nhắm chọn đối tượng sử dụng mobile internet.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button