Seqap Là Gì

  -  

Chương trình bảo vệ chất lượng giáo dục và đào tạo trường học (SEQAP) cùng với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học thông qua việc xây dựng mô hình dạy học cả ngày. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục ở những trường gia nhập chương trình có rất nhiều chuyển thay đổi tích cực, sệt biệt, những trường thuộc vùng khó khăn được sút dần khoảng cách về đk dạy và học so với những vùng dễ ợt khác vào tỉnh.

Bạn đang xem: Seqap là gì


*

Học sinh học tập với cách thức “khăn trải bàn”

Trường học tập được cung ứng tích cực, thiết thực

Chương trình SEQAP được triển khai từ thời điểm năm học 2010-2011 mang đến năm học tập 2015-2016. Hiện, toàn tỉnh tất cả 48 trường đái học với trên 19.000 học sinh (HS) thuộc các huyện: Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, Đức Huệ, Châu Thành, phải Đước, buộc phải Giuộc với thị xã loài kiến Tường thâm nhập chương trình. Chương trình cung cấp từ khâu đào tạo và huấn luyện đội ngũ cán bộ quản lý, gia sư qua những mô-đun đến kinh phí, từ học 1 buổi sang học tập cả ngày; đồng thời, cung cấp về cửa hàng vật hóa học như chống học, chống chức năng, bên vệ sinh, nhà nhiều năng, đầu tư trung vai trung phong nguồn, quỹ giáo dục đào tạo nhà trường, quỹ phúc lợi an sinh HS,... Cho những trường tham gia. Tự đó, công ty trường có tương đối nhiều thuận lợi trong vấn đề xây dựng mô hình dạy học tập cả ngày, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường Tiểu học Phước Lại (xã Phước Lại, huyện cần Giuộc) trước đây, HS chỉ học tập 1 buổi/ngày. Từ khi tham gia công tác SEQAP, HS bắt đầu theo học công tác T30 (chương trình dạy dỗ 7 buổi với 8 buổi/tuần). Các buổi chiều, HS được ôn tập, củng cố kiến thức và kỹ năng được học vào buổi sáng và tham gia học những môn năng khiếu. Nhờ vào vậy, HS hiểu bài bác tại trường, không đề xuất học, làm bài tập trong nhà hay học thêm. Lân cận đó, HS ở trong diện hộ nghèo, cận nghèo và nhà ở xa được cung cấp 2 suất ăn trưa/tuần. Ngoại trừ ra, lịch trình còn cung ứng xây dựng 2 phòng học mới, đáp ứng nhu mong về các đại lý vật chất, góp trường thuận tiện hơn vào việc tổ chức triển khai dạy học tập cả ngày. Đến năm học 2014-2015, 100% HS gia nhập học theo chương trình T35 (chương trình tổ chức triển khai dạy học tập 9 buổi với 10 buổi/tuần), vào đó, khoảng tầm 40% tham gia học chào bán trú. Unique giáo dục ở trong nhà trường càng được nâng cao.

Hiệu trưởng ngôi trường Tiểu học Phước Lại - Nguyễn Ngọc Quằn mang lại biết: “Nhờ công tác SEQAP, trường tất cả nguồn ghê phí đầu tư chi tiêu và tổ chức triển khai các chuyển động cho HS thâm nhập sinh hoạt vào buổi trưa, vào đó, bổ sung cập nhật nhiều đầu sách hay mang đến thư viện, giúp phát triển văn hóa đọc trong HS. Bên cạnh ra, phần đông suất cơm trắng miễn phí giúp HS nghèo, nặng nề khăn, nhà xa yên tâm học tập, bớt gánh nặng đến gia đình. Hiện nay nay, công tác SEQAP chấm dứt nhưng trường vẫn phát huy những tác dụng mà nó đem lại, tự đó gia hạn việc tổ chức triển khai dạy học cả ngày”.

Thấy được kết quả thiết thực của câu hỏi học cả ngày thông qua quality giáo dục ngày một tăng thêm nên phụ huynh HS, bạo dạn thường quân sức nóng tình góp sức xây dựng công ty xe, tráng sân, có tác dụng căng tin mang lại trường, đóng góp thêm phần tạo thuận lợi hơn nữa mang đến HS, giáo viên. Hướng tới, ngôi trường Tiểu học Phước Lại liên tục thực hiện tại xã hội hóa đơn vị ăn, thỏa mãn nhu cầu nhu ước học bán trú mang lại HS.

