Nghề Pr Manager Là Gì ? 6 Bước Xây Dựng Kế Hoạch Pr Hoàn Hảo

giám đốc PR là danh hiệu mà nhiều bạn trẻ yêu thích lĩnh vực PR trên con đường lập nghiệp khao khát. Khi đã đạt được vị trí này, cơ hội chuyển sang vị trí quản lý cao hơn là không khó.

Dưới đây là một số thông tin mà HRchannels muốn gửi đến các độc giả yêu thích công việc của một trưởng phòng PR.

Đang xem: Pr manager là gì

*

Người quản lý hay giám đốc PR là người quản lý đội ngũ chuyên gia PR, xây dựng và phát triển các chính sách và thủ tục trong bộ phận PR, chịu trách nhiệm hoạch định và thực hiện các kế hoạch PR. , đồng thời báo cáo hoạt động PR cho giám đốc PR hoặc các cấp quản lý cao hơn (tùy theo cơ cấu tổ chức của công ty).

Mục lục

1 Nhiệm vụ của người quản lý PR2 Vai trò của giám đốc PR2.6 6. Quản lý và điều hành công việc của đội PR

Nhiệm vụ của người quản lý PR

Tùy thuộc vào việc bạn là PR In-house hay PR agency, các nhà quản lý PR đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau, nhưng nhìn chung họ thường đảm nhận các nhiệm vụ chung sau:

*

Đánh giá và phát triển các hoạt động truyền thông thông qua các chương trình PR:

Tạo dựng và quảng bá hình ảnh tốt đẹp của công ty;

Theo dõi các xu hướng và các yếu tố bên ngoài có khả năng ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty, từ đó tìm cách điều chỉnh cho phù hợp;

Tham khảo ngay  Những Điều Cần Biết Sau Khi Tiêm Thuốc Kích Trứng Cần Đọc Để Phòng Ngừa

Liên hệ với các đơn vị tiếp thị, quảng cáo để đảm bảo rằng hình ảnh của công ty đang phát triển đúng hướng;

Viết bài phát biểu, chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn và quản lý các hoạt động PR;

Công việc thú vị

Tạo một kế hoạch, chiến dịch mới, trình bày kế hoạch, ngân sách thực hiện và lịch trình cho kế hoạch;

Quản lý, điều hành và thuyết trình các hội nghị, sự kiện quan trọng;

Quản lý các hoạt động truyền thông nội bộ;

Xem nội dung được công bố trên Internet và trang web của công ty.

Kiểm tra và quản lý các hoạt động PR khi có khủng hoảng.

Xây dựng và phát triển hình ảnh công ty, phát hành thông cáo báo chí, quản lý những tác động xấu đến hình ảnh công ty.

Chuẩn bị tài liệu cho chiến dịch quảng cáo.

Làm việc với các phương tiện truyền thông và báo chí, đảm bảo duy trì hình ảnh tích cực của công ty. Bằng cách viết đánh giá, bình luận, tổ chức phỏng vấn, họp báo, câu chuyện sáng tạo và mở rộng liên hệ với nhiều kênh truyền thông khác nhau.

Lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động và sự kiện công cộng có lợi cho hình ảnh và lợi ích của công ty để thu hút sự đưa tin của giới truyền thông.

*

Quản lý hoạt động tuyển dụng và giám sát công việc của các thành viên trong nhóm.

Xây dựng ngân sách cho các hoạt động PR.

Xem thêm: Nhiệt Độ Vga Bao Nhiêu Là Ổn ? &Ndash; Nguyễn Tân Computer Nhiệt Độ Vga Bao Nhiêu Là Ổn

Theo dõi toàn bộ hoạt động của công ty để đảm bảo sự tương thích giữa các hoạt động và hình ảnh của công ty, cũng như bắt kịp các xu hướng mới nhất trong ngành.

Tham khảo ngay  Khái Niệm Về Chi Phí Vốn Là Gì ? Ý Nghĩa Của Chi Phí Vốn Trong Phát Triển Dn

Báo cáo kết quả của các kế hoạch và chiến dịch PR cho Ban Giám đốc.

Vai trò của giám đốc PR

1. Quản lý các chiến dịch truyền thông

Vai trò của người quản lý PR không chỉ là trả lời các câu hỏi của giới truyền thông hoặc phát hành thông cáo báo chí. Trong công ty, giám đốc PR đóng vai trò quản lý các chiến dịch truyền thông nhằm đảm bảo mối quan hệ cân bằng giữa công ty và đối tượng mục tiêu.

2. Theo dõi và phân tích dư luận xã hội

Người quản lý PR đóng vai trò dự đoán và phân tích các phản ứng và thái độ của dư luận, cũng như các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty.

3. Quản lý danh tiếng của công ty

Xây dựng, phát triển và duy trì danh tiếng của công ty, đảm bảo tránh các khủng hoảng tiêu cực về danh tiếng. Thực hiện các biện pháp đối phó với khủng hoảng ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và uy tín của công ty

*

4. Quản lý nội dung của các thông điệp PR

Trưởng phòng PR cũng là người quản lý nội dung các thông điệp, thể hiện “bộ mặt” của công ty với công chúng, do đó nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của công ty ngày càng tăng.

5. Tham khảo ý kiến ​​của Ban Giám đốc về cách giao tiếp với các bên liên quan

Có vai trò tư vấn cho Ban Giám đốc về cách thức giao tiếp với các đối tác và các bên liên quan của công ty. Đồng thời tham mưu cho Ban Giám đốc về các quy định, chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động PR.

6. Quản lý và điều hành công việc của đội PR

Đảm nhận vai trò quản lý và điều hành các hoạt động của đội ngũ PR, tuyển dụng, phân phối việc làm, đào tạo, tuyển dụng, quản lý các freelancer hợp tác với công ty.

Tham khảo ngay  10 Món Ăn Trước Khi Sinh Để Có Nhiều Sữa Thơm Ngon Giàu Dưỡng Chất

Ngày nay, các công ty hầu như đã nhận thức đầy đủ về tác dụng to lớn của PR. Việc thực hiện hiệu quả các hoạt động PR giúp công ty tạo được uy tín và niềm tin trong lòng công chúng, đưa hình ảnh của công ty đến gần hơn với công chúng. Vì vậy, những người hoạt động trong lĩnh vực PR cũng được coi trọng hơn. Đặc biệt là với các vị trí quản lý cấp cao như một trưởng phòng PR.

Xem thêm: Tiền Ảo Là Gì? Tìm Hiểu Về Tiền Ảo Được Sử Dụng Ở Đâu Và Làm Cách Nào Để Có

Sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động xây dựng thương hiệu mở ra nhiều cơ hội làm việc trong lĩnh vực PR, nhưng cũng mang đến sự cạnh tranh gay gắt. Điều này tạo động lực thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới khi làm việc trong lĩnh vực này. Để thành công trong lĩnh vực PR, người quản lý PR phải không ngừng học hỏi và làm chủ những điều mới, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại – Digital – vào công việc của mình.

Bạn yêu thích lĩnh vực PR. Bạn muốn thỏa sức sáng tạo với những chiến dịch PR ấn tượng. Bạn yêu thích và muốn trở thành một yếu tố của một thương hiệu mạnh. Đến với HRchannels, bạn sẽ tìm thấy cơ hội việc làm cho vị trí trưởng phòng PR tại các công ty, tập đoàn lớn. Hãy để HRchannels giúp sự nghiệp của bạn tỏa sáng!

*

Nguồn ảnh: Internet

*

Kênh nhân sự

HRchannels là nền tảng tuyển dụng và thu hút nhân sự cấp cao hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự cấp cao. Chúng tôi là công ty hàng đầu về thợ săn người tại Việt Nam.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button