*

Học sinh chơi game theo chủ đề bài bác học

Giáo viên được cải thiện nghiệp vụ siêng môn

Không chỉ được chi tiêu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, HS được cung ứng ăn trưa và khen thưởng từ các nguồn quỹ của chương trình, một trong những những công dụng lớn tốt nhất chương trình đưa về là cán bộ quản lý, thầy giáo được tập huấn những mô-đun. Từ đó, khả năng nghiệp vụ trình độ của lực lượng này được nâng lên, nhiều phương pháp dạy xuất xắc được áp dụng, chế tạo ra sự hứng thú cho HS, góp phần nâng cấp chất lượng giáo dục và đào tạo cho trường.

Xem thêm: Hòa Tấu Tiếng Anh Là Gì - Bản Hòa Tấu Cho Giàn Nhạc English Translation

Cô Phạm Thị Kiều Trang - giáo viên công ty nhiệm lớp 1A, ngôi trường Tiểu học tập Kiến Bình (xã con kiến Bình, huyện Tân Thạnh) phân tách sẻ: “Thực hiện lịch trình SEQAP, gia sư được đào tạo kỹ các phương pháp dạy cân xứng với lịch trình học cả ngày. Giáo viên rất có thể áp dụng nhiều phương pháp dạy học tập như “bàn tay nặn bột”, “khăn trải bàn”, học tập nhóm,... Giúp HS tự tìm ra kiến thức, từ kia hiểu với khắc sâu nội dung bài học kinh nghiệm hơn. Ngoại trừ ra, thâm nhập chương trình, giáo viên còn được cung cấp tài liệu giao hàng việc dạy với học; đồng thời, tiếp tục tham gia tập huấn cũng như có rất nhiều điều kiện học tập hỏi phương pháp dạy tốt từ đồng nghiệp. Nhờ vậy, giáo viên càng thêm vững nghiệp vụ chuyên môn”.

Còn cô Nguyễn Thị người đẹp ngọc trinh - giáo viên lớp 1/2, trường Tiểu học tập Mỹ Thạnh Tây (xã Mỹ Thạnh Tây, thị trấn Đức Huệ) cho biết: “Tham gia đào tạo theo chương trình SEQAP, bước đầu tôi gặp gỡ nhiều trở ngại với những phương thức dạy mới. Vì chưng khi áp dụng vào thực tiễn giảng dạy, cả thầy giáo và HS phần nhiều bỡ ngỡ. Mặc dù nhiên, sau 1-2 tháng làm cho quen, tiết học tập áp dụng cách thức dạy new đạt kết quả khá tốt. HS dần yêu quý cách dạy với học này, quan trọng là phương pháp vấn đáp trực quan. HS phát triển tư duy, khả năng sáng chế tạo và tự tín hơn đối với trước đây”.

Nâng cao unique dạy và học

Các trường gia nhập chương trình, đặc biệt là những đơn vị thuộc vùng khó khăn được sản xuất đà để thường xuyên phát huy công dụng của chương trình, góp phần bảo trì chất lượng giáo dục tuy nhiên chương trình kết thúc. Đồng thời, những trường tham gia chương trình cũng là phần lớn trường tiêu biểu vượt trội về nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng đội ngũ giáo viên, góp phần đặc biệt trong vấn đề nhân rộng tiến hành dạy học một ngày dài ở những trường còn lại.

Phó người có quyền lực cao Sở giáo dục và Đào chế tạo ra - Huỳnh Thị Huệ đến biết: Qua 6 năm tiến hành chương trình SEQAP, unique giáo dục tiểu học ở các trường tham gia chương trình bao hàm bước phát triển khá rõ nét. Phần trăm HS ngừng chương trình cuối năm học trên 99%, năng lực đội ngũ cán bộ thống trị và thầy giáo được nâng lên. Các trường thực thi chương trình đều có lộ trình triển khai từ quy mô T30 sang mô hình T35. Xung quanh ra, công tác còn được sự gia nhập của cộng đồng. Chương trình chấm dứt với tổng kinh phí trên 102 tỉ đồng, trong đó, nguồn ngân sách ODA của chính phủ trên 83 tỉ đồng, nguồn chi phí đối ứng của địa phương ngay sát 10 tỉ đồng, nguồn ngân sách xã hội hóa trên 9 tỉ đồng.

Xem thêm: Công Ty Tnhh Kỹ Thuật Top Opto (Ntnn), Công Ty Tnhh Kỹ Thuật Top Opto Hosocongty

Hướng tới, Sở giáo dục và đào tạo và Đào tạo tiếp tục lãnh đạo nhân rộng công tác đến những trường tiểu học còn lại, đồng thời, thực thi 15 mô-đun đến cán bộ làm chủ và nhóm ngũ thầy giáo trong toàn ngành; thường xuyên tuyên truyền, vận động cộng đồng hiểu rõ rộng về chương trình; tăng tốc kiểm tra, đo lường và thống kê để công tác thực sự là nền tảng kiên cố trong việc nâng cấp chất lượng giáo dục đào tạo tiểu học của toàn ngành./.